ปู่เดือนชัยเผยรู้ลุงพลจะโดนจับ แค่สอนธรรม "พระพล" ตัดขาดไม่ยุ่งคนลืมคุณ (คลิป)

4 มิ.ย. 64

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านทางโซเชียลมีเดียว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ควบคุมตัวนายไชย์พล นั่งเฮลิคอปเตอร์วีไอพีกลับไปดำเนินคดีที่ สภ.กกตูม 

831924

ล่าสุดวันที่ 3 มิ.ย.64 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า การดำเนินการทั้งหมดเป็นไปตามระเบียบการใช้อากาศยานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ การเลือกใช้เฮลิคอปเตอร์ลำใด จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารและระยะทางมาประกอบกัน ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ที่ปรากฏในข่าวเป็นเครื่องประจำการที่ใช้ในกิจการหลักของตำรวจอยู่แล้ว ไม่ใช่เฮลิคอปเตอร์วีไอพี ตนขอยืนยันว่าตำรวจไม่ได้ให้สิทธิพิเศษกับผู้ต้องหาคนใดคนหนึ่งอย่างที่ปรากฏในสื่อแต่อย่างใด

802198

ทีมข่าวเดินทางไปที่วัดดานพระอินทร์ ต.ร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร จึงได้พบกับพระอาจารย์พล เจ้าอาวาสวัดดานพระอินทร์ เปิดเผยว่า อาตมารู้ข่าวหมายจับลุงพล เพราะลูกศิษย์มาเล่าให้ฟัง ความรู้สึกส่วนตัวถ้าไม่ได้ทำผิดก็ไม่น่ากลัวอะไร การถูกหมายจับหากบริสุทธิ์ต้องพิสูจน์ตัวเอง หากไม่บริสุทธิ์ต้องรับกรรมต่อไป ทั้งนี้ อาตมาไม่ได้คุยกับลุงพล ประมาณ 1 เดือนกว่าแล้ว ส่วนมากเจอกันในงานบุญ เจ้าภาพนิมนต์ไปถึงได้เจอกัน ล่าสุดลุงพลติดต่อมาจะขอปฏิบัติธรรม อาตมาจึงขอว่าอย่าพายูทูเบอร์มา เพราะต้องการความสงบ หลังจากนั้นลุงพลไม่ติดต่อกลับมาอีกเลย อาตมาไม่ขอยุ่งกับคดี ถ้าลุงพลไม่ผิดคิดว่าน่าจะพิสูจน์ตัวเอง

702133

นอกจากนี้ อาตมารู้สึกสงสารชาวบ้าน หากไม่มีการจับกุม บ้านกกกอกคงจะไม่สงบ จะผิดหรือจะถูกไปว่ากันไปในชั้นศาล ถ้าทำแบบนี้ลุงพลจะเป็นลูกผู้ชาย กล้าพิสูจน์ตัวเองให้ชาวบ้านกกกอกได้อยู่เย็นเป็นสุข เพราะที่ผ่านมาคดีลากยาวมาเป็นปีแล้ว สร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในชุมชน คดีนี้ลุงพลจะเป็นคนหยุดเพื่อให้ชาวบ้านกลับมารักกันเหมือนเดิม ทุกคนจะได้เห็นความเป็นจริง

“พระอาจารย์พล” ฝากทิ้งท้ายว่า ในสิ่งหนึ่งที่พระพุทธศาสนาสอนเราเสมอ คือ เรื่องวิบากกรรม อย่างอื่นไม่ดีเรายังพอหนีได้ ตัวเองไม่ดีเราจะหนีไปไหน ถ้าตัวเราไม่ดีเราก็ไม่สามารถหนีวิบากรรมได้ ขอให้เชื่อว่าคนทำดีต้องดีแน่นอน คนทำเลวต้องเลวแน่นอน ผลของกรรมชั่วกรรมเลวนั้นย่อมสนองแน่นอน เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนนั้นตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรม จะทำให้ทุกคนอยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ไม่ว่าจะอยู่หมู่บ้านเล็กหรือใหญ่ก็สุขได้หากมีศีลธรรม

581279

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาหลวงปู่เดือนชัย บอกว่า อาตมาไม่เคยทำนายอะไร อาตมาไม่เคยทำนายว่าใครคือคนร้าย ส่วนที่ผู้ชมหรือสื่อนำคำพูดของอาตมาไปตีความว่าคนร้ายใส่หมวกคาวบอยนั้นเป็นการเข้าใจผิด อาตมาเพียงเห็นคนใส่หมวกคาวบอยขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้ารถยนต์ของอาตมา หลังจากที่อาตมาเดินทางลงจากเขาภูหินต่าง

184515

โดยขณะที่อาตมาอยู่บนเขา อาตมาได้เดินตามลุงพล ซึ่งถือมีดอยู่ อาตมาจึงเข้าไปเตือนว่าอาตมาเดินอยู่ข้างหลังให้ระวังมีดด้วย ซึ่งภาพที่แชร์กันขณะนี้ว่าหลวงปู่ทำนายแม่นนั้น อาตมาไม่ได้ทำนายอะไร ทุกอย่างที่ทำไปเป็นเพราะดวงจิตดวงธรรมพาไป “อันไหนหยุดได้ก็หยุด อันไหนไม่พอทำ ก็อย่าทำ อย่าฆ่าอย่างแกง” อาตมาไม่ได้ทำนายหรือระบุตัวคนร้าย เพราะไม่ใช่กิจของสงฆ์ อีกทั้งการระบุตัวตน อาตมาก็อาจจะเดือดร้อนถูกคนร้ายทำร้ายได้

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี?

ป้าแต๋น ตัดพ้อมรสุมข่าว นิยามตัวเองเป็น "คนดีสีเทา" ก่อนตกดึกช็อกหมายจับ ลุงพล 

ผบ.ตร.เผยดึงผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ คลี่คลาย คดีน้องชมพู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส