ปิดตำนาน 20 ปี “ข้าวต้มเดอะช็อค” ป๋อง กพล ขอตั้งหลักใหม่ รับใจหายแต่แบกไม่ไหวจริง ๆ (คลิป)

1 มิ.ย. 64

ยังคงตามกันต่อกับเรื่องราวผลกระทบจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับธุรกิจหลายภาคส่วน เช่นเดียวกับคนในวงการบันเทิงอย่าง "ป๋อง กมล" พิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี จำใจต้องปิดกิจการ "ร้านข้าวต้มเดอะช็อค" ที่ตั้งอยู่ซอยประดิษฐ์มนูธรรม 21 ติดกับศูนย์การค้าเดอะคริสตัล ที่เปิดมานานกว่า 20 ปี

411721

ล่าสุดวันที่ 1 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพูดคุยกับทาง "คุณป๋อง" ที่ร้านข้าวต้มดังกล่าว พบว่าบรรยากาศภายในร้านค่อนข้างเงียบ มีเพียงพนักงานในร้านที่กำลังช่วยกันจัดข้าวของ ถอดหน้าจอทีวี รวมถึงเคลื่อนย้ายโต๊ะบางส่วน

200811

โดยทาง "คุณป๋อง" เปิดเผยว่า ก่อนอื่นตนต้องบอกว่าการปิดกิจการครั้งนี้ เป็นการปิดเพื่อไปตั้งหลักใหม่ ไม่ได้มีกำหนดว่าจะกลับมาอีก 6 เดือน หรือ 1 ปี เพราะตอบไม่ได้ต้องดูสถานการณ์โควิด-19 ประกอบด้วยตนรู้สึกใจหายกับการตัดสินใจปิดกิจการร้านข้าวต้มเดอะช็อค เพราะร้านดังกล่าวอยู่กับตนมานานกว่า 20 ปี เป็นเหมือนตำนานที่หลายคนรู้จัก

155975275968

สาเหตุหลักที่ตัดสินใจปิดกิจการนั้นมาจากหลัก ๆ คือเจ้าของที่ขอที่คืน เนื่องจากจุดที่ตนเช่านั้น จะเป็นส่วนหนึ่งของสนามฟุตบอลหญ้าเทียม เมื่อเป็นเช่นกันตนต้องจำยอมคืนที่และต้องปิดกิจการ อีกสาเหตุหนึ่งก็คือผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งในส่วนนี้ที่ตนแบกรับค่าใช้จ่ายมาเป็นระยะเวลานานกว่า 1 ปี ตกเดือน ๆ หนึ่งก็เกือบแสน แบ่งเป็นค่าเช่าที่ประมาณ 40,000 - 50,000 บาท ค่าพนักงาน 4 คน คนละ 10,000 บาท และค่าวัตถุดิบ ค่าน้ำค่าไฟ ตนยอมรับว่าตนปรับตัวทุกรูปแบบแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

991054406007

หลังจากนี้ ตนก็อาจจะต้องถอยไปตั้งหลักสักพักหนึ่ง แต่ยืนยันด้วยความรักและผูกพันส่วนตัวจะกลับมาเปิดอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงไหนค่อยว่ากัน ขอดูสถานการณ์โควิด-19 ให้ดีขึ้น และเล็งเอาไว้ว่าอาจจะใช้พื้นที่ที่มีอยู่ปลูกเป็นร้านเล็ก ๆ ขณะที่พนักงานในร้านก็มี 3 คนที่แยกย้ายไปหางานอื่นทำก่อน ส่วนอีก 1 คนก็เข้ามาช่วยดูแลในส่วนของออฟฟิศเดอะช็อค

125439

"พี่ป๋อง" กล่าวอีกว่า หลังมีข่าวออกไปก็มีเพื่อน ๆ ในวงการต่างแสดงความห่วงใยมาค่อนข้างมาก เพราะหลายคนผูกพันกับร้านของตนมานาน หากถามว่าเสียใจไหม ส่วนตัวไม่ได้ถึงขั้นน้ำตาไหล หรือแสดงออกมาชัดเจน ในฐานะหัวหน้าครอบครัว ตนก็ต้องเข้มแข็งและสู้ให้คนที่อยู่ข้างหลังอุ่นใจ แต่ลึก ๆ จริง ๆ ตนค่อนข้างเสียใจและใจหายมาก ๆ เพราะคำว่าเดอะช็อคอยู่และผูกพันกับตนมานาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส