พิรุธอื้อ! เด็ก 10 ขวบผูกคอตาย พ่อเลี้ยงโต้จับแขวนคอ - ญาติสวน ถูกใส่ความไล่หลานไปตาย (คลิป)

23 ส.ค. 61
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเล่าเรื่องราวกรณีเด็กชายอายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิตในห้องน้ำบ้านพัก ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return" ได้โพสต์ข้อความและรูปภาพแสดงความคิดเห็นถึงกรณีการเสียชีวิตของเด็กคนนี้ โดยระบุว่า เคสดังกล่าวเด็กก่อเหตุและเสียชีวิตที่บ้านในจังหวัดชัยภูมิ ทางแม่ไม่ติดใจอะไร แต่ยังมีบางอย่างน่าสงสัยแคลงใจ เนื่องจากก่อนเสียชีวิตเด็กยังเล่นสนุกอยู่กับเพื่อน ๆ ต่อมายายเรียกหลานให้ไปซื้อของให้ แต่หลานกลับมาช้าจึงถูกพ่อเลี้ยงทำโทษนั้น
บ้านน้องเต้ ผู้เสียชีวิต จ.ชัยภูมิ
วันที่ 22 ส.ค.61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่บ้านผักปัง ตำบลผักปัง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของน้องเต้ อายุ 10 ขวบ ผู้เสียชีวิต พบว่าวันนี้ภายในบ้านพักมีการจัดงานศพน้องเต้ แต่ขณะนี้ศพของน้องเต้อยู่ระหว่างผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จังหวัดขอนแก่น โดยนายวิโรจน์ ยิ้มแย้ม หรือ เอ พ่อเลี้ยงของน้องเต้ นำทีมข่าวไปดูห้องน้ำจุดเกิดเหตุที่มีเข็มขัดนักเรียนแขวนอยู่กับขื่อ แต่เข็มขัดนี้เป็นเพียงแค่เข็มขัดจำลอง เนื่องจากเข็มขัดอันจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้ประกอบสำนวน โดยมีการอธิบายว่า น้องเต้อาจปีนอ่างอาบน้ำเพื่อขึ้นไปก่อเหตุ
ห้องน้ำ จุดเกิดเหตุ
ภาพจำลองการฆ่าตัวตายของน้องเต้
ภาพจำลอง เข็มขัดที่น้องเต้ใช้อยู่ในลักษณะที่ยังไม่ได้ใช้งาน
นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ (20 ส.ค.) น้องเต้เลิกเรียนประมาณ 16.00 น. เมื่อน้องเต้กลับมาถึงบ้านก็บอกว่า “พ่อผมอยากกินส้มตำ” ตนจึงสั่งให้น้องเต้ไปซื้อผงชูรสกับน้ำปลามาและผักอีกหนึ่งชนิด ซึ่งตนจำไม่ได้ว่าผักอะไร หลังจากนั้นน้องเต้ได้ปั่นจักรยานออกไปจากบ้านเกือบครึ่งชั่วโมง ทำให้ยายมาถามตนว่า หลานไปไหน ตนจึงบอกว่าได้สั่งให้ไปซื้อของ ยายก็บอกว่าทำไมหลานไปนาน หลังจากนั้น เมื่อเต้มาถึงบ้านตนก็ถามว่าไปซื้อของถึงไหนทำไมไปนาน แล้วไหนผงชูรสที่สั่ง แต่เต้ไม่ตอบอะไร อีกทั้งยังโวยวายพูดกับยายก่อนจะปิดประตูห้องน้ำกระแทกใส่ยาย หลังจากนั้น ยายก็เดินมาด่าหลานทำนองว่า “ปิดประตูตายโลด” “มึงผูกคอตายโลด” ตอนนั้นตนไม่ได้พูดอะไร แต่ได้ยินเสียงลูกร้องไห้ในห้องน้ำพร้อมกับเสียงน้ำที่ไหล เมื่อลูกตนอีกคนกินข้าวเสร็จจึงให้ไปอาบน้ำ แต่ลูกบอกว่าไม่อาบ ก่อนจะวิ่งหนีตนลงมาข้างล่าง
นายวิโรจน์ ยิ้มแย้ม หรือ เอ พ่อเลี้ยงของน้องเต้
หลังจากนั้น ตนจึงเดินลงบันไดบ้านแล้วตะโกนเรียกน้องเต้ในห้องน้ำ แต่ก็ไม่มีสัญญาณตอบกลับมา ตนจึงตัดสินใจส่องเข้าไปภายในห้องน้ำ จึงทำให้เห็นว่า น้องเต้ผูกคอตาย หันหลังขาลอย จึงตัดสินใจถีบประตูเข้าไป หลังจากนั้นยายก็วิ่งมาเห็นก็กรีดร้อง ก่อนที่จะวิ่งเข้ามาช่วยเหลือให้น้องเต้นอนลงบนแคร่ แล้วเรียกเจ้าหน้าที่มา โดยสภาพศพน้องคือสวมเสื้อที่เปียกและกางเกงใน ไม่สวมกางเกง เนื่องจากกางเกงถูกถอดวางทิ้งไว้ตรงหน้าประตู ส่วนบาดแผลจะมีแค่รอยตรงคอเท่านั้น ตรงจุดอื่นไม่มี และเห็นน้ำลายที่ไหลออกมาเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่น้องเต้ตัดสินใจผูกคอตาย ตนคิดว่า น่าจะเป็นที่ช่วงอายุน้องที่ตัดสินใจอะไรแล้วก็ทำทันที ประกอบกับน้องเต้เป็นคนคิดมาก และเก็บกด ส่วนตัวก็คิดว่าอาจเป็นสาเหตุจากที่ยายด่า แต่ตนยืนยันไม่ได้ เนื่องจากหลักฐานไม่มี ตนจึงไม่ยืนยันว่าสาเหตุที่น้องตัดสินใจเกิดจากสิ่งใดแต่อุปนิสัยของน้องเต้เป็นเด็กดี ขยัน ชอบช่วยเหลือ และเป็นคนคิดมาก สำหรับประเด็นที่มีในสังคมออนไลน์ว่าตนจัดฉากนั้น ตนก็พอทราบข่าวว่ามีคนหาว่าตนฆาตกรรมแล้วอำพราง นายวิโรจน์ยืนยันว่าไม่ได้ฆ่า จะฆ่าเพื่ออะไร ส่วนที่นำคดียาเสพติดมาใส่ร้ายตน ตนไม่ว่าอะไร แต่แค่อยากให้สังคมให้ความยุติธรรมบ้าง ยืนยันว่าตนพูดความจริง ส่วนกระแสสังคมที่บอกว่า ตนอยู่บ้านเล่นแต่โทรศัพท์แล้วให้เมียเลี้ยง ซึ่งในความเป็นจริงตนก็ยื่นสมัครงานไปหลายที่แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อมา แต่ก็มีขายของออนไลน์บ้าง เพราะถ้าเมียตนทำงานได้วันละ 200 บาท แล้วเลี้ยงกันทั้งครอบครัว 5 คนจะพอหรือไม่ และสำหรับรอยจิกบนแขนตน เป็นเพราะก่อนวันเกิดเหตุตนไปยกโต๊ะจึงเป็นรอย ซึ่งตนไม่ได้ใส่ใจอะไร อย่างไรก็ตาม นายวิโรจน์ยืนยันว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้ตีน้องเต้ เพราะที่ผ่านมาเคยตีน้องเต้เพียงครั้งเดียว เมื่อช่วงเดือนแรก ๆ ที่ตนเข้ามาอยู่ ซึ่งนับถึงปัจจุบันตนอยู่บ้านหลังนี้มา 6 เดือนแล้ว อีกทั้งน้องเต้มีปมกับพ่อคนที่เสียชีวิตไปแล้ว เพราะเมื่อเวลาพ่อเต้เมาจะชอบตีเต้ ตนจึงไม่อยากทำ
นางอุไร ใยสำลี ยายของน้องเต้
ด้าน นางอุไร ใยสำลี ยายของน้องเต้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ (20 ส.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนนั่งอยู่หน้าบ้านแล้วได้ยินเสียงคล้ายสังกะสีถูกกระแทก จึงเข้าไปดูบริเวณห้องน้ำก็พบว่าพ่อเลี้ยงของน้องเต้อุ้มลงมาจากห่วงเข็มขัดแล้ว ด้วยความตกใจจึงวิ่งไปเรียกคนข้างบ้านเข้าไปช่วยเหลือแล้วตนก็เดินออกมา เนื่องจากตกใจที่เห็นภาพเช่นนั้น นางอุไรเล่าว่า วันเกิดเหตุตนไม่ได้สั่งให้หลานไปซื้อของ แต่เป็นคนในครอบครัวที่สั่งซื้อ เมื่อน้องเต้กลับมาก็ถามน้องว่าไปไหนมา แต่น้องไม่ตอบ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ไล่น้องไปผูกคอตาย หรือทำร้ายร่างกายน้อง เพราะคนทั้งคนตนจะทำเช่นนั้นได้อย่างไร ยอมรับว่าตนกับหลานไม่ได้สนิทกันมากนัก ตนมีหน้าที่เพียงแค่ดูแลในช่วงเวลาที่พ่อแม่น้องเต้ไม่อยู่ โดยหากถามถึงอุปนิสัยน้องเต้ ตนไม่ค่อยได้สังเกต แต่แค่ทราบว่าเป็นเด็กดี คอยช่วยเหลือครอบครัวอยู่เสมอ ขนาดตนเป็นลมหรืออาเจียน น้องเต้ก็จะมาช่วยดูแล ทั้งนี้ นางอุไรก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นทำไมน้องเต้ถึงตัดสินใจเช่นนี้ และตนไม่ทราบว่าสาเหตุการเสียชีวิตจะเกิดจากการผูกคอตายหรือไม่ แต่ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกคลางแคลงใจ
นางสมัย (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน ให้ข้อมูลกับทีมข่าว
นางสมัย (นามสมมติ) เพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า ตอนแรกตนไม่คิดว่าน้องเต้จะผูกคอตาย โดยคิดว่าน้องน่าจะถูกตีเพียงเท่านั้น เนื่องจากได้ยินเสียงคนในครอบครัวร้องไห้ แต่ตนไม่ได้เข้าไปดูสภาพศพแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวรู้สึกสงสารน้องเต้ ทั้งนี้ น้องเต้เป็นเด็กที่ไม่ค่อยพูดจา แต่มักจะมาซื้อของที่ร้านเป็นประจำ ซึ่งเป็นเด็กที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่นและเชื่อฟังพ่อแม่ แต่ตนไม่ทราบว่าเคยโดนตีบ้างหรือไม่ เพราะเป็นบุคคลภายนอก อีกทั้งพ่อแม่น้องเต้จะไม่ค่อยสุงสิงกับใคร
รถหน่วยกู้ภัยได้นำศพของน้องเต้มาที่บ้าน
เวลา 19.10 น. รถหน่วยกู้ภัยได้นำศพของน้องเต้มาที่บ้าน โดยยายอีกคนของน้องเต้ได้ตะโกนร้องไห้ออกมา ทำนองว่าเต้ไม่อยู่แล้ว ไปสบายนะลูก โดยสาเหตุที่ยายน้องเต้ร้องไห้เนื่องจากยังทำใจไม่ได้
แม่ของน้องเต้ ยืนร้องไห้ รอรับศพลูก
ด้านนางรุ้งกาญ จูสม ผู้เป็นแม่ ร้องไห้พร้อมกับจุดธูปหน้าศพ ช่วงขณะนั้นเองน้องสาวคนเล็กของน้องเต้ได้ร้องไห้ พยายามจะวิ่งไปหาพี่ชาย แต่แม่ได้เข้าไปกอดพร้อมทั้งร้องไห้ออกมา ก่อนที่แม่และพ่อเลี้ยงของน้องเต้จะจุดธูปพร้อมเรียกลูกให้มากินข้าว นอกจากนี้ ยังมีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานด้วยใบหน้าที่โศกเศร้า ก่อนที่พระจากวัดพร้าวทัศนียาวาสจำนวน 5 รูป จะเดินทางมาสวดพระอภิธรรมศพคืนแรก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ