ขนส่งปรับ 2 พัน แท็กซี่เปิดหนังวาบหวิว - อบรมกฎระเบียบ 3 ชั่วโมง

14 ส.ค. 61
จากกรณีแฟนเพจเฟซบุ๊ก Taxi report TH ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ในแท็กซี่คันหนึ่ง ที่มีลักษณะคล้ายผู้ขับขี่มีพฤติกรรมเปิดหนังลามกอนาจารในรถขณะให้บริการผู้โดยสาร โดยเมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ผ่านมา นายมอส (นามสมมติ) ผู้โดยสารในรถแท๊กซี่คันดังกล่าวได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ส.ค. ที่ผ่านมา ประมาณเวลา 20.00 น. ได้โดยสารแท็กซี่จากหน้าพาต้าปิ่นเกล้าไปที่โรงเรียนสามเสน ซึ่งตลอดเส้นทางผู้ขับขี่รายนี้เปิดหนังโป๊ซึ่งเห็นอวัยวะเพศของนักแสดง ผ่านทางเครื่องเล่นดีวีดีที่ตั้งอยู่บนคอนโซลหน้ารถ และเมื่อวานนี้ (13 ส.ค. 61) คนขับแท็กซี่รายดังกล่าวก็เปิดใจกับอมรินทร์ทีวีโดยยืนยันว่าไม่ได้เปิดหนังโป๊ เป็นเพียงฉากเลิฟซีนในหนังเรื่องหนึ่งเท่านั้น
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบภายในรถแท็กซี่
วันที่ 14 ส.ค. 61 เวลา 10.00 น. คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวได้เข้าพบ นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยมีการตรวจสอบรถคันที่เกิดเหตุ เป็นรถแท็กซี่สีเหลือง โดยบริเวณคอนโซลหน้ารถมีการติดตั้งเครื่องเล่นวีดีโอ ที่สามารถเล่นจากแผ่นซีดีได้ ซึ่งภายในลิ้นชักหน้ารถมีแผ่นซีดีจำนวนมาก ส่วนมากเป็นซีดีเพลงประเภท EDM ที่มีวีดีโอสาวนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นประกอบ
นายน้อย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว
โดยภายหลังการตรวจสอบ นายน้อย (นามสมมติ) คนขับแท็กซี่คันดังกล่าว ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวโดยยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ว่าหนังที่เปิดไม่ใช่หนังโป๊ แต่เป็นหนังชื่อเรื่อง “แม่เบี้ย” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มีฉากเลิฟซีนปกติ อีกทั้งวันที่เกิดเหตุเป็นเวลาที่จะเลิกงานแล้ว จึงเปลี่ยนชุดใส่เสื้อบอลเตรียมจะขับรถกลับบ้าน และเปิดหนังเรื่องดังกล่าวดู แต่พอดีมีผู้โดยสารเรียกจึงรับไปส่งตามหน้าที่ โดยตลอดเวลาที่โดยสาร ผู้โดยสารไม่ได้ทักท้วงอะไร มีเพียงถามตนก่อนที่จะลงว่า “พี่เปิดหนังโป๊หรอ” ซึ่งตนยืนยันว่าไม่ใช่ นายน้อย ยังบอกอีกว่า ตนยืนยันว่าตนบริสุทธ์ใจและเต็มใจที่จะมาพบ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบกในวันนี้ เพราะตลอด 15 ปีที่ตนขับรถแท็กซี่มาก็ไม่เคยมีเรื่องเสื่อมเสีย
นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก พูดคุยกับนายน้อย
ด้าน นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนขับรถไม่เคยมีประวัติการถูกร้องเรียนมาก่อน แต่พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ฐานก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้โดยสาร และฐานแต่งกายไม่ถูกต้องตามที่กำหนดในกฎกระทรวง ลงโทษเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 2,000 บาท ส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎระเบียบการให้บริการที่ดีจำนวน 3 ชั่วโมง บันทึกประวัติการกระทำผิดไว้ หากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำอีกจะพิจารณาพักใช้ใบอนุญาตขับรถต่อไป ทั้งนี้ นายสุกรี ได้ฝากไปถึงผู้ประกอบการสหกรณ์รถแท็กซี่ว่าไปกำกับดูแลผู้ขับรถที่จะเข้ามาสู่อาชีพนี้ และตัวผู้ขับรถเองก็อยากจะให้มีจิตให้บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคมีความสบายใจที่จะใช้บริการรถแท็กซี่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ