ล่าขี้เหล้าอ้างเป็นสายสืบยิงเจ้าของบ้านโคม่า เหยื่อผวาทำทีซื้อยาก่อนบุกยิง (คลิป)

26 พ.ค. 64

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชายถูกอาวุธปืนยิงใส่บริเวณท้ายทอย ได้รับบาดเจ็บที่หน้าบ้านเลขที่ 41/1 บ้านห้วยโท้ง ซอย 1 ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่

863637

โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน คือนายมงคล สมเงิน หรือ แจ๊ค อายุ 36 ปี ได้รับบาดเจ็บกระสุนปืนฝังที่บริเวณท้ายทอย อาการสาหัส  ส่วนอีกรายคือนายสุรพล วรรณศรี หรือ พล อายุ 33 ปี เพื่อนรุ่นน้องของนายแจ๊ค บาดเจ็บขณะเข้าไปชุลมุนกับมือปืนที่พยายามจะหลบหนี

366729760593

ล่าสุด วันที่ 26 พ.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าบ้าน

951191

นายสุรพล วรรณศรี หรือ พล อายุ 33 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนไม่รู้จักกับนายต้น ผู้ก่อเหตุ แต่เคยพบเห็นตามวงเหล้าของหมู่บ้าน วันเกิดเหตุ นายต้นพยายามเข้ามาพูดคุยจะขอเป็นเพื่อนกับนายมงคล แต่นายมงคลไม่อยากคุยด้วยเพราะนายต้นมีอาการเมา และชอบพูดวกวนไปมา ตอนเกิดเหตุตนกำลังช่วยงานก่อสร้างในบ้าน จึงไม่เห็นว่านายต้นยิงอย่างไร รู้อีกทีก็ได้ยินเสียงปืนแล้ว

469481

ตนจึงรีบกระโดดล็อกตัวนายต้นไว้ แต่พลาดท่าถูกนายต้นใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ฟาดเข้าที่ปาก และบริเวณศรีษะข้างขวา ได้รับบาดเจ็บ ปากเย็บ 2 เข็ม ที่ศีรษะเย็บอีก 4 เข็ม

cg

ในวันพรุ่งนี้คนจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.สันป่าตอง เพื่อดำเนินคดีสูงสุด และไม่ขอให้อภัยนายต้น ตอนนี้อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้ไว ๆ และถ้าจับได้ก็อยากให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลของนายมงคล เพราะรายนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว และบาดเจ็บสาหัสด้วย

572967

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจสันป่าตองกำลังสืบสวนเพื่อหาตัวนายต้นอยู่ และจากหลักฐานที่อยู่ในกระเป๋าที่คนก่อเหตุทำตกไว้ พอจะสืบสาวข้อมูลได้บ้าง

948829

นางสาวจุฑารักษ์ แดงบุตร อายุ 34 ปี ภรรยาของนายมงคล เล่าว่า เมื่อวันที่ 4 ม.ค.64 นายต้น ผู้ก่อเหตุ เดินทางมาที่บ้านของตน ขณะนั้นตนกำลังกินข้าวกับครอบครัวอยู่ มาถึงก็อ้างว่าเป็นสายตำรวจขอซื้อยาเสพติด ซึ่งนายมงคลสามีตนก็ปฏิเสธ เพราะไม่มี และไม่เคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จากนั้นก็พยายามพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดอยู่เรื่อย ๆ บอกกว่าสามีของตนอยู่ในรายชื่อของคนที่เกี่ยวกับยาเสพติด มีพฤติการชวนคุยพยายามตีสนิท ชวนดื่มสุรา แต่สามีตนปฏิเสธและเชิญออกจากบ้านไป

ครั้งที่ 2 วันที่ 22 พ.ค.64 นายต้นเดินทางมาที่บ้านอีกรอบ เวลาประมาณ 21.00 น. ด้วยอาการมึนเมา และพยายามชวนดื่มสุรา ตนก็ไล่ให้ออกจากบ้านอีกครั้ง ครั้งที่ 3 วันที่ 26 พ.ค.64 เวลาประมาณ 13.00 น. นายต้นเดินทางมาที่บ้านอีกครั้ง ด้วยการขี่รถจักรยานยนต์มา ซื้อเครื่องดื่มชูกำลังมาให้ และทำทีชวนคุยตีสนิทเหมือนคราวก่อน แต่ก็ยังขอซื้อยาเสพติดเหมือนครั้งก่อน แต่สามีตน และนายสุรพล ผู้บาดเจ็บอีกรายมาช่วยงานต่อเติมที่บ้าน และสามีของตนกำลังจะออกไปข้างนอกพอดี นายต้นก็ใช้ปืนประดิษฐ์ ยิงเข้าที่ท้ายทอยสามีตน ส่วนนายสุรพลเข้ามาช่วยล็อกตัวนายต้น แต่เสียหลักถูกนายต้นใช้ปืนตบที่หน้าหลายครั้ง

อาการบาดเจ็บของสามี ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสันป่าตอง โดยแพทย์แจ้งว่ายังคงมีสะเก็ดกระสุนอยู่ที่บริเวณกกหูซ้าย ซึ่งตนก็ยังไม่ได้เข้าเยี่ยม หลังจากนึ้จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะตนก็ไม่ทราบปมที่มาของสาเหตุ และมองว่าเป็นบุคคลอันตราย อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ไว ๆ

347876

นายอำนวย แสนป้อ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.น้ำบ่อหลวง บอกว่า ตนไม่รู้จักกับนายต้นเป็นการส่วนตัว ส่วนใหญ่ที่พบเจอ เหมือนกับว่าจะมาดื่มสุรากับเพื่อนในหมู่บ้าน และนั่งดื่มสุราตามร้านค้า ซึ่งไม่ใช่คนในหมู่บ้าน เท่าที่เคยพูดคุยกันก็เหมือนว่า นายต้นจะเป็นคนเรียบร้อย งานบุญประจำหมู่บ้านช่วงสงกรานต์ก็ยังเห็นมาช่วยงานที่วัด ก็คิดว่าเขาน่าจะเป็นคนจิตใจดี ทราบเรื่องว่านายต้นเป็นคนลงมือยิงนายมงคลก็รู้สึกตกใจ ไม่คาดคิดว่าจะเป็นคนโหดร้ายแบบนี้ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวนายต้นได้ ตนจึงมีการประสานกำลังจากกำนัน และกรมการปกครองของตำบลเข้ามาตรวจตรายามค่ำคืน เพื่อดูแลความปลอดภัยของคนในหมู่บ้าน เพราะไม่แน่จะว่านายต้นจะมีประวัติเกี่ยวกับการฆ่าตนตายหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส