แม่ใจสลายเผาน้องนาเดียไร้เงาญาติเจี๊ยบ ตาเด็กรับพลาดไว้ใจพี่เลี้ยง เชื่อมีเงื่อนงำ (คลิป)

26 มิ.ย. 64

จากกรณีเด็กหญิง 2 คน ถูกพี่เลี้ยงและเป็นพี่สะใภ้ของแม่เด็กลักพาตัวไปจาก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แม่ของเด็ก เปิดเผยว่าลูกสาว 2 คน ที่เป็นลูกจากสามีเก่าชาวต่างชาติ  คนโตชื่อ น้องโมเดล อายุ 4 ปี คนเล็กชื่อน้องนาเดีย อายุ 2 ปี ที่ผ่านมาจ้าง "นางเจี๊ยบ" ให้เลี้ยงลูก ค่าเลี้ยงดูแลเดือนละ 4,000-7,000 บาท ช่วงค่ำวันที่ 16 มิ.ย. 64 นางเจี๊ยบพาลูกขหายออกไปจากบ้าน

187829

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย. เข้าแจ้งความไว้ จากนั้นนางเจี๊ยบโทรมาบอกว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. น้องนาเดีย ลูกสาวคนเล็กจมน้ำที่บ่อน้ำวัวหน้าบ้าน แล้วนำร่างไปฝังในในไร่อ้อย ก่อนถูกตำรวจคุมตัว

658448604725

ล่าสุด วันที่ 26 มิ.ย.64 ทีมข่าวเดินทางไปยังวัดหลักหกรัตนาราม หมู่ 2 ต. ท่านัด อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี สถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพน้องนาเดีย บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า ครอบครัวและเพื่อนบ้านที่มารร่วมพิธีเผาศพ โลงศพของน้องนาเดียถูกจัดเตรียมด้วยดอกไม้สีสันสวยงาม พร้อมทั้งมีของเล่นวางไว้ให้บริเวณข้างโลงศพ ตุ๊กตาบาร์บี้ รถแข่ง ปืน ของเล่นชุดทำครัวสำหรับเด็ก น้ำอัดลม นม น้ำผลไม้ รวมไปถึงขนมสำหรับเด็ก

616485

น.ส.สุรินทร์ แอบเสมา แม่เด็กผู้เสียชีวิต และนายอำพล ลือบางใหญ่ พ่อเด็กผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ยังคงทำใจไม่ได้และยังคงมีสภาพจิตใจย่ำแย่เหมือนเดิมตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าวว่าลูกเสียชีวิต ในส่วนของน้องโมเดล อายุ 4 ปี ลูกสาวคนโตก็ยังคงถามหาถึงน้องนาเดียที่เสียชีวิตอยู่ตลอด ทั้งที่ลูกรู้แล้วว่าน้องเสียชีวิต

340237

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนและสามีเองก็ยังคงติดใจกับการเสียชีวิตของลูก เพราะพฤติกรรมของพี่สะใภ้มีความน่าสงสัย และไม่เข้าใจว่าหลังน้องนาเดียร์เสียชีวิต ทำไมนางเจี๊ยบไม่พาไปส่งโรงพยาบาล แต่กลับนำไปฝังดิน ประกอบกับหลังเกิดเหตุคนข้างบ้านได้มาพูดเตือนว่าทำไมถึงฝากให้คนนี้เลี้ยงลูก ไม่ทราบหรือว่าเขาเป็นคนอย่างไร  ซึ่งก็สร้างความแปลกใจว่าทำไมคนข้างบ้านถึงมาพูดแบบนี้ หรือว่าอาจจะไปเห็นพฤติกรรมการที่นางเจี๊ยบเลี้ยงลูกของตนหรือไม่

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุพี่สะใภ้ได้โทรมาขอโทษแล้ว ตนก็อโหสิกรรมให้หากเจ้าตัวไม่ได้ตั้งใจ หรืออยากจะมาขอขมาศพลูกตนก็ไม่ว่า เพราะที่ผ่านมาพี่สะใภ้เลี้ยงลูกให้ตน ก็ไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยเห็นมีแผลหรือได้รับบาดเจ็บ คิดว่าเจ้าตัวก็คงรักลูกของตนเหมือนกัน แต่ส่วนตัวหลังจากนี้ก็ไม่อยากจะพูดคุยอะไรด้วยอีกแล้ว เพราะไม่พร้อมที่จะเจอหน้า หลังจากนางเจี๊ยบถูกควบคุมตัวดำเนินคดี ตนก็ขอปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปมเหตุการณ์เสียชีวิตที่แน่ชัดนั้นก็ต้องรอผลชันสูตรจากทางนิติเวช จึงจะทราบว่าการเสียชีวิตของลูกนั้นเกิดจากการจมน้ำจริงหรือมีคนฆาตกรรม

นอกจากนี้ หลังจากที่ น้องนาเดียเสียชีวิตช่วงจัดเตรียมงานศพ ตนได้ฝันถึงลูก ในความฝันเห็นว่า ลูกมานั้งเล่นกองทรายอยู่จึงพาไปซื้อขนม ในความฝันตนพยายามพูดคุยกับลูก แต่ลูกก็ไม่พูดตอบกลับ ก่อนภาพความฝันจะหายไป และสะดุ้งตื่นขึ้น ตนก็ไม่ทราบว่า ลูกสาวที่เสียชีวิตพยายามจะสื่ออะไรหรือไม่

799694

หลังจากนั้น เวลา 14.00 น. เข้าสู่พิธีเทศนา พระสงฆ์สวดมาติกาบังสกุลให้กับศพผู้เสียชีวิต เวลา 15.00 น. พิธีฌาปนกิจศพ ยกโลงศพของน้องนาเดียเข้าเตาเมรุ ทางครอบครัวได้หยิบของเล่นที่นำมาวางไว้ให้ข้างโลง ใส่เข้าไปในโลงศพศพด้วย ตามความเชื่อที่ว่าน้องจะได้มีของเล่นเล่นหลังจากเสียชีวิต ทำการตอกน้ำมะพร้าวใส่โลง หลังจากนั้นจึงยกโลงศพเข้าเมรุ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกของคนในครอบครัว

532886

ทีมข่าวได้พูดคุยกับน้องโมเดล อายุ 4 ปี ถามน้องว่า "คิดถึงน้องไหม" น้องโมเดลก็พยักหน้าหลายครั้ง แล้วบอกว่าคิดถึง เมื่อทีมข่าวถามว่า "เห็นน้องไหม น้องอยู่ไหน" น้องโมลเดลชี้ไปที่หน้าโลงศพว่า "เห็นน้อง น้องอยู่นู้น" เมื่อทีมข่าวถามย้ำอีกว่า "เห็นน้องตรงไหน" น้องโมเดลตอบว่า "น้องเผาแล้ว"

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพของผู้เสียชีวิต จากการสังเกตและสอบถามกับทางครอบครัวผู้เสียชีวิตพบว่าในวันนี้ทางครอบครัวของนางเจี๊ยบก็ไม่ได้มีใครเดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพของน้องนาเดีย

642549482029

ด้านนายวิบูรณ์ แซ้โง่ว อายุ 65 ปี ตาของน้องนาเดีย เผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้าที่หลานสาวจะเสียชีวิต ตนเคยพูดขอกับทางแม่เด็กว่าอยากจะนำหลานทั้ง 2 คนมาเลี้ยงที่บ้านเอง แต่แม่ของเด็กก็ตัดสินใจนำไปฝากไว้กับนางเจี๊ยบ กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว จึงรู้สึกสลดใจ เพราะเชื่อมั่นว่าหากเด็กทั้ง 2 มาอยู่ในความดูแลของตน ก็คงจะไม่เกิดเหตุการณ์สูญเสียในครั้งนี้

838223

หลังเกิดเรื่องตนก็ยังคงติดใจว่าหลังจากที่หลานของตนเสียชีวิต ทำไมนางเจี๊ยบถึงไม่ยอมพาหลานไปหาหมอที่โรงพยาบาล แต่กลับนำหลานไปฝังศพซ่อนไว้ในลักษณะดังกล่าว เป็นคำถามที่ติดค้างคาใจตนว่า "เจ้าตัวทำเพราะอะไร" ทั้งนี้ตนยืนยันว่าขณะนี้ไม่ได้ติดใจเอาความนางเจี้ยบ แต่ส่วนเรื่องคดีความขอปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของตำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส