“สท.ต้น” อย่าอ้างการเมืองกลั่นแกล้ง! เหยื่อโผล่อีก แฉโดนฮุบ 3 หมื่น - กลุ่มใจถึง พึ่งได้ ปัดสนิท (คลิป)

16 ส.ค. 61
ความคืบหน้ากรณีเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ return” ได้เผยแพร่เรื่องราวของนายจักกฤษ บุญเกิด หรือ สท.ต้น ที่ยังไม่ได้ส่งมอบเงินโครงการวิ่งรับบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล จ.ชลุบรี จำนวน 201,500 บาท จากจำนวนเงินเต็มที่ได้รับการบริจาคทั้งสิน 401,500 บาท (อ่าน : “สท.ต้น” ยัน คืนแน่เงินบริจาครพ.! พ่อเชื่อลูกถูกใส่ร้ายการเมือง – หนุ่มโผล่แฉ ถูกโกงซ่อมบ้าน)
โครงการร้อยล้าน วิ่งด้วยใจ มอบให้โรงพยาบาลชลบุรี
วันที่ 15 ส.ค.61 ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านของนายจักกฤษ บุญเกิด หรือ สท.ต้น สมาชิกสภาเทศบาลบ้านสวน พบกับพ่อแม่ของ สท.ต้น กล่าวว่า เมื่อเช้าได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกชาย เจ้าตัวบอกว่า จะหาเงินไปคืนเอง ซึ่งถ้ามีเงินมากก็จะนำไปคืนทั้งหมด แต่ถ้ามีน้อยก็จะผ่อนเป็นงวด โดยลูกตน นอกจากเป็น สท. แล้ว ก็ยังทำงานก่อสร้าง ซึ่งนานครั้งจะกลับมานอนที่บ้าน ส่วนเรื่องเงินบริจาคนั้นตนไม่ทราบ
นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวน
จากนั้น ทีมข่าวลงพื้นที่เทศบาลบ้านสวน นายจักรวาล ตั้งประกอบ นายกเทศบาลเมืองบ้านสวน เผยว่า เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) หลังจากที่มีการแถลงข่าวแล้ว สท.ต้น ให้ข้อมูลกับทางสื่อว่าจะนำเงินมาคืน พร้อมกับลาออกจากตำแหน่ง แต่ไม่ทราบว่าเมื่อใดนั้น ตนได้ข้อมูลจากสื่อหนึ่งว่า สท.ต้น จะไม่ลาออก ทำให้สภาเทศบาลมีการพูดคุยถึงระเบียบในการถอดถอนสมาชิกสภาเทศบาล ซึ่งจะต้องตั้งกระทู้พิจารณาว่าพฤติกรรมของ สท. ต้น เป็นการทำให้เสื่อมเสียหรือไม่ ซึ่งในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. นี้ เวลา 14.00 น.จะมีการประชุมสภาเทศบาล และคงได้พูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว ส่วนประเด็นที่สังคมออนไลน์พูดถึงเรื่องการฉ้อโกงนั้น งบประมาณที่ สท.ต้น โกง ก็ไม่ใช่งบประมาณของเทศบาล แต่เป็นเงินบริจาค ซึ่งโดยปกติแล้ว สท. จะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับงบประมาณของเทศบาลอยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้ที่ สท. ต้นจะมาโกงเงินหลวงด้วย และการจัดงานในครั้งนี้ ก็ไม่เกี่ยวข้องกับเทศบาลแต่อย่างใด นายจักรวาล กล่าวว่า ตนมองว่าการที่ สท.ต้น โยงไปเรื่องการเมืองอ้างว่าถูกกลั่นแกล้ง ตนคิดว่าคงไม่ใช่การเมมือง หน่วยงานเทศบาลคงไม่ไปเปลืองตัวในการทำร้ายบุคคลใดบุคคลหนึ่ง เนื่องจากเทศบาลมีเพียงการสร้างและรักษาชื่อเสียง เพราะถ้านำชื่อเสียงไปทำเรื่องเช่นนี้ คงไม่คุ้มที่จะให้คนมาด่าทั้งประเทศ อีกทั้งตนสงสัยว่า ทำไม สท.ต้น จึงไม่แสดงความโปร่งใส โดยนำเงินไปคืนตั้งแต่แรก ในเมื่อหวังที่จะเอาหน้าตั้งแต่แรก ซึ่งเรื่องนี้ อยากให้ประชาชนพิจารณาไตร่ตรองกันเองว่า สิ่งที่ สท.ต้น ตอบกับสื่อนั้นน่าเชื่อถือหรือไม่ นอกจากนี้ นายจักรวาล เผยว่า ตนทำงานการเมืองมา 19 ปี ไม่เคยเจอเรื่องนี้เช่นนี้มาก่อน ซึ่งตนไม่คิดด้วยซ้ำว่าบุคคลที่เป็นสมาชิกสภาผู้ทรงเกียรติ จะทำพฤติกรรมเช่นนี้ได้ แต่คิดว่าที่ทำไปน่าจะเป็นความเคยชิน ในสิ่งที่ทำมาหลายครั้ง แล้วไม่มีใครทำอะไรได้ จึงกล้านำเงินบริจาคไป ซึ่งตนเคยได้รับเรื่องร้องเรียนเมื่อช่วงปี 2559 ว่า ใช้ชื่อ สท. เป็นเครดิตในการค้ำวงเงินซื้อของ แต่ตนเชื่อว่าเจ้าตัวคงไม่กล้าหลอก สท. ด้วยกันเอง อย่างไรก็ตาม ขอฝากถึง สท.ต้น ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเจ้าตัวรู้ดีที่สุด แต่จะมาอ้างเรื่องการเมืองกลั่นแกล้ง ก็เป็นไปไม่ได้ ซึ่งถ้าคนมีจิตบริสุทธิ์ คงไม่ให้เกิดเรื่องเช่นนี้
นายบุญวาส แซ่ฉั่ว ผู้รับเหมา ผู้เสียหาย
ด้าน นายบุญวาส แซ่ฉั่ว อายุ 49 ปี ผู้รับเหมา ผู้เสียหายที่อ้างว่าเคยถูก สท.ต้น โกง พาทีมข่าวดูจุดก่อสร้างบ้านเช่า 2 ชั้น โดย สท.ต้น อ้างว่าจะจ่ายค่าเสาเข็มให้ แต่ตอนนี้ได้รับซื้อมาจากบุคคลอื่นแล้ว โดยเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ตนได้รับจ้างงานก่อสร้างบ้านเช่า 2 ชั้นซึ่งต้องซื้อเสาเข็ม โดยเพื่อนแนะนำ สท.ต้น ให้ เพราะทำงานก่อสร้างเหมือนกัน อีกทั้งเป็นคนดี ซื่อตรง ส่งของตรงต่อเวลา ตนก็คิดว่าดีเพราะงานจะได้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นไม่นาน สท.ต้น ได้ขอเบอร์ตนมาจากเพื่อนแล้วโทรศัพท์มาบอกว่า จะขายเสาเข็มให้ 48 ต้น ราคาประมาณ 72,000 บาท โดยถ้าตกลงจะขอค่าดำเนินการ 30% แต่ตอนนั้นตนเสนอว่าจะโอนเงินให้ 30,000 บาท ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นสมาชิกเทศบาล ตนจึงเชื่อใจ อีกทั้งเมื่อปรึกษาเพื่อน เพื่อนก็บอกว่า เงิน 30,000 คงซื้อตำแหน่ง สท. ไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจโอนเงินไปให้ นายบุญวาส เล่าต่อว่า หลังจากนั้น ตนเริ่มสงสัย เพราะ สท.ต้น ไม่รับสาย โทรศัพท์กว่า 100 สายก็ไม่รับ จนเมื่อ สท.ต้น รับสาย ตนจึงขู่ว่าจะไปที่เทศบาล เพื่อบอกกับหัวหน้าของ สท.ต้น ถึงเรื่องดังกล่าว แต่ สท.ต้น ไม่ให้ไป พร้อมบอกว่า จะติดต่อบุคคลอื่นเรื่องเสาเข็มให้ แต่ตนไม่ต้องการแล้ว เพราะติดต่อบุคคลอื่นไว้แล้ว จึงขอเงินคืน แต่ สท.ต้น กลับตอบว่า "นำเงินไปใช้ธุระส่วนตัวหมดแล้ว ถ้ามีจะโอนให้" จนสุดท้ายก็เงียบหายไป นอกจากนี้ นายบุญวาส กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเรื่อง ที่เพื่อนบอกว่า สท.ต้น เป็นคนดี ตนก็ได้แต่หัวเราะ แล้วบอกว่านับว่าโชคดีที่ไม่โอนเงินไปให้ทั้งหมด ซึ่งเพื่อนก็บอกว่า เสียหายหมด แต่ก็ยืนยันว่า เมื่อก่อน สท.ต้น เป็นคนดีจริง ๆ ส่วนเรื่องที่ สท.ต้น ได้นำเงินบริจาคไป ตนทราบข่าวแล้วก็รู้สึกว่าเป็นพฤติกรรมที่ใช้ไม่ได้ และตนอยากบอก สท.ต้น ว่า อยากได้เงินคืน และไม่คิดอาฆาต ซึ่งถ้าตนรู้ว่า สท.ต้น เป็นคนเช่นนี้ ก็คงไม่โอนเงินให้เด็ดขาด และคิดว่า สท.ต้น อาจจะกิจการล้มเหลว จึงทำให้ประพฤติตนเช่นนี้
นายปริญญ์ กรอบเพชร หรือ บอล แอดมินกลุ่มใจถึง พึ่งได้
ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพ สท.ต้น ใส่เสื้อของกลุ่มใจถึง พึ่งได้ แล้วแอบไปรับบริจาคเงินนั้น นายปริญญ์ กรอบเพชร หรือ บอล แอดมินกลุ่มใจถึง พึ่งได้ ชี้แจงว่า กลุ่มไม่ได้ได้รับรู้เรื่องนี้ เนื่องจากกลุ่มมีการผลิตเสื้อเพื่อจำหน่าย แล้วเขาอาจซื้อเสื้อไปใส่ แต่กลุ่มใจถึงพึ่งได้มีกฎอยู่แล้วว่า เราจะไม่รับบริจาคเงิน แต่จะรับบริจาคก็คือเป็นเพียงสิ่งของที่ช่วยเหลือช่วงที่มีอุทกภัย หรือไฟไหม้ เป็นต้น ทั้งนี้ ยอมรับว่า สท.ต้น เคยเข้ามาอยู่ในกลุ่ม แต่ปัจจุบันไม่ได้อยู่แล้ว และบอกว่าสมาชิกในกลุ่มมีถึงหนึ่งแสนเจ็ดหมื่นกว่าคน ไม่สามารถคัดกรองได้ทั้งหมด ส่วนเรื่องการบริจาคก็เคยประกาศลงกลุ่มไปแล้วว่าห้ามรับบริจาคเงินเด็ดขาด ถ้าจับได้ก็จะไม่ให้อยู่ในกลุ่มอีกต่อไป และยังบอกต่อว่า ทั้งนี้ตนเองพร้อมกับสมาชิกอีกหลายคนยืนยันว่าไม่มีใครรู้จักกับ สท.ต้นเป็นการส่วนตัว และเรื่อราวที่เกิดขึ้น ก็ไม่ใครมีส่วนรู้เห็น ไม่สามารถรู้ได้ว่าเสื้อที่ทำขายให้กับ FC กลุ่ม ใครจะเอาไปใส่แล้วทำดีหรือไม่ดี จุดประสงค์ของการขายเสื้อเพื่อเอารายได้จากการขายมาซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับคนที่ขาดแคลน และก่อนจะรับบริจาค จะต้องมีการประชุมและตกลงกันกับสมาชิกก่อน ไม่สามารถทำโดยพาลการได้

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ