หมู พงษ์เทพ โอดอดฉีดวัคซีนหลังรพ.แจ้งไม่พอ - หม่ำ พร้อมรอคิวฉีด 12 มิ.ย.นี้ (คลิป)

6 มิ.ย. 64

นอกจากจะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาทั้งชีวิตแล้ว ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 แบบนี้ ตลกมืออาชีพอย่าง “พี่หม่ำ จ๊กมก” หรือ “เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” พร้อมภรรยา “พี่มด-เอ็นดู วงษ์คำเหลา” และทีมงานบั้งไฟฟิล์ม ก็ยังคงมอบความสุขให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ละแวกใกล้ ๆ บ้านอีกด้วย

161287

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย.64 พี่หม่ำ จ๊กมก ก็ลงมือต้มก๋วยจั๊บญวน 2 หม้อใหญ่ แจกจ่ายให้กับพี่น้องนับร้อยคนในชุมชนบ้านใกล้เรือนเคียงที่ “พี่หม่ำ” และครอบครัวอยู่มาตั้งแต่แรก ๆ สนิทกันแบบพี่น้องทุกคน อย่างชุมชนซอยวัดพระเงิน หมู่บ้านบางม่วง 5,6,7,8,9 และ 10 ในเขตบางใหญ่

149873

สำหรับต้นทุนในวันนี้ “พี่หม่ำ” บอกว่า หม้อหนึ่งก็ตกประมาณ 3,000 กว่าบาท รวม 2 หม้อก็ตกอยู่ที่ 6,000 บาท แต่ก็โชคดีที่วัตถุบางอย่างได้รับการช่วยเหลือจากพี่น้องวงการตลก อย่าง ต้นหอมก็ได้มาจาก “พี่เท่ง เถิดเทิง” ผักชี ก็ได้มาจาก “พี่โหน่ง ชะชะช่า” และผักชีใบเลื่อยจาก “พี่พัน พลุแตก” ด้วย ถือว่าเป็นก๋วยจั๊บญวนรวมน้ำใจคนตลกก็ว่าได้

ทั้งนี้ ถือว่าไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งคู่ลงมาช่วยเหลือชาวบ้าน เพราะทำมาตั้งแต่มีโควิด-19 ปีที่แล้วด้วยซ้ำ ที่สำคัญคือไม่ใช่แค่ทำอาหารแจกอย่างเดียว บางวัน “พี่หม่ำ” ยังหาผัก ผลไม้มาแจกคนในชุมชนอีกด้วย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะแจกไปเรื่อย ๆ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ตามกำลังที่มีแล้วแต่ว่าแต่ละวันจะเป็นเมนูอะไร

679530

นอกจากนี้ พี่หม่ำ จ๊กมก บอกด้วยว่า กำลังจะเข้ารับการฉีดแอสตราเซเนกา ในวันที่ 12 มิ.ย.64 เพราะท่ามกลางสถานการณ์แบบนี้ ฉีดก็ดีกว่าไม่ฉีดอยู่แล้ว ต่อให้จะมีความกลัว ๆ อยู่บ้างก็ตาม แต่สิ่งที่ตนมองว่าสำคัญมาก ๆ ในตอนนี้คือปากท้อง รายได้ของคนที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ เพราะบางทีพวกเขาอาจจะไม่มีเงินเก็บ ตนจึงอยากให้ทุกคนสู้ ๆ อดทนให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

440281

"น้าหมู-พงษ์เทพ" ศิลปินชื่อดังวงการเพลงเพื่อชีวิต โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หลังจากเจ้าตัวได้รับแจ้งจากโรงพยาบาล ถูกเลื่อนนัดหมายการจองสิทธิ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 โดยมีข้อความดังนี้ "ไวรัส...ในบ้านเรา น่ากลัวมาก พรุ่งนี้วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นวันที่หลายคนเฝ้ารอ เพราะจะมีวัคซีนมาให้ได้ฉีดเพื่อป้องกันโควิด-19 ผมรีบโทรถามเจ้าหน้าที่ ที่โรงพยาบาลปากช่องนานา ที่ผมลงชื่อไว้ว่าจะให้ไปฉีดตามกำหนดหรือไม่ เพราะผมเป็นคนกลุ่มเสี่ยง คือมีอายุมากกว่า 60 ปี มีโรคประจำตัว เป็นกลุ่มโรคที่เข้าข่ายต้องรีบฉีดวัคซีน

575237

คำตอบคือ น้าหมู ยังไม่ได้ฉีดตามวันเวลาที่กำหนดไว้ คือ 7-10 มิ.ย.64 มันตลกมาก หลายประเทศมีสิ่งจูงใจให้คนมาฉีดวัคซีน บ้างก็แจกเงิน บ้างก็แจกลอตเตอรี่ บ้างก็ให้สวัสดิการต่าง ๆ นานา มีวัคซีนมากพอที่จะฉีดให้ทุกคน หลายยี่ห้อ แต่บ้านเรามีคนมาลงชื่อรอฉีดวัคซีนมากมาย แต่ไม่มีวัคซีนให้ฉีด รัฐบาลไทยมีปัญญากู้เงินเป็นล้านล้านบาทมาแจกชาวบ้าน แต่ไม่มีปัญญาหาวัคซีนมาฉีดให้ชาวบ้าน"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม