“เอมี่ อาเมเรีย” พ้นคุกศาลยกฟ้องเสพยา ก้มกราบเท้าพ่อแม่ จ่อเผยชีวิตในคุก (คลิป)

29 ส.ค. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 19 ก.ย. 60 เวลา 00.30 น. นายปุณยวัจน์ หรือ พล หิรัณย์เตชะ อายุ 41 ปี ผู้จัดการผับดังย่าน ถ.เทพารักษ์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทำการล่อซื้อยาไอซ์ กระทั่งได้ไปตรวจค้นที่บ้านพักของน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ แฟนสาวของนายปุณยวัจน์ ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่าน ถ.สุขาภิบาล 5 แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบยาไอซ์และยาอีพร้อมอุปกรณ์การเสพ ถุงพลาสติกใสชนิดรูดเปิด-ปิด และเครื่องชั่งน้ำหนักดิจิตอล ทั้งสองจึงได้ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดีและยื่นฟ้องคดีเมื่อปี 2560 ที่ผ่านมา
นายฮันนาส และนางลำดวน จาคอป พ่อแม่ของน.ส.อาเมเรีย จาคอป พร้อมด้วยทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด
วันที่ 28 ส.ค. 61 นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ ของ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อายุ 29 ปี นางเอกสาวลูกครึ่งไทย-ฮอลแลนด์ เดินทางไปที่ศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อฟังคำพิพากษาของ น.ส.อาเมเรีย ในความผิดฐานร่วมกันมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติด ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จากพยานหลักฐาน เชื่อได้ว่า น.ส.อาเมเรีย มีความผิดจริง ในข้อหาเสพยาเสพติด จึงพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท แต่เจ้าตัวให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท โดยให้รอลงอาญา 2 ปี และ ทุก ๆ 3 เดือนจะต้องมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ พร้อมตรวจสารเสพติด รวมถึงบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 24 ชั่วโมง แต่ในส่วนของคดีการมียาไอซ์และยาอีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ศาลพิเคราะห์แล้ว ไม่พบหลักฐานเชื่อมโยง จึงให้ยกฟ้อง ส่วนของนายปุณยวัจน์ แฟนหนุ่มนั้น ศาลพิพากษาให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมปรับเงินจำนวนรวมประมาณ 2.5 ล้านบาท แต่ทางจำเลยที่ 1 ให้การรับสารภาพจึงลดโทษคงเหลือ จำคุก 25 ปี 4 เดือน 15 วัน และปรับเงินจำนวน 750,000 บาท
น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ขณะออกจากเรือนจำ
ครอบครัวกอดกับน.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่
น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ ก้มกราบครอบครัว
ด้าน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความส่วนตัวของ น.ส.อาเมเรีย เปิดเผยสั้น ๆ ภายหลังรับฟังคำพิพากษาว่า น.ส.อาเมเรีย จะได้รับการปล่อยตัวภายในวันนี้ โดยนายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พ่อและแม่ ของ น.ส.อาเมเรีย ได้กล่าวกับสื่อมวลชนภายหลังเดินออกจากห้องพิจารณาคดีว่า วันนี้รู้สึกดีใจมาก ก่อนที่จะเดินกลับ โดยในเวลาประมาณ 18.30 น. ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม น.ส.อาเมเรีย จาคอป ได้ถูกปล่อยตัวออกมา โดยทันทีที่เอมี่ถูกปล่อยตัวออกมา เธอได้เดินมาหาคุณพ่อคุณแม่ นายฮันนาส จาคอป และนางลำดวน จาคอป พร้อมก้มลงกราบ ก่อนจะลุกขึ้นสวมกอดกันสามคน จากนั้นเอมี่ก็ได้เข้าสวมกอดเพื่อนและคนที่มารอรับเธอ โดยบอกกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่าให้รอเธอแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ ก่อนเดินขึ้นรถกลับออกไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ