พ่อสาวสักลายไม่เอาผิดร้าน หวังให้ลูกไปสงบ - พี่เชื่อติดเชื้อ HIV หลังสัก

2 ก.ย. 61
จากกรณีที่ นายเดชา ชาวบ้านใน จ.เลย แจ้งว่า น.ส.กิ๊ง (นามสมมติ) ลูกสาววัย 22 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อ HIV หลังไปสักลายรูปคาบูกิที่ข้อเท้าย่านคลองหลอด พร้อมกับเพื่อน ๆ ทั้งหมด 4 คน เมื่อเดือน มี.ค. 61  โดยทราบว่าทุกคนเสียชีวิตภายในช่วงระยะเวลาเดือนเดียวกัน ลูกสาวตนเป็นรายสุดท้าย  จึงเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการสักลายดังกล่าว วันที่ 2 ก.ย.61 ที่วัดนาฮุง ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย มีพิธีฌาปณกิจศพน.ส.กิ๊ง (นามสมมติ) ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า มีเพื่อนและญาติของน.ส.กิ๊ง มาร่วมงานไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย
นายเดชา พ่อของน.ส.กิ๊ง (นามสมมติ) ผู้เสียชีวิต
นายเดชา พ่อของน.ส.กิ๊ง กล่าวว่า การเสียชีวิตของลูกสาวตน อยากให้เป็นกรณีศึกษาและอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับผู้ที่ชอบสักลาย โดยควรหาร้านที่ได้มาตรฐาน สะอาด ไม่ควรเห็นแก่ร้านราคาถูก เพราะเสี่ยงมาก ตนเชื่อว่าลูกสาวติดเชื้อจากการสักลายอย่างแน่นนอน ส่งผลให้เชื้อโรคเข้าในกระแสเลือด อาการเจ็บป่วยเกิดขึ้นแบบฉับพลัน ไม่น่าจะถึงสามปี เพราะเพื่อนที่ไปด้วยกันเสียชีวิตในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน และอาการป่วยก็คล้ายกัน อย่างไรก็ตาม นายเดชา พูดด้วยน้ำเสียงโศกเศร้าว่าว่า จะไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ กับร้านสักลาย อยากให้ลูกสาวจากไปอย่างสงบ
ภาพหน้าศพของ น.ส.กิ๊ง (นามสมมติ) ผู้เสียชีวิต
นางป่านฤทัย พี่สาวของน.ส.กิ๊ง เผยว่า จากที่แพทย์ให้ความเห็นเกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของน้องสาวว่า อาจติดเชื้อ HIV มานานประมาณ 3-5 ปี ด้วยสาเหตุอื่นนั้น  ตนเห็นว่าไม่น่าจะเป็นความจริง เพราะแฟนของน้องสาวคนปัจจุบันมีสุขภาพแข็งแรงดี ไม่มีการติดเชื้อเหมือนน้องสาว หากติดเชื้อจริง ผู้ชายจะมีอาการทรุดตัวเร็วกว่าผู้หญิง เพราะไม่มีการถ่ายเลือดจากการเป็นประจำเดือน  จึงเชื่อว่าน้องสาวต้องติดเชื้อโรคร้ายชนิดรุนแรงจากการสักลายอย่างแน่นอน      

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ