พระมรณภาพบนภูลังกา กู้ภัยต้องนำศพใส่กระเช้าลงมาจากยอดเขา

10 มิ.ย. 64

พระป่วยหนัก ก่อนมรณภาพบนภูลังกา จ.บึงกาฬ กู้ภัยต้องนำศพใส่กระเช้าลงมาจากยอดเขาอย่างทุลักทุเล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.64) เวลา 10.10 น. พ.ต.ท.วิมล รู้คุณ สว.(สอบสวน) สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากงานกู้ชีพ อบต.ดงบัง ว่ามีเหตุพระภิกษุมรณภาพหน้ากุฏิ ที่วัดเศรษฐพลภูลังกาเหนือ ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานสมาคมกู้ภัยบึงโขงหลงฐานภูลังกา และหน่วยกู้ชีพ อบต.โพธิ์หมากแข้ง เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นวัดที่ตั้งอยู่บนยอดภูเขา ภูลังกา

1623286561730

เจ้าหน้าที่ต้องเดินทางขึ้นไปโดยใช้กระเช้าไฟฟ้าทีละคน และต้องเดินเท้าขึ้นไปบนกุฏิอีกประมาณ 1 กิโลเมตรท่ามกลางฝนที่ตกลงมาปรอยๆ เมื่อขึ้นไปถึงกุฏิพบศพพระภิกษุ นอนมรณภาพอยู่หน้ากุฏิ ทราบชื่อต่อมาพระชุมพล กิตติพโล เดิมพรหมศร (สังกัดมหานิกาย) อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 ม.1 ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลร่องรอยอื่นใด

1623286644119

สอบสวนผู้พบเห็นทราบว่า หลวงพ่อรูปนี้มีอาการป่วยมาระยะหนึ่งแล้ว เช้าวันเกิดเหตุได้แจ้งให้กู้ชีพขึ้นมารับไปพบแพทย์ แต่ท่านได้มรณภาพก่อน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว แต่การที่จะนำร่างพระที่มรณภาพลงมานั้น ค่อนข้างยากลำบากมาก และด้วยความสูงชันของภูเขา ภูลังกา ระยะทางหลายกิโลเมตร ต้องใช้กระเช้าไฟฟ้าขนศพลงมาอย่างทุลักทุเลกว่าจะนำร่างลงมาได้ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง เบื้องต้นรอญาติมาติดต่อรับศพกลับไปดำเนินการตามพิธีทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ