โควิด-19 ลามตลาดใหม่ชลบุรี แม่ค้าขายหมูทำได้แค่ทำใจ (คลิป)

26 พ.ค. 64

กรณีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ตลาดใหม่ชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งถือว่าเป็นตลาดค้าปลีกใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 18 คน ทำให้ทางจังหวัดต้องส่งรถพระราชทานมาตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 จากนั้นเจ้าของตลาดได้สั่งปิดตลาดห้ามค้าขายจนถึงวันที่ 30 พ.ค.64 พร้อมทั้งทำความสะอาดตลาดและพ่นยาฆ่าเชื้อ

256063

ส่วนบริเวณถนนหน้าตลาดใหม่ชลบุรี ซึ่งอยู่ในความดูแลของเทศบาลเมืองชลบุรี ปรากฏว่ามีสภาพสกปรก ทางเทศบาลเมืองชลบุรี จึงได้ส่งรถบรรทุกน้ำและเจ้าหน้าที่เทศบาลมาทำความสะอาด

394447

ล่าสุดวันที่ 26 พ.ค.64 บรรยากาศบริเวณตลาดต่าง ๆ ที่อยู่ละแวกใกล้เคียงและเป็นพื้นที่ติดกับตลาดใหม่ชลบุรี พบว่าเงียบเหงาไปด้วย ทำเอาบรรดาพ่อค้าแม่ค้าบ่นกันอย่างมาก เพราะช่วงดังกล่าวแทบจะไม่มีลูกค้าเข้ามาซื้อสินค้าเลย 

643256

จากการสอบถาม น.ส.ธนพร แม่ค้าขายหมู กล่าวว่า ปกติแล้วที่ตลาดใหม่ชลบุรี จะมีลูกค้ามาเดินเลือกซื้อสินค้ากันมากมาย เมื่อตลาดใหม่ชลบุรีปิดยอมรับว่าเศรษฐกิจซบเซาลงไปมาก แม่ค้าแม่ค้าก็กลัว หรือคนซื้อก็กลัวว่าจะได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างคนต่างกลัว ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร คงจะต้องรอจนกว่าตลาดจะกลับมาเปิดได้ตามปกติ 

ขณะที่ แม่ค้าร้านซักรีด กล่าวว่า ช่วงโควิด-19 ระบาด ตนยอมรับว่าเสรษฐกิจแย่มาก ๆ ไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ ตนจึงต้องหันมาเป็นแม่ค้าขายผัก ซึ่งจะต้องลงทุนกันใหม่ แต่ก็ยังขายไม่ดี ทำได้เพียงทำใจ เพราะทุกวันนี้จะต้องหาเลี้ยงครอบครัว ยอมรับว่าช่วงนี้ตลาดค่อนข้างเงียบมาก ๆ ไม่มีคนออกมาซื้อของเลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส