โล่งอก! หมาดุประจำซอยโดนจับ - ป้าลั่นเมตตาให้ข้าวตัวที่เหลือ หายห่วงเทศกิจจับไปดูแล (คลิป)

15 ส.ค. 61
จากกรณีที่มีแฟนเพจเฟซบุ๊ก ข่าวคนนนท์ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมภาพ เพื่อเตือนภัยอันตรายฝูงสุนัขไล่กัดคน จนได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดเทศบาลนนทบุรีได้ลงพื้นที่ ซอยพิบูลย์สงคราม 21 และจับสุนัขฝูงดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. 61 (อ่าน : พิสูจน์ซอยหมาดุไล่กัดขาเหวอะ! พ่อค้ายันโหด – ป้ารับให้ข้าวตัวไม่ดุ ถ้าถูกจับห่วงขาดอิสระ)
สุนัขจรจัดที่ยังเหลืออยู่ภายในซอยพิบูลย์สงคราม 21
วันที่ 14 ส.ค. 61 ทีมข่าวลงพื้นที่ซอยพิบูลสงคราม 21 จุดเกิดเหตุ ร้านสะดวกซื้อ ห่างจากหน้าปากซอยประมาณ 400 เมตร จุดที่ฝูงสุนัขเคยนอนพักใต้ท้องรถในช่วงกลางวัน โดยวันนี้ไม่พบสุนัขในซอย ชาวบ้านสัญจรตามปกติ ซึ่งจากคำบอกเล่าของชาวบ้าน ให้ข้อมูลว่า แก๊งเจ้าขาว สุนัขที่กัด คนที่เป็นข่าวนั้น ถูกเทศกิจจับไปตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังมีเหลืออยู่อีก 1 ตัว สีน้ำตาล ที่ชาวบ้านคาดว่าน่าจะเหลือตกค้างจากการจับ เพราะเป็นสุนัขที่ไม่ได้ก่อกวนสร้างความรำคาญให้กับชาวบ้าน
น.ส.อรัญญา เกิดเพียร หรือ ป้าติ๋ม แม่ค้าที่ให้อาหารสุนัขในซอย
น.ส.อรัญญา เกิดเพียร หรือ ป้าติ๋ม แม่ค้าที่ให้อาหารสุนัขจรจัดในซอยเป็นประจำ เปิดเผยว่า ตนทราบข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 ส.ค. 61) ว่า เทศกิจได้ลงพื้นที่จับสุนัขจรจัดภายในซอย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าจะจับไปไว้ที่ใด แต่ก็ดีใจที่สุนัขพวกนั้นได้ไปอยู่ที่ที่ดีกว่า ไม่ต้องมาไล่กัดคน และสร้างปัญหาภายในซอย และไม่รู้สึกเสียใจ เพราะคนที่สัญจรก็จะปลอดภัยขึ้น ไม่ต้องคอยระวังสุนัขจะกัด การถูกจับไปตนก็ไม่เป็นห่วง เพราะตนก็มองว่ามันแล้วแต่เวรกรรมของสุนัข เพราะก่อนหน้านี้ที่ตนให้อาหาร ก็เพราะเมตตา น.ส.อรัญญา ยังบอกอีกว่า ตนไม่ได้ให้อาหารสุนัขกับฝูงเจ้าขาวเป็นประจำ เพราะฝูงที่ตนให้ประจำ คือฝูงสุนัขโซนใน ที่นอนอยู่ในลายจอดรถของตลาด ซึ่งสุนัขกลุ่มนั้นจะไม่ดุเหมือนฝูงของเจ้าขาวที่เป็นสุนัขโซนนอก แต่จะให้ฝูงเจ้าขาวบ้างในบางครั้งเวลาที่อาหารเหลือ ซึ่งหลังจากเป็นข่าว ตนก็ไม่เคยนำอาหารไปให้สุนัขทั้งโซนนอกและโซนในอีก
นางวีนา อิศรศักดิ์ หรือ มีนา แม่ค้าในตลาด
ด้านนางวีนา อิศรศักดิ์ หรือ มีนา แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า ตนก็รู้สึกปลอดภัยขึ้นหลังจากสุนัขถูกจับไป เพราะก่อนหน้านี้สุนัขจรจัดจะชอบนอนอยู่ใต้รถยนต์ที่จอดอยู่ รวมถึงรถของตนด้วย เมื่อตนจะเดินขึ้นรถ ตนก็ต้องคอยระวัง เพราะจะมีสุนัข 3-4 ตัว ที่นอนอยู่ใต้รถโผล่มากัด ตนต้องพกก้อนหินเล็ก ๆ 2-3 ก้อนตลอดเวลา ไว้ไล่สุนัขที่เข้ามาใกล้ และลูกค้าที่มาซื้อของคนอื่นก็ปลอดภัยขึ้น เพราะก่อนหน้านี้ เวลาลูกค้าของตนยืนรอซื้อของ ก็จะถูกสุนัขพวกนี้ไล่กัดตลอด ซึ่งตนก็เคยเกือบถูกสุนัขในซอยกัด โดยมันจะซุ่มกัดจากด้านหลัง คล้ายกับน้องผู้หญิงที่ตกเป็นข่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ