รวบแล้ว! มือปล้นร้านสะดวกซื้อ 2 สาขา สารภาพหาเงินรักษาลูกป่วย - ตร.คุมทำแผน (คลิป)

13 ส.ค. 61
จากกรณีเมื่อวันที่ 9 ส.ค. 61 เวลา 03.30 น. เกิดเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาหน้าโรงพยายาลวังสะพุง โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ขณะที่ชายสวมหมวกปิดศีรษะสีดำ เสื้อแขนยาวสีฟ้า กางเกงขายาวลายพรางสีเขียว เดินเข้ามาภายในร้าน แล้วควักเอาปืนลูกโม่ จี้บังคับพนักงานชายในร้าน ให้หยิบเงินใส่กระเป๋าเป้สีดำ ซึ่งพนักงานยอมทำตาม คนร้ายใช้ประมาณ 2.30 นาที ได้เงินจำนวน 18,000 บาท ก่อนจะออกจากร้านไป แล้วจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ สาขา ปตท. ศรีสงคราม อ.วังสะพุงได้เงินอีก 4,000 บาท แล้วหลบหนีไปนั้น
ภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน ขณะคนร้ายบุกปล้นเงิน
ล่าสุด วันที่ 13 ส.ค. 61 ที่สถานีตำรวจภูธรวังสะพุง พล.ต.ต.สุดพิเศษ เอกศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นำแถลงข่าว หลังจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ทราบชื่อคือ นายอัจฐพล เจียรวาปี หรือ แม็ก อายุ 20 ปี ชาว จ.เลย พร้อมของกลางเงินสดจำนวน 8,425 บาท อาวุธปืนลูกโม่ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เศษเสื้อผ้ารองเท้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ มีสภาพถูกเผาทำลาย
แถลงข่าวากรจับกุมคนร้าย ที่สถานีตำรวจภูธรวังสะพุง
พล.ต.ต.สุดพิเศษ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุทั้ง 2 แห่ง ทราบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ แบบแต่งล้อแต่งซิ่ง ท่อไอเสียเสียงดังเป็นยานพาหนะ ชุดสืบสวนจับกุมจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ จนทราบว่าคนร้ายมาจาก ต.ผาน้อย อ.วังสะพุง จ.เลย ทั้งนี้ แจ้งข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร
ของกลางอาวุธปืน
เบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยอ้างว่าประสบปัญหาการเงินในครอบครัวไม่พอใช้จ่าย และลูกเจ็บป่วย มีเงินไม่พอจ่ายค่ารักษาพยาบาล จึงตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุนั้น ชิงมาจากบ้านของหญิงสูงอายุรายหนึ่ง ในหมู่บ้านกกเกลือ ต.ปากปวน อ.วังสะพุง เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 61 ซึ่งมีทะเบียนถูกต้อง ภายหลังการแถลงข่าว ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย นำตัวผู้ต้องหาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุ ร้านสะดวกซื้อทั้ง 2 สาขา และบ้านที่ผู้ต้องหาขโมยปืนมา ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งระหว่างการทำแผน มีประชาชนมุงดูจำนวนมาก
คุมตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ
คุมตัวทำแผนประกอบคำสารภาพ
   

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ