"นายอำเภอสาว" เขาย้อยโพสต์ "อยากลาออก" คาดเสียใจถูกสั่งเปิดโรงงานคลัสเตอร์ (คลิป)

12 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.64 นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอเขาย้อย จ.เพชรบุรี ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุเพียงสั้น ๆ ว่า "อยากลาออก เครียดมาก" ทำให้หลายคนคาดกันว่าอาจจะมาจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

539124

ภายหลังจากที่นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี สั่งให้เปิดโรงงานซึ่งเคยเป็นคลัสเตอร์ใหญ่หรือไม่ ทั้งนี้พบว่ามีคนเมืองเพชรเข้ามาร่วมให้กำลังใจนายอำเภอหญิงรายนี้เป็นจำนวนมาก 

155001

ต่อมาเวลา 16.30 น. นายกานต์เทพ รอดวงศ์ ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอเขาย้อย เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวคาดว่าเกิดขึ้นจากนายอำเภอเป็นบุคคลที่ขยันทำงาน แล้วมาเจอเหตุการณ์ในลักษณะสิ่งลงมือทำไปแล้ว แต่ผลที่ได้รับกลับมาไม่ตรงตามที่ตั้งใจไว้ ทำให้นายอำเภอเกิดความเครียด เพราะว่าท่านเป็นบุคคลที่ทุ่มเทแรงใจในการทำงานครั้งนี้อย่างสูง และตั้งมั่นอยากจะให้อำเภอเขาย้อย

346131

โดยเฉพาะในพื้นที่รอบข้างโรงงาน เป็นพื้นที่ปราศจากเชื้อโรคโควิด-19 ท่านยังไม่อยากให้โรงงานเปิด แต่เมื่อคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดได้พิจารณามาตรการของโรงงานแล้วอนุญาตให้เปิดได้ ทำให้เกิดความขัดแย้งกับชาวบ้านในพื้นที่ จนทำให้นายอำเภอ เกิดความเครียด จนถึงขั้นบ่นกับคนใกล้ชิดว่าอยากลาออก และเกิดการน้อยใจโพสต์ข้อความดังกล่าว 

301911888525

จากการสังเกตพบว่าวันนี้เป็นวันแรกที่ บริษัท แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดทำการ โดยมีการจัดแถวเดินกลับเข้าหอพัก มีชุดควบคุมคอยยืนถือธงกำกับไม่ให้พนักงานแวะออกนอกเส้นทาง แต่ก็ยังดูไม่รัดกุม เนื่องจากเป็นวันแรก และยังพบความแออัดของคนงานในการเดินทางด้วยรถรับส่งที่นำพนักงานมาส่งบริเวณหอพักด้วย

711891

นอกจากนี้ นายยุทธพล อังกินันทน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยังได้เข้าไปให้กำลังใจ นางวิพร แววศรีผ่อง โดยเขียนข้อความระบุว่า "ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป ความสำเร็จอยู่อีกไม่ไกล อุปสรรคเป็นเรื่องที่ปกติและธรรมดา ขอให้ท่านทำใจให้สบาย ปล่อยวาง ความกดดันมันเป็นเพียงชั่วคราว เดี๋ยวมันก็ผ่านไป สู้ ๆ นะครับ ประชาชนรอท่านอยู่ครับ ขอบคุณที่ทำงานเพื่อประชาชนอย่างดีมาตลอดครับ"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส