พม่าใจเด็ดแฉหนุ่มกร่างห้ามขายโรตีไถค่าคุ้มครอง เดือดชักมีดไล่ฟันยับไม่สนถูกปรับ (คลิป)

25 มิ.ย. 64

กรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊มอย v plus" แชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการถูกแรงงานต่างด้าวที่ทำอาชีพขายโรตีเหมือนกัน เข้ามาข่มขู่ไม่ให้ขายในพื้นที่ อ้างว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่ สน.หัวหมาก หากจะขายต้องจ่ายเงินเดือนละ 100 บาท จนทำให้เกิดปากเสียงและทะเลาะวิวาทกัน

978206

ล่าสุดวันที่ 25 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ เป็นตลาดซอยโต๊ะส้ม อยู่ในพื้นที่ซอยศรีนครินทร์ซอย 3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม.

669441

ทีมข่าวเข้าไปพูดคุยกับนายสอทูล อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย เล่าให้ฟังว่า ตนขายโรตีที่ตลาดโต๊ะส้มประมาณ 2-3 เดือน หลังจากนั้นวันที่ 20 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ตนขับรถโรตีไปเติมแก๊ซ ที่ซอยรามคำแหง 60 จู่ ๆ ก็มีชายคนหนึ่งเดินมาห้ามตนขายโรตีในพื้นที่ ตนก็รู้สึกว่าไม่ถูกต้อง ที่นี่เป็นประเทศไทย ประเทศแห่งเสรี ใครจะขายอะไรที่ไหนก็ได้ถ้าไม่ผิดกฎหมาย พร้อมกับอ้างกับตนว่า รู้จักตำรวจ สน.หัวหมาก ให้ระวังตัวไว้ ตนจึงเกิดความไม่พอใจ เพราะตนเป็นชาวต่างชาติก็จริง แต่ตนเข้ามาแบบถูกกฎหมาย และอาศัยกับลูกเมียมานานกว่า 5 ปีแล้ว

ต่อมาวันที่ 21 มิ.ย.64 มีชายแปลกหน้าอีก 2 คน อุ้มเด็กมาด้วย 1 คน เข้ามาหาเรื่องตนว่าไปทำอะไรหลานชาย ตนก็งงว่าชาย 2 คนพูดแบบนั้นได้อย่างไร ตนจึงตอบกลับไปว่าไม่ได้ทำอะไร แค่จะบอกว่า ที่นี่ประเทศไทย ตนจะขายโรตีที่ไหนก็ได้

;0ixbf_2

จากนั้นชายทั้ง 2 คนก็ข่มขู่ตนอ้างว่าจะโทรศัพท์หาสารวัตร สน.หัวหมาก ถ้าไม่อยากให้แจ้งความ ต้องจ่ายเงินเดือนละ 100 บาท เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ของพวกเขา พร้อมขู่จะทำร้ายร่างกาย ตนถึงใช้มีดไล่ฟัน แต่ก็มีคนห้ามไว้ก่อน จากนั้นตนก็หยิบมือถือมาถ่ายคลิป เพื่อต้องการให้สังคมรู้ ว่ามีอันธพาลแถวนี้

ส่วนตัวมองว่าเขาทำเกินไป ตนก็มีสิทธิ์ที่จะขายโรตีที่ไหนก็ได้ และก็ควรจะได้รับความปลอดภัย ไม่ใช่ถูกข่มขู่แบบนี้ เบื้องต้นในส่วนของการทำร้ายร่างกาย ตนได้จ่ายค่าปรับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมดำเนินคดี จะไม่ยอมให้คนมีอิทธิพลทำอะไรแบบนี้กับคนอื่น

690542

พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.หัวหมาก ให้ข้อมูลว่า เหตุทะเลาะวิวาท มีการจับปรับตั้งแต่วันที่ 21 มิ.ย.64 โดยคู่กรณีเดินทางมาแจ้งความว่าหลานโดนนายสอทูลข่มขู่ ในขณะเดียวกันนายสอทูล ก็เดินทางมาแจ้งความเช่นกัน จึงจับปรับทั้งคู่ ล่าสุดนายสอทูล กลัวว่าจะได้รับอันตรายจากกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว เพราะเหมือนว่าคู่กรณีทราบที่อยู่แล้ว ซึ่งจะมีการเรียกมาเจราไกล่เกลี่ย แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามผู้ชายเสื้อสีเหลืองได้ คาดว่ายังคงอยู่ในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส