นราธิวาส ปิดตาย 32 หมู่บ้าน 8 อำเภอ น่าห่วง คลัสเตอร์มัรกัสยี่งอ - โควิดสายพันธุ์แอฟริกา

25 มิ.ย. 64

กรณี คลัสเตอร์มัรกัสยี่งอ และ โควิดสายพันธุ์แอฟริกา ส่งผลให้ นราธิวาส กลายเป็นอีกจังหวัดที่น่าห่วงรายงานข่าวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19 จากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่าล่าสุดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19 ได้แพร่ระบาดปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอ จน นายเจษฎา จิตรัตน์ ผวจ.นราธิวาสต้องประกาศปิด 32 หมู่บ้านใน 8 อำเภอเนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด 19 แบบก้าวกระโดดและมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรง

ญี่ปุ่นเตรียมบริจาค วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดสให้ไทย เริ่มส่งมอบสัปดาห์หน้า 

โดยหมู่บ้านต่างๆใน 8 อำเภอที่ปิดตายไม่อนุญาตให้ประชาชนที่อาศัยอยู่เข้าหรือออกจากพื้นที่โดยเด็ดขาด ประกอบด้วย

1.อำเภอตากใบที่ยังคงปิดตายมาเป็นเวลากว่า 1 เดือนแล้วคือ ม.5 บ้านโคกกะเปาะ และ ม.6 บ้านสันติสุขต.เกาะสะท้อน ซึ่งยังคงปิดตายไปจนถึงวันที่ 28 มิ.ย. 64

2. อำเภอจะแนะถูกปิดตาย ม.6 บ้านกาเต๊าะต.ดุซงญอถูกปิดตายไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.64

3.อำเภอสุคิรินถูกปิดตาย ม.2 บ้านบาลูกายาอิงและ ม.3 บ้านไอร์ดีแยต.ร่มไทรถูกปิดตายไปจนถึงวันที่ 4 ก.ค. 64

4.อำเภอยี่งอถูกปิดตายม.3บ้านลูโบะตาแซต.ยี่งอถูกปิดตายไปจนถึงวันที่2ก.ค.64จากคลัสเตอร์มัรกัสยี่งอ

5.อำเภอเจาะไอร้องถูกปิดตายม.1 บ้านเจาะเกาะ ม.3 บ้านโต๊ะเล็ง ม.4 บ้านกูเว ม.7บ้านบูเกะตาโมงและม.9 บ้านบือราแงต.บูกิตถูกปิดตายจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

6.อำเภอสุไหงโก-ลกถูกสั่งปิดตายมัรกัสสุไหงโก-ลกม.6ต.ปาเสมัสจนถึงวันที่ 7ก.ค. 64

7.อำเภอแว้งถูกปิดตาย ม.4 บ้านจาแบดูวอต.เอราวัณจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

และ 8.อำเภอสุไหงปาดีถูกปิดตายชุมชนกาบุ๊ ม.4 ต.สากอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ซึ่งล่าสุดจากการติดตามความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนกาบุ๊ม. 4 ต.สากอซึ่งมีจำนวน 97 ครัวเรือน 416 คนที่พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิดจากคลัสเตอร์บ้านจาแบดูวอ ม.4 ต.เอราวัณ มีจำนวน 11 คนและมีความเสี่ยงสูง 32 คนนั้น นายสัญชัย เหสามี กำนันตำบลสากอและคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนบ้านสากอได้ร่วมกันสมทบทุนในการจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคและอาหารกล่องแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

ในเบื้องต้นหลังจากที่ได้สั่งปิดหมู่บ้านเมื่อวานนี้ที่ผ่านมาแต่ถึงอย่างไรก็ตามทางจังหวัดนราธิวาสได้ใช้โรงยิมเนเซียมมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ขึ้นเพื่อรองรับพี่น้องประชาชนที่มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยโควิด 19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากคลัสเตอร์มัรกัสยี่งอ ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 400 คนซึ่งปัจจุบันมีผู้ป่วยยืนยันจากคลัสเตอร์ดังกล่าว 180 คน

นอกจากนี้ จังหวัดนราธิวาส ยังมีรายงานการแพร่ระบาดของ โควิดสายพันธุ์แอฟริกา ที่เชื่อว่ามาจากกลุ่มคนที่ลักลอบข้ามชายแดนไทย-มาเลเซีย อีกด้วย

โควิดกรุงเทพ เจออีก 8 คลัสเตอร์ใหม่ เฝ้าระวังรวมกว่า 107 คลัสเตอร์ 

หมอนิธิพัฒน์ ใส่ # ล็อกดาวน์กรุงเทพ ชี้เตียงไอซียูวิกฤติ ถามรัฐบาลเมื่อไรจะแก้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ