ล้างอาถรรพ์งานแต่งแฝด! น้องชายจับคู่เพื่อนเจ้าสาวแต่งหลอกแก้เคล็ด

17 ส.ค. 61
วันที่ 17 ส.ค.61 ที่บ้านในต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้จัดพิธีแต่งงานฝาแฝดชาย 2 คู่ แฝดคนพี่ชื่อนายเกริกชัย สืบกลัด อายุ 26 ปี ทำพิธีแต่งงานกับเจ้าสาวชื่อน.ส.วรัณญา ใคร่ครวญ อายุ 26 ปี ที่เรือนหอพื้นที่หมู่ 3 ที่เจ้าบ่าวเป็นคนปลูกบนที่ดินของเจ้าสาวซึ่งเป็นเศรษฐีที่นา
ขบวนแห่
นายไกรฤทธิ์ สืบกลัด แฝดน้อง และนายเกริกชัย สืบกลัด แฝดพี่
โดยการแต่งงานในครั้งนี้ จัดขึ้นตามประเพณีความเชื่อของชาวอ.ห้วยกระเจา ที่เชื่อว่า หากมีลูกฝาแฝด การจะซื้อของให้หรือทำพิธีมงคลสำคัญ จะต้องจัดให้กับลูกทั้งสองคนอย่างเท่าเทียมเพื่อเป็นการแก้เคล็ด ซึ่งในพิธีก็มีการจัดขบวนแห่ขันหมวก ประเพณีรดน้ำสังข์ให้กับคู่บ่าวสาวอย่างครบถ้วนตามประเพณี
(ด้านซ้าย) นายไกรฤทธิ์ สืบกลัด แฝดน้อง และนายเกริกชัย สืบกลัด แฝดพี่ (ด้านขวา)
ส่วนนายไกรฤทธิ์ สืบกลัด แฝดน้อง ที่เข้าพิธีแต่งงานกับเพื่อนเจ้าสาวเพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อโบราณ กล่าวว่า ต้องการทำให้พี่ชายมีความสุข และเป็นการทำตามประเพณีความเชื่อโบราณ เพื่อให้พ่อและแม่สบายใจขณะที่เพื่อนเจ้าสาวที่มาเข้าร่วมแต่งงานกับแฝดน้องของเจ้าบ่าวก็กล่าวว่า การมาร่วมเป็นเจ้าสาวแต่งกับแฝดน้องของเจ้าบ่าวครั้งนี้ ตนทำไปด้วยความเต็มใจ เพื่อต้องการให้เจ้าสาวซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตนได้เข้าพิธีวิวาห์อย่างมีความสุข หากตนหรือน้องฝาแฝดของเจ้าบ่าวไม่ยอมเข้าพิธีวิวาห์หลอก คู่บ่าวสาวตัวจริงก็จะไม่สามารถแต่งงานกันได้ เพราะเชื่อว่าจะมีอาถรรพ์และจะมีสิ่งไม่ดีเกิดขึ้น ทั้งนี้ คู่บ่าวสาวตัวปลอมต่างมีคนรักอยู่แล้ว ซึ่งการเข้าร่วมพิธีครั้งนี้จึงต้องมีการบอกกล่าวกับคนรักตัวจริงให้เข้าใจ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง
นายภาคภูมิและนางทุเรียน สืบกลัด พ่อแม่เจ้าบ่าว
ด้านนายภาคภูมิและนางทุเรียน สืบกลัด พ่อแม่เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตั้งแต่เล็กลูกชายฝาแฝดของตนทั้ง 2 คน ได้อะไรต้องได้เหมือนกัน ดังนั้น การจัดงานในวันนี้ ทุกฝ่ายเต็มใจเพื่อให้เป็นไปตามประเพณีความเชื่อ และเพื่อให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวตัวจริงสามารถครองรักกันได้ยั่งยืนนานอย่างมีความสุข  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ