หากันวุ่น! หนุ่มพิจิตรเครียดกักตัว โดดแม่น้ำหาย สุดท้ายกลายเป็นศพจมน้ำลึก (คลิป)

25 พ.ค. 64

กรณีนายอนุชิต อิ่มใจ หรือ น้องอาร์ต อายุ 19 ปี ชาวอ.เมืองพิจิตร หลังจากที่เกิดความน้อยใจ และเครียด ที่เดินทางกลับจากกทม. แต่ต้องสั่งให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ก่อนจะตัดสินใจกระโดดน้ำที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำน่าน หน้าวัดราชช้างขวัญ หมู่ 2 ต.ปากทาง อ.เมือง จ.พิจิตร ต่อหน้าต่อตาผู้เป็นแม่

227667213994

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค.64 ช่วงเช้าที่ผ่านมา ป้าของนายอนุชิต และญาติ ๆ ได้นำ "ข้าวพล่าปลายำ" เครื่องสังเวยสัมภเวสี ใส่กระทงมาทำพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อให้พบศพหลานชายโดยเร็ว และจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

474598

เนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเกือบ 50 นาย ได้ยกเลิกภาระกิจการค้นหาไปเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 24 พ.ค.64 และยังพบว่าการค้นหาผิดตำแหน่ง เนื่องจากน้องอาร์ตได้กระโดดห่างจากสะพาน ประมาณ 30 เมตร

767032

นางอุษณีย์ บวรพลกิจ อายุ 50 ปี ป้าของนายอนุชิต เปิดเผยว่า ตนอยากให้หน่วยกู้ภัยมาช่วยค้นหาร่างน้องอาร์ตอีกครั้ง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีความคลาดเคลื่อนในจุดที่ค้นหา และแม่ของน้องอาร์ตอยู่ในภาวะช็อก จึงไม่สามารถให้การอะไรได้ ทำให้ไม่สามารถชี้จุดที่ถูกต้อง แต่เมื่อช่วงเช้าทราบจากแม่น้องอาร์ตว่า ได้วิ่งตามมาและสะดุดขอนไม้ริมตลิ่ง จึงห้ามลูกชายไม่ทัน เห็นลูกกระโดดลงไปในน้ำต่อหน้าต่อตา ซึ่งน้องอาร์ตว่ายน้ำไม่เป็นอีกด้วย 

430742

นางอุดมศรี ขจรกลิ่น อายุ 40 ปี แม่น้องอาร์ต กล่าวถึงสาเหตุที่ลูกชายตัดสินใจกระโดดน้ำ ว่า น้องอาร์ตเพิ่งกลับมาจากกทม. ตนจึงได้ขอให้กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน แต่น้องอาร์ตพยามขอจะออกไปหาเพื่อนที่ในตัวเมืองพิจิตร ตนก็ไม่ยอมให้ไป เพราะเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะเอาผิดได้ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้น้องอาร์ตตัดสินใจฆ่าตัวตายในครั้งนี้ 

619080944887

เวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้ากู้ภัยได้พบร่างของนายอนุชิตแล้ว โดยพบศพห่างจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 400 เมตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมชุด PPE เพื่อความปลอดภัย ในขณะที่นางอุดมศรี ก็ร้องไห้ปานจะขาดใจ ญาติ ๆ ต้องเข้ามาช่วยประคองตัวไว้ ให้ดมยาดมเพื่อเป็นการบรรเทาไม่ให้นางอุดมศรีเป็นลม

853541

นายวีระพงษ์ ใจกล่ำ นักประดาน้ำหน่วยกู้ภภัยพิษณุโลก เปิดเผยว่า การดำน้ำเพื่อค้นหาร่างของผู้เสียชีวิตเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากใต้น้ำมีตอไม้ และเบ็ดของชาวบ้านจำนวนมาก ประกอบกับกระแสน้ำไหลแรง ทำให้ตัวเบ็ดไปเกาะตามเสื้อผ้าของเจ้าหน้าหน้าที่กู้ภัย แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับการบาดเจ็บ ส่วนนางอุดมศรี ผู้เป็นแม่ผู้ตาย ถึงตอนนี้ก็ยังอยู่ในสภาวะช็อกไม่สามารถสื่อสารอะไรได้ ยังคงร้องให้จากการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้

137948

นพ.วิศิษฎ์ อภิสิทธิ์วิทยา รักษาการนายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวน้องอาร์ต เพื่อดูภาวะทางจิตใจ และความเป็นอยู่ในช่วงที่น้องอาร์ตกักตัว โดยนพ.วิศิษฎ์ เปิดเผยว่า สำนักงานสาธารณสุขจะมีหน้าที่ดูแลในส่วนของผู้ที่กักตัวว่าประสบปัญหาอะไรบ้าง

840701238002

แต่เท่าที่ดูครอบครัวนี้ถือว่าเป็นครอบครัวที่อบอุ่น โดยเฉพาะคุณยายที่จะทำอาหารไว้ให้น้องอาร์ตได้รับประทานตลอดในช่วงที่กักตัว แต่ก็มีเรื่องที่น้องอาร์ตเครียดในหลายเรื่อง ซึ่งอาจเป็นเหตุทำให้ตัดสินใจคิดสั้น ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตจริง ๆ คงต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสอบสวนต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส