ระทึก! ไฟไหม้กองวัสดุรีไซเคิลหวิดลามโกดังใหญ่ คนงานวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด

26 มิ.ย. 64

 

วันที่  26 มิ.ย. 64 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครแหลมฉบัง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานคัดแยกขยะอิเลคทรอนิกส์ ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบประสานรถดับเพลิงจำนวน 4 คันเข้าร่วมในที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.แหลมฉบัง เข้าร่วมตรวจสอบ

714361

ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้บริเวณข้างโกดังเก็บของ พบแสงเพลิงและควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นเป็นจำนวนมาก มีพนักงานเจ้าหน้าที่ภายในโรงงานวิ่งออกมารวมพลยังจุดที่ปลอดภัยแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบช่วยกันฉีดน้ำดับไฟไม่ให้ลุกลามเข้าไปในโกดัง เนื่องจากภายในโกดังมีชิ้นส่วนพลาสติกและชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์เก็บไว้อยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำอยู่ประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

284499

จากการตรวจสอบพบว่า จุดที่ไฟไหม้นั้นอยู่บริเวณข้างโกดังเก็บชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ที่อยู่ด้านนอก เตรียมนำเข้าไปเก็บไว้ในโกดัง แต่เกิดไฟไหม้โดยไม่ทราบสาเหตุเสียก่อน กองขยะอิเลคทรอนิกส์ได้ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ส่วนตัวโกดังได้รับความเสียหายเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องที่โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับเหตุการณ์ได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากถ้าไฟลุกลามเข้าไปในโกดังแล้ว ความเสียหายจะมีมากอย่างประเมินค่าไม่ได้

546603

นายสมศักดิ์ อ่อนน้อม ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ขณะที่เคารพธงชาติเสร็จ ก็เห็นกลุ่มไฟลอยขึ้นเล็กน้อย จึงคิดว่าน่าจะเป็นการเผาขยะ แต่ไม่นานนักก็เห็นควันไฟโหมขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีเจ้าหน้าที่ภายในโรงงานวิ่งออกมาอยู่ภายนอกโรงงาน จึงมั่นใจว่าเกิดไฟไหม้ขึ้นมา จึงพยายามเข้าไปช่วย รวมทั้งรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้มาช่วย ตอนแรกพนักงานเจ้าหน้าที่ใช้ถังดับเพลิงเข้าฉีดแต่ไฟโหมรุนแรงจนสารเคมีที่ใช้เอาไม่อยู่ หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครแหลมฉบังมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็วและใช้น้ำดับเพลิงฉีดสกัดได้สำเร็จ

202179367951

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุในเบื้องต้น ก่อนจะให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป เบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากการขนย้ายแล้วเกิดการเสียดสีกันขึ้น หรือเกิดจากอากาศที่ร้อนทำให้วัสดุบางอย่างเกิดการเผาไหม้ทำให้ไฟเกิดลุกขึ้นมาได้ ซึ่งจะต้องรอการตรวจสอบอย่างระเอียดอีกครั้ง

907531

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ