นมโรงเรียน นับ 1,000 กล่อง ข้ามคืนหายวับ ตร.ระยอง คาด รร. จัดสรรผิดพลาด ย่องทิ้งมักง่าย

24 มิ.ย. 64

จากกรณีโซเชียลแชร์ภาพ กล่อง นมโรงเรียน นับพันกล่อง พร้อมระบุข้อความว่า เด็กหลายคนไม่มีนมจะกิน แต่นมโรงเรียน เกือบ 1 พันกล่องเหล่านี้ ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าในซอยสุขุมวิท 16 ต.ห้วยโป่ง ข้าง โรงเรียนระยองวิทยาคม แต่ไม่ได้เป็นนมของโรงเรียนระยองวิทยาคม เพราะเป็นระดับมัธยม

โดยนมที่ถูกนำมาทิ้งดังกล่าว ระบุวันหมดอายุไม่เท่ากัน มีทั้ง หมดอายุ ปี 2563 และเพิ่งหมดอายุเมื่อเดือน มิ.ย. 2564 โดย ชาวโซเขียลได้พากันคอมเมนต์จนเป็นที่ฮือฮา และตั้งข้อสงสัย

2_0

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง ได้เข้าตรวจสอบ หลังจากมีการแชร์ในสังคมออนไลน์ แต่ไม่พบว่ามีกองนมโรงเรียน ปรากฎให้เห็นเหมือนที่โพสต์ในสังคมออนไลน์ คาดว่าน่าจะมีคนมาขนไปทิ้งที่อื่นหมดแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นที่ดินรกร้าง อยู่ติดกับกำแพงรั้วโรงเรียนระยองวิทยาคมมาบตาพุด ซึ่งเป็นโรงเรียนระดับมัธยมจึงไม่น่าเกี่ยวข้องกับการนำนมโรงเรียนมาทิ้งในครั้งนี้ และจากการตรวจสอบทั่วบริเวณพบว่ามีการนำขยะหลากหลายประเภทมาทิ้ง เป็นกองขยะบริเวณกว้าง เมื่อคุ้ยกองขยะด้านล่างยังพบหลอดขนาดเล็กที่น่าจะเป็นหลอดใช้กับกล่องนม เป็นจำนวนมาก และยังมีกล่องนมที่ยังไม่ได้แกะหลงเหลืออยู่กว่า 10 กล่อง คาดว่าน่าจะเป็นชุดเดียวกับนมกว่าพันกล่องที่ถูกนำมาแอบทิ้งก่อนหน้านี้ พอตกเป็นข่าวก็รีบมาเก็บไปแต่ยังเก็บไม่หมด

3

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า การนำนมโรงเรียนมาทิ้ง น่าจะเกิดจากการบริหารจัดการที่ไม่ดี ทั้งในเรื่องการจัดสรรนมให้กับนักเรียนในช่วงที่ต้องปิดเรียนจากสถานการณ์โควิด-19 รวมทั้งปัญหาการจัดการขยะจำนวนมาก ที่ถูกนำมาทิ้งอย่างมักง่ายในบริเวณที่ดินรกร้างว่างเปล่า

4

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ