เปิดแผนนางเจี๊ยบลักเด็ก 2 ขวบไปฝัง แม่แค้นปล่อยลูกจมน้ำตายไม่พาหาหมอ (คลิป)

23 มิ.ย. 64

จากกรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ติดตามคดีน.ส.สุรินทร์ แอบเสมา อายุ 30 ปี แม่เด็กร้องมูลนิธิปวีณาฯ เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 64 เพื่อให้ช่วยประสานตำรวจและประชาสัมพันธ์ตามหาลูกสาว 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 2 ขวบ หลังถูกนางรุ้งลาวัลย์ พุ่มบัว หรือ เจี๊ยบ อายุ 45 ปี พี่สะใภ้ ลักพาตัวไปอย่างไร้ชะตากรรมกว่า 7 วันแล้ว

187829944441

ล่าสุด วันที่ 22 มิ.ย. 64 เวลา 09.00 น. ตำรวจสามารถควบคุมตัวนางเจี๊ยบ พี่สะใภ้แล้ว หลังหนีไปที่ อ.บึงสัมพันธ์ จ.เพชรบูรณ์ โดยยอมรับว่า เด็ก 2 ขวบ ลูกสาวของ น.ส.สุรินทร์ จมน้ำเสียชีวิต ซึ่งนางเจี๊ยบกลัวความผิดจึงนำศพไปฝังไว้ข้างบ้าน หมู่ 2 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี

289173

น.ส.สุรินทร์ แอบเสมา แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ได้เจอลูกสาวมาราว 2 เดือนแล้ว วันเกิดลูกสาวตนก็ไม่ได้กลับมา เพราะช่วงนี้โควิด-19 ซึ่งตนมีรูปสุดท้ายของลูกแค่ช่วงวันเกิดน้องนาเดีย 4 พ.ค. 62 ทั้งนี้ ตนเองฝากลูกเลี้ยงไว้กับน.ส.รุ้งลาวัลย์ก็ไม่เคยมีปัญหา ส่วนตัวยอมรับว่าตนเองก็มีส่วนผิดที่ไม่ได้ดูแลลูกสาว เพราะตนต้องทำงาน ส่วนตัวยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อ แต่ส่วนตัวอยากรู้ว่าตอนที่พาลูกตนไปฝังไว้ ลูกสาวตนเองตายหรือยัง

514402

หลังเกิดเรื่องตนเองไม่ได้คุยกับ น.ส.รุ้งลาวัลย์เลย เพิ่งจะติดต่อได้เมื่อช่วงเช้า น.ส.รุ้งลาวัลย์ ใช้โทรศัพท์คนอื่นโทรมาสารภาพกับตน ตอนนี้ตนเองก็รอเจ้าตัวมาคุยเพื่อจะสอบถาม ยอมรับว่าตอนแรกคิดว่าลูกไปโรงพยาบาล ตนเองยังสงสัยว่าทำไมไม่พาลูกตนไปโรงพยาบาล ตนเองไม่อยากพูดถึงไม่อยากคุยกับ น.ส.รุ้งลาวัลย์ ส่วนตัวก็ไม่เคยมีปัญหากัน ตอนนี้ไม่รู้ว่าลูกตนตายเพราะอะไร จมน้ำจริงไหม ตนไปดูที่โรงพยาบาลก็ไม่เป็นตามที่ น.ส.รุ้งลาวัลย์ คุยกับหมอดู ตอนนี้ปล่อยเป็นไปตามกฎหมาย ลูกสาวตนอีกคนหนึ่งตอนนี้ปลอดภัย ตนเองคงจะพาไปเลี้ยงเอง

ทั้งนี้ คนไม่คิดว่าลูกตนจะมาตายแบบนี้ ลูกตนปกติชอบเล่นน้ำในห้องน้ำ แต่ไม่รู้ว่าเขาจะไปเล่นน้ำในบ่อเลี้ยงวัว ส่วนสามีตอนนี้ก็เครียด เด็กตายทั้งคนคงเอาเรื่องทางกฎหมายถึงที่สุด ส่วนตัวเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุคนเดียว ไม่ได้ติดต่อใครมาช่วย และหากเป็นแบบนี้โคตรเก่งเลยที่ทำคนเดียว ส่วนตนยอมรับว่าโกรธที่ทำลูกตนตาย ตนขอถามสุดท้ายคือเด็กมีชีวิตอยู่ทำไมไม่พาไปโรงพยาบาล แล้วตอนฝังเด็กตายหรือยัง

326243

น.ส.สุรินทร์ เปิดคลิปเสียงที่ได้คุยกับ น.ส.รุ้งลาวัลย์ ซึ่งโทรมาเมื่อช่วง 08.00 น. สารภาพเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.รุ้งลาวัลย์ ไปเช่าห้องอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ และผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ตามไปจับได้ ก่อนจะประสานโทรศัพท์มาบอกแม่ของเด็ก ใจความในคลิป คือ น.ส.รุ้งลาวัลย์โทรมาบอกว่าขอโทษ พร้อมกับร้องไห้ แม่เด็กพยายามถามว่า "ใครเป็นอะไร ลูกหนูตายใช่ไหม" น.ส.รุ้งลาวัลย์บอกว่า "ใช่"

339263

โดยวันเกิดเหตุไปซื้อฟางให้วัน ส่วนจิว ลูกของผู้ก่อเหตุเดินไปแก้เชือกวัว ส่วนนาเดีย ผู้ตาย เล่นอยู่กับพี่สาว แล้วนาเดียจมน้ำ เจ้าตัวยอมรับเป็นความผิดพลาด ทำใจไม่ได้จึงหนี โดยระบุต่อว่าขอโทษ เดี๋ยวจะไปมอบตัวกับตำรวจ นาเดียตาย 5 วันแล้ว ศพอยู่บ้าน แต่หลังเด็กจมน้ำก็มีการปั๊มหัวใจ น้องยังหายใจแผ่ว ๆ เด็กก็นอนไป ทุกคนก็หลับ เมื่อตื่นมาเด็กก็ตาย ที่ไม่พาไปโรงพยาบาลเพราะกลัว แม่เด็กพยายามถามว่าศพลูกเอาไว้ไหน ใจจะขาดแล้ว แล้วน.ส.รุ้งลาวัลย์ก็เงียบไป

994652

อย่างไรก็ตาม แม่ของผู้เสียชีวิตมีการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กกล่าวขอบคุณอมรินทร์ ทีวี และเจ้าหน้าที่ตามหาลูกสาว

957953

นายรัชพล รวพิมล อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 จ.เพชรบูรณ์ เล่าว่า ตนเองได้ติดตามดูข่าวอมรินทร์ทีวี ทราบว่ามีการลักพาตัวเด็กออกมา ตนเองรู้สึกคุ้นชื่อบุคคลคนนี้ ซึ่งมีการมาหาเช่าบ้านอยู่แถวหมู่ 7 ต.บึงสามพัน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา ตนเป็นผู้ใหญ่บ้านดูแลพื้นที่อยู่จึงได้เข้าไปคัดกรองโควิด-19 ตามนโยบายจังหวัดาบุคคลที่มาจากต่างจังหวัดจะต้องกักตัว 14 วัน ก็เลยได้สอบถามข้อมูลชื่อนามสกุลเพื่อทำประวัติไว้

จนเมื่อได้เห็นภาพข่าวว่ามีการลักพาตัวเด็กมา ตนสอบถามเหตุการณ์ดังกล่าว เบื้องต้นเขาก็ยอมรับสารภาพว่าลักพาตัวมาจริง ซึ่งก็ยังได้ข้อมูลไม่ครบถ้วน แต่ก็ยืนยันว่าภาพที่แจ้งความนั้นตรงกับตัวบุคคลนี้ซึ่งหลบหนีมาจาก จ.ราชบุรี

179341

นายแก้ว (นามสมมติ) ผู้พบศพคนแรก เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองทราบข่าวว่าตำรวจมาค้นหาร่างเด็กในพื้นที่ ตนเองก็ไปพร้อมกับแม่และเพื่อนอีก 2 คน เพื่อไปค้นหา ส่วนตัวไม่เคยเข้าไปเล่นที่จุดดังกล่าว จุดที่พบศพเป็นดงป่าอ้อย ตนเคยแค่ขับรถจักรยานยนต์ผ่าน เมื่อตนเองเดินเข้าไป ถือไม้ไปด้วยถึงจุดที่พบศพ ตอนนั้นตำรวจเดินเลยไปแล้ว ตนเองเห็นความผิดสังเกตคือดินที่กลบร่างเด็กไว้ลักษณะนูนขึ้นจากพื้น และยังเป็นรอยใหม่อยู่ จึงลองเข้าไม้ขุดดู พบมีกระสอบอยู่ในดิน ตนจึงเรียกตำรวจทันที

cg3

ตอนนั้นไม่คิดว่าเป็นศพ จนกระทั่งตำรวจมาถึงและขึ้น พบว่ามีร่างเด็กอยู่จริง ส่วนตัวไม่รู้จักผู้ก่อเหตุ ไม่เคยเห็นหน้าเด็กมาก่อน อีกอย่างตนเองไม่เคยเห็นมีรถกู้ภัยหรือเหตุเด็กจมน้ำช่วง 15-16 มิ.ย. 64 ที่ผ่านมา

966509

จากการสอบถามเพื่อนช้างห้องเช่าของนางเจี๊ยบ เล่าว่า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. 64 เขาได้ขับรถมาแล้วมาเจอคนขายข้าวสารพอดี คนขายข้าวสารเขาเคยพาคนมาอยู่ห้องแถวละแวกนี้ มาอยู่ข้าง ๆ บ้านตน โดยอยู่มาแล้ว 5 วัน ซึ่งจากที่พบเห็นเจี๊ยบก็มีบุคลิกหน้านิ่งแต่เด็กมีสีหน้าเป็นกังวลดูแปลก คล้ายไม่อยากคุยกับตน โดยเมื่อวันก่อนผมยังได้ซื้อข้าวผัดกะเพาหมูกรอบไปให้ 2 กล่อง เพราะเขาอยากกิน และพฤติกรรมก็ดูปกติ ไม่มีท่าทีว่าเป็นคนร้าย ยังได้พาไปซื้อโทรทัศน์ราคาถูก ซื้อพัดลม หม้อหุงข้าว และพอได้ทราบข่าวก็ตกใจ

620720

ที่ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบว่ารถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้าง ทะเบียน ขรน 772 ราชบุรี ซึ่งเป็นรถที่ใช้ขนศพไปฝัง ได้ถูกอายัดไว้เป็นของกลาง

312178

โดยเช้าของวันนี้ นางเจี๊ยบได้โทรศัพท์ไปหา น.ส.สุรินทร์ แม่ของน้องนาเดีย และสารภาพว่าจะน้องนาเดียจมน้ำ เอาไปฝังไว้ที่ใต้ก่อไผ่ ห่างจากบ้าน 2 กิโลเมตร สุดท้ายนางเจี๊ยบก็ถูกจับที่ สภ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพาตัวกลับมาที่ สภ.โพธาราม

449170273144

สำหรับคำให้การของนางเจี๊ยบนั้น อ้างว่าน้องนาเดียเล่นน้ำอยู่กับน้องโมเดล และน้องนาเดียก็จมน้ำที่บ่อหน้าบ้านจนเสียชีวิต จึงเอามาปั๊มหัวใจ และนอนอยู่ที่บ้าน 1 คืน รุ่งเช้าจึงนำตัวน้องนาเดียห่อผ้าใส่กระสอบและมัด เจ้าตัวกลัวจะมีความผิดจึงนำศพมาฝังไว้ที่ใต้กอไผ่

160725443237

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ หมู่ 2 ต.คลองข่อย อ.โพธาราม จ.ราชบุรี พบว่าบ่อน้ำที่เกิดเหตุอยู่ฝั่งซ้ายของบ้าน เป็นบ่อกว้าง 1 เมตร ลึกประมาณ 40 เซนติเมตร ใกล้กันมีคอกวัวและพบว่ามีกระสอบและเชือกผูกฟางชนิดเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ของบ้าน

246879

ทีมข่าวเดินทางมาที่ร้านจำหน่ายฟางแห้งสำหรับเลี้ยงวัว ห่างจากบ้านเกิดเหตุ 2.9 กิโลเมตร นางกิ่ง (นามสมมติ) เจ้าของร้าน เปิดใจว่า วันที่ 15 มิ.ย. ช่วงกลางวัน น.ส.วิลาวัลย์ เข้ามาที่ร้านตนเองจริง โดยเข้ามาเพียงครู่เดียว ซื้อฟางแห้ง 1 ก้อน ราคา 40 บาท โดยมาเพียงลำพัง สีหน้าตาก็ปกติ มาโดยรถจักรยานยนต์ ตนเองยังสอบถามว่าเด็ก ๆ อยู่กันอย่างไร น.ส.วิลาวัลย์ บอกว่าอยู่ที่บ้านกับลูกของตัวเอง ทุกอย่างดูปกติ น่าจะเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุ

ส่วนตัวรู้ว่า น.ส.วิลาวัลย์ รับเลี้ยงเด็ก ซึ่งเป็นหลานของตัวเอง ก็เห็นรักเด็ก เพราะหากไม่รักก็คงไม่เลี้ยงมานานเช่นนี้ อย่างน้องนาเดียก็เห็นว่ารับมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 3 เดือน ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นอุบัติเหตุ น.ส.รุ้งลาวัลย์ น่าจะไม่ได้ตั้งใจฆ่าเด็ก ที่ทำไปน่าจะตกใจหลังน้องเสียชีวิต จึงนำไปฝังไว้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส