ตำรวจลำปางแจ้งข้อหา หนุ่มอ้างหลงป่า ตามหานาน 5 วัน ที่แท้หนีเที่ยวบ้านเพื่อน

9 มิ.ย. 64

ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง แจ้งข้อหา หนุ่มหลอกหลงป่าทิพย์ จนท.และชาวบ้านระดมกำลังค้นหาร่วม 5 วัน ที่แท้หนีเที่ยวบ้านเพื่อน เจ้าตัวเผยกลัวคนด่าที่ทำให้เดือดร้อนเลยต้องโกหก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ทำการสอบปากคำ นายโต่น หรือ นายนรินทร์ อุปอินทร์ อายุ 37 ปี เพื่อสืบค้นหาความจริงหลังอ้างว่าตนเองเข้าไปหาของป่ากับนายนวล เขียวคำ หรือ หนุ่ม อายุ 50 ปี ตั้งแต่วันที่ 29 พ.ค.64 แต่เกิดหลงป่า จนกระทั่งวันที่ 3 มิ.ย.ได้พบทางออกจึงเดินออกมาจากป่าเองสุดท้ายนายโต่นยอมรับสารภาพว่าไม่ได้เข้าไปหาของป่าแต่อย่างใด แต่ได้ไปเที่ยวหาเพื่อนในตัวเมืองลำปางก่อนที่โทรศัพท์จะแบตหมด จากนั้นก็นอนไปตามศาลาและที่ต่างๆ

1623198302429

เมื่อกลับมาบ้านก็มาทราบว่ามี จนท.ที่เกี่ยวข้องชาวบ้านและหน่วยกู้ภัยเครือข่ายกู้ภัยห้างฉัตรออกตามหาที่ในป่ามาแล้วหลายวัน ทำให้กลัวว่าจะถูกชาวบ้านจะด่าจึงอ้างว่าตนเองหลงป่าและหาทางออกมาได้เอง เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา คือ แจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงานอันเป็นความเสียหาย โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และส่งตัวฟ้องศาลแล้ว

1623198346081

โดยกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีชาวบ้านในตำบลวอแก้ว อำเภอห้างฉัตร ว่านายนรินทร์เข้าไปหาของป่าแล้วหายตัวไปจึงได้ประสานเครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ป่าไม้ ฝ่ายปกครองอำเภอห้างฉัตร และชาวบ้านในพื้นที่ระดมกำลังเกือบ 100 นาย ตั้งศูนย์ค้นหาคนหายขึ้น พร้อมวางแผนตรวจสอบแผนที่ในป่าเพื่อกระจายกำลังออกติดตามค้นหาในป่า ซึ่งบางจุดเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าด้วยความทุลักทุเลเพราะเป็นทางขึ้นเขาลงห้วย ตลอดการค้นหารวม 5 วันก็ยังไร้วี่แวว

1623198315809

กระทั่งวันที่ 3 มิ.ย.นายนเรศวร์ ฤทธิ์อุบลศรี นายอำเภอห้างฉัตร ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเช็กสัญญาณโทรศัพท์มือถือของนายนรินทร์ จึงทำให้ทราบว่าสัญญาณโทรศัพท์ของนายนรินทร์ตั้งแต่วันที่บอกว่าหลงป่าคือวันที่ 29 พ.ค.ไม่เคยอยู่ในป่า แต่อยู่ในตัวเมืองลำปางประมาณ 3 วัน จากนั้นจึงไม่สามารถเช็กสัญญาณได้ ทำให้นายอำเภอห้างฉัตรสั่งให้ยุติการค้นหา

1623198401313

หลังจากนั้นช่วงบ่ายวันช่วงบ่ายของวันที่ 3 มิ.ย.ปรากฏว่า นายนรินทร์ได้กลับมาที่บ้านท่ามกลางความดีใจของญาติพี่น้องและชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ที่ออกค้นหาต่างมาให้กำลังใจที่บ้านจำนวนมาก โดยนายนรินทร์ได้บอกว่าตนเองหลงป่าจริง ระหว่างที่อยู่ในป่าไม่เจอทีมที่เข้าไปค้นหาเลย อาศัยกินของป่าประทังชีวิตจนกระทั่งพบทางออกจึงเดินออกมาที่ถนนและพบกับชาวบ้านที่ไปหาหน่อไม้จึงอาศัยซ้อนมอเตอร์ไซค์กลับมาบ้าน แต่จากคำให้การของนายนรินทร์เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อสงสัยหลายเรื่อง

192607008_1457475311259434_76

ต่อมา พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผู้บังคับการตำรวจภูธรลำปาง จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง นำตัวนายนรินทร์ไปทำการสอบสวน จนสุดท้ายนายนรินทร์จึงยอมรับสารภาพว่าหลงป่าทิพย์ และไม่เคยเข้าไปในป่าเลย พร้อมขอโทษทุกคนที่ต้องวุ่นวายออกตามหาหลายวัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ