โจรใจเย็น แวะให้อาหารหมา ก่อนใช้สลิงดึงตู้เอทีเอ็มห้างดัง สุดท้ายไม่ได้สักบาท

26 ส.ค. 61
วันที่ 26 ส.ค.61 ร.ต.อ.พิทักษ์ นวลตา รองสวป.สภ.บ้านดุง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี รับแจ้งจากรปภ.ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขาบ้านดุงว่า มีเหตุคนร้ายใช้สายลวดสลิงดึงตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่ตั้งอยู่ที่หน้าห้างสรรพสินค้าหลุดออกจากจุดที่ตั้งพังเสียหาย ขอให้ออกตรวจสถานที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจึงรายงานพ.ต.อ.ภณกช หรรษา ผกก.สภ.บ้านดุงทราบและออกไปตรวจสอบ
บรรยากาศที่จุดเกิดเหตุ
ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า บริเวณประตูทางเข้าติดตั้งตู้เอทีเอ็มไว้ 3 ตู้ เป็นตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย, ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย และตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพ คนร้ายใช้สายลวดสลิงลากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่อยู่ตรงกลางหลุดออกจากจุดติดตั้งตู้ประมาณ 2 เมตร โดยตู้เอทีเอ็มมีสภาพพังเสียหาย แต่จากการตรวจสอบพบว่า คนร้ายไม่สามารถนำกล่องใส่เงินภายในตู้เอทีเอ็มออกไปได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบภายนอกพบว่า กล้องวงจรปิดของห้างที่ใกล้ตู้เอทีเอ็มและกล้องของตู้เอทีเอ็มทั้ง 3 ตู้ถูกคนร้ายใช้สีสเปรย์ฉีดพ่นทับ ทำให้ไม่สามารถตรวจดูภาพได้ แต่มีภาพกล้องวงจรปิดภายในห้างและใกล้เคียงพบว่า คนร้ายได้ใช้กระบะ 4 ประตู ขับเข้ามาในบริเวณห้างเวลา 02.14 น. และคนร้าย 1 คน เดินเข้าไปด้านข้างตลาดของห้างสรรพสินค้า พร้อมให้อาหารกับสุนัข ส่วนคนร้ายอีกคน ขับรถเข้ามาที่หน้าห้างแล้วลงจากรถใช้สีสเปรย์ฉีดใส่กล้องวงจรปิดของห้างและของตู้เอทีเอ็ม จากนั้น คนร้ายได้ตัดไฟเพื่อตัดสัญญาณกริ่ง ก่อนจะใช้สายสลิงผูกลากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ที่อยู่ตรงกลางไปมัดกับท้ายรถและขับรถออกไป ทำให้โครงที่ครอบตู้เอทีเอ็มหลุดออกจากที่ตั้งแล้วคนร้ายได้ใช้แก๊สพยายามตัดตัวตู้เอทีเอ็มเพื่อจะเอากล่องใส่เงินสด แต่ขณะลงมาอาจจะมีคนเข้ามาในห้าง คนร้ายทั้ง 2 คน จึงขึ้นรถและขับหลบหนีไป
ตู้เอทีเอ็มที่เสียหาย
ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าสาขาบ้านดุง ให้การว่า ตนได้ทำหน้าที่รปภ.ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ตามปกติ กระทั่งจนเวลา 04.38 น.ของวันนี้ เดินตรวจพบว่า ตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ถูกคนร้ายใช้สายสลิงดึงออกหลุดออกจากจุดที่ตู้วางกองอยู่ จากนั้นจึงแจ้งให้ผูู้จัดการห้างฯและผู้ช่วยผู้จัดการฯทราบ และได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาตรวจสอบ
สภาพที่จุดเกิดเหตุ
ต่อมานางจันทร์ทิพย์ ศรีชัยรุ่งโรจน์ ผู้จัดการศูนย์บริหารและจัดการธนบัตรอุดรธานี มาตรวจสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจึงรีบออกมาตรวจสอบพบว่า ตู้กดเงินสดของธนาคารกรุงไทยได้รับความเสียหาย ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดตู้เอทีเอ็มดูภายในเพื่อตรวจสอบความเสียหายได้ ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบก่อนจึงจะสามารถนำตู้ไปซ่อมแซมได้ พ.ต.อ.ภณกช หรรษา ผกก.สภ.บ้านดุง เปิดเผยว่า ได้รายงานให้ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี รับทราบแล้ว ขณะสั่งการให้ทางชุดสืบสวนสภ.บ้านดุง ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดทั้งภายในห้างตามจุดต่าง ๆ ที่สามารถเห็นรถของคนร้าย ซึ่งมีกล้องของตู้เอทีเอ็มธนาคารกสิกรไทย ที่กล้องซ่อนอยู่ในตู้ไม่ถูกพ่นสีทับ จึงให้พนักงานสอบสวนทำหนังสือขอภาพจากทางธนาคารกสิกรไทยเพื่อนำภาพขอตรวจสอบว่าคนร้ายเป็นใคร      

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ