ตร.รวบนักปรุงยาตัวน้อย ผสม ยาว๊าบ ขาย ผงะ! สูตรนรก ยาอันตรายสารพัด

28 มิ.ย. 64

ตำรวจร่วมกับทหารและฝ่ายปกครอง บุกค้นหอพักนักเรียน ในพื้นที่ จังหวัดแพร่ หลายแห่ง หลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบขาย ยาว๊าบยาเสพติดที่มีส่วนผสมของยาแผนปัจจุบันหลายชนิดมาผสมรวมกันจนเป็นยาเสพติดชนิดหนึ่ง ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ โดยการนำของ นายหมวดเอก พนมสมนึก ผู้ช่วยปกครองจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดิเรก กาศจักร สว.สส.สภ.เมืองแพร่ และ ร.อ.พฒธพล สุทธพันธ์ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.แพร่ นางศุภรัชต์แห่งพิษเภสัชกรชำนาญการเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนนักศึกษาจังหวัดแพร่ นายสิทธิพร กาศสกุล กำนันตำบลนาจักร นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 30 นายนำกำลังเข้าตรวจสอบบริเวณหอพัก เลขที่ 225 ม.9 ต.นาจักร อ.เมือง จ.แพร่ เนื่องจากได้รับทราบว่าหอพักแห่งนี้มีการมั่วสุมจำหน่ายยาเสพติดและยาแผนปัจจุบันซึ่งเป็นยาอันตรายเพื่อใช้เป็นส่วนผสมในการเสพยาเพื่อบำบัดความต้องการของร่างกาย ซึ่งทำให้เยาวชนที่หลงผิดไปซื้อเสพจนมึนเมาสร้างความเดือนร้อนแก่สังคม

1624866909754

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นหอพักชั้น2ไม่มีเลขที่เป็นห้องพักของนายศุภกร(สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 25/2 ม.2 ต.แม่ยมอ.เมืองแพร่ จ.แพร่เจ้าหน้าที่ได้ทำการแสดงตนเพื่อขอตรวจสอบภายในห้องพักขณะที่ผู้ต้องหามีความตกใจและยินยอมให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบของกลางซึ่งเป็นยาแผนปัจจุบัน(ยาอันตราย) ประกอบด้วย ยาเม็ดเบ็นซ์เอ็กซอล จำนวน 1,650 เม็ด ยาเพนดอลจำนวน 175 แผง ยามาโคลาแคปซูล จำนวน 69 แผง ยาทินดอลจำนวน 2,070 แคปซูล (ยาอันตราย) ยาแก้แพ้แก้ไอชนิดน้ำเชื่อมหลายยี่ห้อจำนวน 280 ขวด พร้อมทั้งอุปกรณ์สำหรับการแพ็กใส่ยา นอกจากนั้นยังพบบุหรี่ไฟฟ้า น้ำอัดลม มีไว้เพื่อผสมยาแก้ไอสำหรับการเสพและเงิน อีกจำนวน 3,290 บาท

1624868860547

เบื้องต้นได้ทางด้านนายศุภกร รับสารภาพว่ายาของกลางทั้งหมดตนมีไว้เพื่อจำหน่ายจริง ซึ่งได้ทำการสั่งซื้อมาจากทางไลน์และส่งมาทางพัสดุมาให้ถึงห้องและพึ่งทำการสั่งซื้อมาได้ไม่นาน มูลค่าประมาณ 10,000 บาท ขายให้กับเยาวชนในกลุ่มที่รู้จักกัน เวลาเขาจะซื้อจะจัดให้เป็นชุดตามความต้องการของผู้ซื้อ

1624867003840

จากนั้นเจ้าหน้าที่ทำการตรวจค้นห้องใกล้เคียง เมื่อเจ้าไปถึงห้องดังกล่าวไม่พบเจ้าของห้องคาดว่าคงเห็นเจ้าหน้าที่จำนวนหลายนายเข้าตรวจสอบห้องใกล้เคียงบุคคลดังกล่าวซึ่งอยู่ในห้องพักได้หลบหนีออกทางหน้าต่างด้านหลังหอพัก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจค้นห้องพักดังกล่าวพบยาเสพติดกัญชาลักษณะอัดแท่ง บรรจุในถุงพลาสติกจำนวน 1 ถุง และอุปกรณ์ในการเสพยาเสพติด (บ้องกัญชา) จำนวน 2 อันโดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบสมุดบัญชีธนาคารของนายเจษฎาวุฒ (สงวนนามสกุล) ทางด้านเจ้าหน้าที่จะได้ประสานให้มามอบตัวต่อไป

1624868903061

จากนั้นนำกำลังไปตรวจสอบหอพักเลขที่ 277/5 และ 277/6 ม.5 ต.ทุ่งกวาว อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ซึ่งขณะที่เข้าทำการตรวจค้นขณะเจ้าของห้องไม่อยู่จึงได้ประสานเจ้าของหอพักเพื่อเปิดห้องให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจึงได้พบตัวยาลักษณะเดียวกันจำนวนหลายรายการและมีลักษณะมีไว้เพื่อจำหน่ายเช่นเดียวกันทั้ง 2 ห้องและพบหลักฐานชื่อของเจ้าของห้อง

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองแพร่ เพื่อดำเนินการติดตามตัวและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ