พระเสกเหล็กไหลให้หมากัดสื่อ ตะเพิดหมอปลาอย่าจุ้น อึ้งควงฤๅษีเสกของขลัง (คลิป)

20 มิ.ย. 64

กรณีเฟชบุ๊ก "ภูระฆัง เพชระ" ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับพุทธคุณของลูกแก้ว เหล็กไหล และกริชพญานาค ทำให้กลายเป็นกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์นั้น 

520610

ล่าสุดวันที่ 20 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมายังวัดภูระฆัง ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พบกับพระเพชระ เจ้าอาวาสวัดภูระฆัง ให้ข้อมูลว่า อาตมาได้ทำพิธีปลุกเสกลูกแก้ว เหล็กไหล และกริชพญานาคจริง แต่ทำเพื่อให้ปกปักษ์รักษาลูกศิษย์ที่อยู่ในวัด ไม่ได้ทำเพื่อจำหน่ายค้าขาย

519180

ทั้งนี้ที่ไม่ให้สัมภาษณ์เป็นอย่างทางการ เพราะไม่อยากเป็นข่าว ข่าวออกไปก็มีแต่ผลเสีย ส่วนกรณีที่หมอปลาจะเดินทางมาที่วัดภูระฆังเร็ว ๆ นี้ พระเพชระ กล่าวว่า "จะมาทำไมไอ้หัวล้าน ใครอยากพบมัน ไม่ต้อนรับ ไม่ต้องมา"

743241

อาจารย์รุท ปู่ฤๅษีพระองค์บัวละพันธะ ฤๅษีที่ทำพิธีปลุกเสกเหล็กไหล และลูกแก้วร่วมกับพระเพชระ เจ้าอาวาสวัดภูระฆัง ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับลูกแก้ว เหล็กไหล และกริชพญานาคต่าง ๆ ได้มาจากการทำพิธีบรวงสรวงปู่พญานาคตามถ้ำหลังวัดระฆัง

cg_5

โดยตนและพระเพชระ จะทำพิธีบรวงสรวงโดยการสวดมนต์ในถ้ำ ทำพิธีส่วนใหญ่ในช่วงเวลากลางคืนถือเอาฤกษ์สะดวก ไม่จำเป็นต้องทำในวันศีลหรือวันพระ เริ่มต้นด้วยการสวดมนต์ขอพรจากปู่พญานาค เพื่อให้ได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ ก็จะหล่นลงมาจากด้านบนถ้ำ ไม่ว่าจะเป็นลูกแก้ววิเศษ กริชพญานาค หรือแม้แต่เหล็กไหล จากนั้นตนและชาวบ้านที่อยู่ในพิธี ก็จะเดินถือถังน้ำไปใส่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เพื่อนำหลับมาบูชา

ส่วนอีกวิธีหนึ่งที่จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้ คือ จะใช้เบล็ดคล้ายกับเบล็ดตกปลา ผูกใส่เชือกและก้อนหิน จากนั้นก็หย่อนเชือกลงไปในหนองน้ำ ถ้าใครมีบุญวาสนาก็จะมีเหล็กไหล หรือลูกแก้วติดขึ้นมา เพื่อให้นำไปบูชาต่อไป

779646

สำหรับตนทำพิธีบรวงสรวงวิ่งศักดิ์สิทธิ์เหล่านี้มากว่า 7 ปีแล้ว ตนยืนยันว่าสิ่งของที่ได้มาจากการบวงสรวง ได้นำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านและลูกศิษย์ในกลุ่มเล็ก ๆ เท่านั้น ไม่ได้ทำเพื่อจำหน่าย และไม่ได้ทำเพื่อหลอกลวงชาวบ้าน ตนขอชี้แจงว่าเป็นพิธีทางไสยศาสตร์ ซึ่งตนจะทำพิธีสักยันต์ และเสกควายธนูให้ลูกศิษย์เป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งควายธนูจะช่วยในเรื่องของการค้าขาย ทำมาหากิน ซึ่งพิธีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับตนเพียงผู้เดียว ไม่เกี่ยวข้องกับพระเพชระแต่อย่างใด กรณีหมอปลา จะเดินทางมาที่วัดภูระฆัง ตนก็ยินดีต้อนรับ

280425

สำหรับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้จากการบวงสรวง อาทิ ลูกแก้ววิเศษ จะช่วยในเรื่องของกำลังใจ ความสบายใจ ให้โชคลาภ ส่วนเหล็กไหลช่วยในเรื่องกำลังใจ โชคลาภ เปรียบเสมือนเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นเทวดาปกป้องตัวเรา ส่วนกริชพญานาคช่วยในเรื่องปราบศรัตรูและให้ชนะมาร สำหรับตนมีอาศรมอยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู และจะมาเยี่ยมเยือนพระเพชระ เดือนละ 7 วันเท่านั้น 

ลูกศิษย์ของพระเพชระ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอยืนยันว่าพระเพชระ ให้ลูกแก้วกับลูกศิษย์เพราะอยากให้ลูกศิษย์มีสิ่งดี ๆ ติดตัว ไม่ได้ให้เพราะเป็นการจำหน่ายแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เคยมาช่วยงานที่วัดอยู่หลายครั้ง หลังจากได้รับลูกแก้วแล้ว ยอมรับว่าชีวิตดีขึ้น เป็นแรงจูงใจในการทำงาน ตนเป็นลูกศิษย์ที่วัดได้ 3 ปี ศรัทธาที่วัดแห่งนี้มาก และเคยไปร่วมพิธีปลุกเสกมาแล้ว ส่วนใครจะเชื่อหรือไม่ ตนขอยืนยันว่าแล้วแต่ศรัทธา ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้

823981

ในระหว่างทีมข่าวขอสัมภาษณ์พระเพชระนั้น พบว่าสุนัขของพระได้มีท่าทีหวงเจ้าของ และได้กัดทีมข่าว ซึ่งพระเพชระก็ไม่ได้มีเจตนาไล่หมาให้ทีมข่าวแต่อย่างใด บอกสั้น ๆ แค่ว่า "สมน้ำหน้า"

447106

ด้านนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยองควรลงพื้นที่ตรวจสอบความจริง เพราะการปลุกเสกเหล็กไหลเป็นการอวดอุตริและหลอกลวงคนอื่น พระผู้ใหญ่ควรรีบจัดการ ไม่เช่นนั้นจะทำให้ศาสนาพุทธเสื่อมเสียและมัวหมอง จะทำให้ประชาชนได้รับข่าวสารผิด ๆ ไปด้วย ตนมองว่าพระแบบนี้คือพระนอกจารีต รวมถึงการห้ามตนไม่ให้เข้าไปที่วัด ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าคือการหลอกลวง ซึ่งสำนักพุทธจะปล่อยให้หลอกลวงคนอื่นต่อไปไม่ได้

ส่วนประเด็นเรื่องปล่อยสุนัขออกมาไล่กัดนักข่าวแล้วหัวเราะเยาะ แนะนำให้สึกจากการเป็นพระ เสียดายข้าวที่ประชาชนใส่บาตรให้ในทุก ๆ เช้า ทั้งนี้หากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดระยองไม่ลงพื้นที่ ตนจะลงพื้นที่ไปเอง ต่อให้ไม่ได้ต้อนรับก็ตาม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส