"โดโด้ ยุทธพิชัย" ซุ่มทำเบื้องหลัง ควบตำแหน่ง “ผู้กำกับ” (คลิป)

2 ก.ย. 61
หายหน้าหายตาไปจากหน้าจอนานมาก สำหรับอดีตพระเอกดัง "โดโด้ ยุทธพิชัย" แต่ตอนนี้พี่โดโด้กลับมาแล้วในฐานะผู้กำกับซีรีส์แนวลี้ลับ ซึ่งถือว่าเป็นการกำกับครั้งแรกของพี่โดโด้เลยทีเดียว ล่าสุด ทีมข่าวบันเทิงพบกับพี่โดโด้ เจ้าตัวบอกว่า เก็บสะสมประสบการณ์เบื้องหลังมาได้ 4 ปีแล้ว การกำกับนี้ไม่หนักใจ แต่กดดัน เพื่อจะพิสูจน์ตัวเอง ฝากติดตามผลงานในอนาคตด้วย
นายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้
เรื่องนี้กำลังเรื่องแรก ? “เต็มตัวครั้งแรกที่เป็นผู้กำกับ” มาเบื้องหลังได้อย่างไร ? “จากเวลาที่ผ่าน ช่วงหนึ่งเราสะสมประสบการณ์ไปจากจอ เราก็ศึกษามีทำเบื้องหลังกับน้อง ๆ ทีมผู้จัด ก็ทีมที่รู้จักกัน” ถึงไม่มีงานเบื้องหน้าก็มีเบื้องหลังแต่คนไม่รู้ ? “ใช่ครับ” ทำเบื้องหลังมานานแค่ไหน ? “3-4 ปีแล้ว มาเป็นออแกไนซ์รับจัดงานบ้าง บางทีก็ดูกำกับภาพ”
ภาพจากอินสตาแกรมของนายยุทธพิชัย ชาญเลขา หรือ โดโด้
ตอนนี้สะสมประสบการณ์เบื้องหลังเต็มที่แล้ว จะพัฒนาไปเป็นผู้จัดไหม ? “ใช่ครับ ก็ต้องค่อย ๆ ไป เพื่อน ๆ ในวงการก็ผันตัวไปเป็นผู้จัดกันหมด ก็ค่อย ๆ โตขึ้นไป” หนักใจกับการกำกับครั้งแรกไหม ? “หนักใจ แต่ไม่กดดัน เราต้องเตรียมตัว มันท้าทาย จะมีคนคอยดูผลงาน หนักใจที่ต้องเตรียมการ ทำการบ้านเยอะ ๆ” เรื่องนี้ลี้ลับผี ๆ ? “นี่แหละเราถนัด พี่คลุกคลีเรื่องนี้เยอะ พี่อยู่วัด สัมผัสสิ่งเหล่านี้มามาก เคยตกในภาวะกลัวเอง เข้าใจคนที่กลัว” ไม่หนักใจเนื้อหา หนักใจฝีมือการกำกับของตัวเอง ? “ใช่ ๆ เราจะพิสูจน์ให้วงการได้รู้ว่าเราสามารถทำตอนนี้ได้” แนวไหนว่ายากที่สุด ? “ตลกครับ คอมเมดี้น่าจะยาก เราเคยเล่นมาก่อน ผมมาจากละครเวทีตลก เล่นละครเวทีเรื่องแรกแนวตลก ผมว่าละครตลกยากสุด” จากนี้คงได้เห็นผลงานการกำกับเรื่อย ๆ ? “ครับผม”

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม dodo_yutphichai

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส