ฮิปโป “แม่มะลิ” แก่สุด 52 ปี “เขาดิน” ฉลองจัดวันเกิด ก่อนเตรียมย้ายไปเขาเขียว (คลิป)

26 ส.ค. 61
ภายหลังจากที่มีการประกาศเลื่อนวันปิดทำการสวนสัตว์ดุสิต หรือสวนสัตว์เขาดินเป็นวันที่ 30 ก.ย. 61 ทำให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากไปเที่ยวชมบรรยากาศสวนสัตว์เพื่อเก็บเป็นความทรงจำ
วันเกิดครบรอบ 52 ปี ของแม่มะลิ ฮิปโปโปเตมัสเพศเมีย
วันที่ 25 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่สวนสัตว์ดุสิต หรือสวนสัตว์เขาดิน เวลา 15.00 น. บรรยากาศวันนี้แม้จะมีสายฝนโปรยปรายลงมา แต่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นักเรียน นักศึกษา ค่อนข้างคึกคัก มาเยี่ยมชมสัตว์นานาชนิดในสวนสัตว์ ทั้งนกฟามิงโก้ หมีควาย อีกทั้งวันนี้ยังเป็นวันครบรอบวันเกิดอายุ 52 ปี ของฮิปโปโปเตมัสเพศเมียขวัญใจมหาชน อย่างแม่มะลิ ที่อยู่คู่ขวัญของสวนสัตว์ดุสิตมาเป็นเวลาหลายปี และยังมีนักท่องเที่ยวต่างกันถ่ายภาพแม่มะลิเพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำก่อจะถูกย้ายไป
ครอบครัวธนพงศ์วรกุล นักท่องเที่ยว
ด้านครอบครัวธนพงศ์วรกุล เปิดเผยว่า วันนี้มาเยี่ยมชมสวนสัตว์เขาดินทั้งครอบครัว ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยการมาเยี่ยมชมในวันนี้ก็เพราะว่าอยากพาลูกๆดูสัตว์ต่างๆก่อนที่สวนสัตว์จะปิดตัวลง ซึ่งพวกตนรู้สึกใจหายอย่างมาก จึงอยากมาเที่ยวเพื่อถ่ายรูป และเก็บภาพเป็นความทรงจำ รวมถึงวันนี้ยังเป็นวันเกิดของแม่มะลิอีกด้วย ซึ่งพวกตนก็อยากมาอวยพรวันเกิด อายุครบ 52 ปี ให้กับแม่มะลิอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพาลูกชายคนเล็กตอนที่ยังเป็นเด็กมาดูแล้ว และนี่พอเริ่มโตขึ้นมาก็อยากจะพาลูกๆมาดูอีก ซึ่งพวกตนก็รู้สึกใจหายอย่างมากที่แม่มะลิจะถูกย้ายออกไปมเพราะพวกตนเคยมาเที่ยวและเคยเห็นแม่มะลิมาตั้งแต่ตนยังเป็นเด็ก และยังเป็นความทรงบจำวัยเด็กของพวกตน และเชื่อว่าชาวกรุงเทพฯหลายๆคนก็ต้องเคยมาดูแม่มะลิและมีแม่มะลิเป็นความทรงจำ ซึ่งวันนี้ก็ได้ถ่ายรูปคู่กับแม่มะลิเพื่อเก็บเป็นที่ระลึกเอาไว้ ซึ่งถ้าแม่มะลิถูกย้ายไปอยู่อีกสวนสัตว์ พวกตนก็จะตามไปดูอีก เพราะอยากรู้ว่าความเป็นอยู่ของแม่มะลิเป็นอย่างไร
ข้อมูลขั้นตอนการเคลื่อนย้ายแม่มะลิ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ