ตร.ทองหล่อวูบดับยังไม่ได้ฉีดวัคซีน คนช่วยตกใจทำ CPR ไม่เป็น ส่วนตร.หญิงอยุธยาปอดติดเชื้อ (คลิป)

15 มิ.ย. 64

กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปวิดีโอตำรวจ สน.ทองหล่อ รายหนึ่ง อ้างว่าเสียชีวิตหลังจากฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 กระทั่งต้นสังกัดชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า ในวันที่ 12 มิ.ย.64 เวลา 08.20 น. ดาบตำรวจนพดล ไชยพรม ผบ.หมู่ (ป.) สน.ทองหล่อ เป็นลมวูบล้มลงกับพื้นและหมดสติ เพื่อน ๆ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงได้แจ้งให้ญาติของดาบตำรวจนพดลฯ ทราบดังกล่าว

396374

จากการสอบสวนทราบว่า ประวัติการรักษาตัวของ ด.ต.นพดล มีโรคประจำตัว เคยมีอาการวูบหมดสติและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ และแพทย์ระบุว่ามีโพแทสเซียมในเลือดต่ำ ที่สำคัญผู้เสียชีวิตยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด และไม่เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงเคยสัมผัสหรือใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 อีกทั้งแพทย์ลงความเห็นว่าระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่งหรือแชร์ข้อมูลผิด ๆ ในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

644825

ล่าสุดวันที่ 15 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบ สน.ทองหล่อ โดยพื้นที่ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุนั้นเป็นร้านอาหารอยู่หลัง สน.ทองหล่อ ต้องเดินทางลึกเข้าไปประมาณ 300 เมตร

392827

ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุ ทีมข่าวพบกับป้าแดง (นามสมมติ) แม่ค้าลูกชิ้นทอดซึ่งให้การช่วยเหลือ เล่าให้ฟังว่า เหตุเกิดขึ้นเวลาประมาณ 08.00 น. ด.ต.นพดล เดินทางมาทานอาหาร ตนก็เห็นว่าเขาเดินแปลก ๆ กระทั่งเริ่มทรุดตัวลงและล้มลงไปกับพื้น และจะมีคนใกล้เคียงได้เข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งตนก็ได้เข้าไปตบ ๆ ที่ใบหน้าเพื่อเรียกสติ แต่ก็ไม่เป็นผล ใบหน้าเริ่มซีดตกจึงใจมาก พยายามตะโกนเรียกสายตรวจเพื่อนำตัวด.ต.นพดล ส่งไปยังโรงพยาบาล

583417

ทั้งนี้ ตนยอบรับว่ารู้สึกตกใจไม่กล้าเข้าไปทำ CPR เนื่องจากไม่ทราบวิธีการช่วยเหลือว่าควรจะทำอย่างไร และกังวลว่าสาเหตุของอาการเป็นลมดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับโรคระบาดโควิด-19 หรือไม่ เนื่องจากด.ต.นพดล มีอาการหน้าซีด และน้ำลายฟูมปาก จากที่ทราบผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ 3 เส้นจึงเสียชีวิต ซึ่งปกติด.ต.นพดล นิสัยดี เป็นคนเงียบ ๆ มานั่งสังสรรค์ดื่มที่ข้างร้านตนเป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครทราบว่าเขามีโรคประจำตัว จนมาทราบภายหลังจากเสียชีวิตดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ ต.เขาพระนอน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดและสถานที่นำศพของ ด.ต.นพดล ไชยพรม มาบำเพ็ญกุศล โดยญาติได้ทำพิธีฌาปนกิจตามประเพณีไปแล้ววานนี้ (14 มิ.ย.64)

345636

นางพรนิภา ทางจันทร์ อายุ 42 ปี กล่าวว่า ด.ต.นพดล ผู้เสียชีวิต ไปรับราชการตำรวจที่กรุงเทพฯ เป็นเวลากว่า 10 ปี ที่ผ่านมา ด.ต.นพดล ไม่ค่อยจะกลับบ้าน เนื่องจากติดภารกิจที่กรุงเทพฯ แต่เพิ่งจะกลับมาเมื่อปีก่อนตอนที่พ่อเสียชีวิต ซึ่งนาน ๆ ครั้งก็จะโทรศัพท์สอบถามข่าวคราวตามประสาญาติสนิท โดยเฉพาะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ เนื่องจากทราบว่า ด.ต.นพดล ชอบดื่มสุรา มีโรคประจำตัว จึงเป็นห่วงทั้งความปลอดภัยและสุขภาพ

974760

นางพรนิภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ญาติ ๆ ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เพราะมั่นใจว่าไม่ได้เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งน้องชายที่รับราชการตำรวจในท้องที่เดียวกันกับ ด.ต.นพดล และผู้บังคับบัญชา เป็นธุระนำศพมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้าน และข้อเท็จจริงพบว่า ด.ต.นพดล ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในเดือนเม.ย.64 ซึ่งผ่านมาเดือนเศษจึงไม่น่าจะเสียชีวิตจากผลข้างเคียงการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ตนอยากวิงวอนให้โซเชียลฯ ยุติการนำเสนอข่าว ด.ต.นพดล และอย่าโยงเกี่ยวกับฉีดวัคซีน เพราะคนละเรื่องกัน อีกทั้งญาติ ๆ ยังอยู่ในระหว่างทำใจ และอยากให้ดวงวิญญาณด.ต.นพดล ไปสู่สุคติ ทางญาติจะได้สบายใจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยแพร่เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ พ.ต.ต.หญิง อรชร ผุยม่วง สว.ส.รฟ.อยุธยา ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา ซึ่งในโลกออนไลน์มีการแชร์ข้อมูลว่าเสียชีวิตภายหลังฉีดวัคชีนโควิด-19 เข็มแรก

517356

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เบื้องต้นขอนำเรียนว่า จากการสอบถามสามีของผู้เสียชีวิตพบว่า ผู้เสียชีวิตได้เข้ารับการฉีดวัคนซีนป้องกันโควิด-19 เข็มแรก เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 ที่กรุงเทพฯ หลังจากฉีดมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย

364101

หลังจากนั้นช่วงปลายเดือนพ.ค.64 ผู้เสียชีวิตพร้อมสามีได้เดินทางไปที่ จ.ขอนแก่น ประมาณ 3-4 วัน ก่อนจะเดินทางกลับมาที่บ้านพัก อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แต่อาการป่วยยังไม่ดีขึ้น จึงได้เข้ารับการตรวจที่ รพ.หัวหิน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64

265382

โดยทางโรงพยาบาลหัวหิน ได้ทำการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ตามขั้นตอนทางการแพทย์ และรับตัวไว้รักษา ต่อมาวันที่ 13 มิ.ย.64 ทราบผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ว่ามีผลเป็นลบและเสียชีวิตลงในช่วงเช้าวันที่ 14 มิ.ย.64 จากการตรวจสอบกับแพทย์โรงพยาบาลหัวหิน สรุปการเสียชีวิตดังต่อไปนี้ 

1.การเสียชีวิตไม่ได้เกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19
2.ผลการตรวจคัดกรองเชื้อโควิด-19 ของผู้เสียชีวิตเป็นลบ
3.สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการปอดติดเชื้อ เนื่องจากโรคประจำตัวซึ่งทำให้มีภูมิต้านทานต่ำ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม