ตร.ฟุบดับคาวงข้าวต่อหน้าเพื่อน แฟนสาวร้องไห้แทบขาดใจ โผกอดศพคนรักลั่นไม่อยากโทษวัคซีน (คลิป)

23 มิ.ย. 64

กรณีพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้รับแจ้งจาก รพ.มหาสารคาม ว่ามีผู้เสียชีวิตที่ผิดธรรมชาติ ทราบชื่อต่อมา คือ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด อายุ 28 ปี ผบ.หมู่กก.3 บก.ส.3 จากการสอบสวนญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า ผู้ตายฉีดวีคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ที่ รพ.ตร. ต่อมาวันที่ 20 มิ.ย.64 เดินทางกลับมาบ้านที่บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม

386882

กระทั่งวันที่ 21 มิ.ย. เวลา 21.30 น. ขณะกำลังนั่งล้อมวงคุยอยู่กับญาติ และเตรียมทานอาหารอย่างอารมณ์ดี จู่ ๆ ก็กลับฟุบ มีอาการหมดสติ และหัวใจหยุดเต้น ญาติจึงปั๊มหัวใจและนำส่ง รพ.มหาสารคาม แต่ในเวลา 23.30 น. จึงได้เสียชีวิต ทางญาติต่างติดใจว่าอาจจะเกี่้ยวกับวัคซีนที่ฉีดป้องกันโควิด-19 หรือไม่ เพราะส.ต.ต.กิตติพงษ์ แข็งแรงปกติดีทุกอย่าง

530430

ล่าสุดวันที่ 23 มิ.ย.64 เวลา 15.30 น. คุณพ่อของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เชื้อคำฮด ได้นำศพของลูกชายมาถึงที่บ้านห้วยชัน หมู่ที่ 6 ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ทันทีที่มาถึงก็มีบรรดาญาติ ๆ มารอรับศพกันอยู่ที่บ้าน ขณะที่กำลังเคลื่อนศพลงจากรถ แม่และภรรยาของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ก็ร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า

359914

ขณะที่เปิดโลงศพ ภรรยาของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ กอดชุดเครื่องแบบตำรวจของสามีและยื่นร้องไห้แทบขาดใจอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทางญาติ ๆ ต้องเข้ามาปลอบใจและขอชุดเครื่องแบบตำรวจที่ทางภรรยากอดเอาไว้ นำไปสวมใส่ให้ร่างไร้วิญญาณของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์

301387

หลังจากนั้นจังหวะที่จะปิดโลงศพของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ภรรยาก็เดินเข้าไปใกล้กับร่างสามีแล้วก็ขอเข้าไปจับร่างไร้วิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย โดยผู้เฒ่าผู้แก่ก็บอกว่าอย่าให้น้ำตาหยดใส่ศพเด็ดขาด เมื่อภรรยาเข้าไปเห็นศพของสามีเท่านั้น ก็ร้องไห้โฮจนญาติต้องช่วยกันหามออกมานอกบ้าน แล้วก็ช่วยกันปลอบใจ แต่ภรรยาของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ก็ยังร้องไห้ไม่หยุด

923091

นายเชิญ เชื้อคำฮด พ่อของส.ต.ต.กิตติพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ได้นำร่างลูกชายมาชันสูตรตามคำแนะนำของ สภ.มหาสารคาม ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตแพทย์ระบุว่าหัวใจล้มเหลว แต่ก็ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไร จึงต้องส่งมาให้แผนกนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ชันสูตรยืนยันอีกครั้ง ซึ่งต้องรอผลตรวจ 45 วัน จึงจะทราบผล

395236

ทั้งนี้ไม่ว่าผลตรวจจะออกมาอย่างไร ตนก็พร้อมที่จะยอมรับในคำวินิจฉัยของแพทย์ และหลังจากนี้จะได้นำร่างลูกชายไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ในพื้นที่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ต่อไป

751574

ส.ต.อ.โกวิท วรรณทะวงษ์ อายุ 33 ปี เพื่อนสนิท เล่าว่า วันเกิดเหตุคือวันที่ 21 มิ.ย.64 ช่วงประมาณ 20.00 น. ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ได้โทรศัพท์มาหาแล้วก็บอกว่า วันนี้จะไปกินข้าวด้วยที่บ้านของตน โดยผู้ตายพูดเป็นลางว่า ที่จะมากินข้าวด้วยเพราะว่าจะมารับภรรไปอยู่กรุงเทพฯ และไม่รู้จะได้เจอกันอีกเมื่อไร ตนก็บอกกลับไปว่า "มาเลยรออยู่ เดี๋ยวจะได้นัดเพื่อน ๆ เข้ามากินข้าวพร้อมกันเลยทีเดียว"

416674

กระทั่งช่วงเวลา 20.45 น. ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ได้เดินทางมาที่บ้านและนั่งล้อมวงกันกับเพื่อนอีก 5 คนที่โต๊ะอาหาร หลังจากนั้นตนก็บอกให้ญาติที่บ้านทำกับข้าว ขณะที่รอกับข้าว ส.ต.ต.กิตติพงษ์ มีอาการร่าเริงผิดปกติ วิดีโอคอลไปหาเพื่อน ๆ ที่เป็นตำรวจรุ่นเดียวกัน ผ่านไปประมาณ 10 นาที ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ก็วางโทรศัพท์ลงที่โต๊ะอาหารแล้วก็ค่อย ๆ ฟุบลงไปที่โต๊ะ ตอนนั้นตนยังคิดว่าแกล้งเล่นกับเพื่อน ๆ เพราะว่าส.ต.ต.กิตติพงษ์ ไม่ได้มีอาการอะไรมาก่อน ตนยังพูดแซวว่า "ต้น ๆ หน้ามันจะโดนถ้วยน้ำพริกอยู่แล้ว" แต่ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ไม่ได้ตอบอะไร

หลังจากนั้น ตนเห็นท่าไม่ดีก็เลยเดินเข้าไปเรียก แต่ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ไม่ตอบกลับ จึงไปจับดูชีพจร พบว่าผู้ตายมีชีพจรอ่อนลงและหายใจโรยริน ตนจึงให้เพื่อนอีกคนถอดเสื้อผ้าออกแล้วก็ทำ CPR ปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ก็ไม่ดีขึ้นจึงเรียกรถกู้ชีพของ รพ.มหาสารคาม มาช่วยเหลือ แล้วตนก็นั่งรถกู้ชีพมาที่โรงพยาบาลด้วย โดยมาถึงโรงพยาบาล เวลาประมาณ 23.00 น. ทีมแพทย์ก็พยายามยื้อชีวิตส.ต.ต.กิตติพงษ์ แต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้แล้ว และเสียชีวิตในเวลา 23.30 น.

892575

น.ส.มิ่งขวัญ เมืองคง แฟนสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 มิ.ย.64 ส.ต.ต.กิตติพงษ์ เดินทางกลับมาบ้านที่บ้านห้วยชัน ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เพื่อมาทำธุระส่วนตัวและเยี่ยมพ่อกับแม่ ช่วงเกิดเหตุตนอยู่ที่บ้าน ส่วนส.ต.ต.กิตติพงษ์ ขอตัวไปคุยธุระอยู่กับครอบครัวและญาติ เพราะอีกนานกว่าจะได้กลับมาเยี่ยมบ้าน เวลา 21.00 น. ตนได้โทรศัพท์คุยกับส.ต.ต.กิตติพงษ์ โดยแฟนหนุ่มบอกว่าจะกลับบ้านเวลา 03.00 น. ตนจึงบอกว่าจะออกไปข้างนอก จะเอาอะไรบ้าง แฟนหนุ่มจึงบอกว่า "ซื้อบะหมี่เกี๊ยวให้หน่อย" ตอนนั้นเขาก็ยังพูดจาปกติไม่มีท่าทีว่าจะป่วย

800781

กระทั่งญาติโทรศัพท์มาบอกว่าแฟนได้หมดสติล้มลง ตนถึงกับช็อก ไม่นึกว่าจะกะทันหันขนาดนี้ ถึงตอนนี้ตนก็ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ ส่วนตัวแอบเชื่อว่าเกิดขึ้นจากการฉีดวีคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ตนคบหากัน 7 ปี แฟนหนุ่มเป็นคนแข็งแรงไม่เคยป่วย และอายุยังน้อย ซึ่งส.ต.ต.กิตติพงษ์ กำลังจะมีอนาคตที่ดี พวกตนวาดฝันว่าจะไปทำงานสร้างครอบครัวด้วยกัน แต่ฝันกลับต้องมาสลายเสียก่อน

191750151758

อย่างไรก็ตาม เพื่อน ๆ ของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ได้ร่วมแสดงความเสียใจและอาลัยการจากไปของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเพื่อน ๆ ได้โพสต์รูปภาพและคลิปวิดีโอ ของ ส.ต.ต.กิตติพงษ์ ด้วยความอาลัย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส