ส.ส.แฉเอง ซื้อ - ขายบัตรคิวฉีดวัคซีน คนคลองเตยเผยใบละ 300 กทม.สั่งสอบด่วน (คลิป)

25 พ.ค. 64

กรณีที่มีกระแสข่าวว่า คนในชุมชนคลองเตย ได้บัตรคิวฉีดวัคซีน แต่กลับนำไปขายต่อให้กับคนนอกพื้นที่ เพื่อใช้สิทธ์เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์นั้น

810642

ล่าสุดวันที่ 25 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุย น.ส.กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ เขตคลองเตย เปิดเผยว่า ขณะลงพื้นที่ไปดูแลเรื่องการตรวจคัดกรอง และการฉีดวัคซีน มีผู้นำชุมชน และชาวบ้านในเขตคลองเตย ให้ข้อมูลกับตนว่า มีการขายบัตรคิวฉีดวัคซีน เริ่มแรก ใบละ 100 บาท ต่อมาเมื่อมีคนต้องการมากขึ้น ราคาก็เพิ่มเป็น 300 บาท 500 บาท และ 1,000 บาท กระทั่งล่าสุดทราบจากสื่ออื่น ๆ ว่า มีนักท่องเที่ยวจีนและเกาหลีซื้อใบละประมาณ 3,000 บาท

255412

ขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่า ขายออกไปแล้วจำนวนมากเท่าไร แต่ทราบว่ามีการขายบัตรฉีดวัคซีนลามไปถึงบางจังหวัดในพื้นที่ภาคกลางด้วย ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อต้องการให้คนไทยได้รับการฉีดวัคซีนก่อน ส่วนชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยค่อยเป็นล็อตต่อไป

776229

นอกจากนี้ ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีพื้นที่เขตคลองเตย มีการลักลอบแอบขายบัตรคิวฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ให้ชาวต่างชาติ ว่า ยอมรับว่ามีปัญหาจริง จึงสั่งให้สำนักงานเขตคลองเตย เร่งแก้ไขและดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ วันที่ 24 พ.ค.64 ที่ผ่านมา นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.พลังประชารัฐ เจ้าของพื้นที่คลองเตย-วัฒนา ยอมรับว่าในพื้นที่มีการซื้อขายบัตรคิวฉีดวัคซีน ราคา 3,000 บาท ผ่านรายการของโทรทัศน์ช่องหนึ่ง

159330

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนสวนไทร ในพื้นที่เขตคลองเตย ได้พูดคุยกับคุณนาง (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชนสวนไทร เปิดเผยว่า สำหรับเรื่องซื้อขายวัคซีนนั้นตนไม่ค่อยทราบรายละเอียดมากนัก แต่ตนยืนยันว่าคนในชุมชนไม่มีการซื้อขายบัตรคิวฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นชุมชนที่มีขนาดเล็ก เวลาจะซื้อขายกันก็มักมีข้อมูลรั่วไหลออกมา บอกกันปากต่อปากอย่างแน่นอน

466157

ขณะเดียวกัน ตนก็ทราบข่าวมาว่าในชุมชนอื่น ๆ เขตคลองเตย มีการไปต่อคิวรับบัตรฉีดวัคซีนมา จากนั้นก็เอามาขายให้แก่คนในชุมชนเดียวกัน โดยขายในราคา 300 บาท ส่วนขายในหลักพันนั้นตนยังไม่ได้รับข้อมูล แต่อย่างไรก็ตาม ตนก็ไม่แน่ใจว่าข่าวที่ออกมาเป็นความจริงหรือไม่

สำหรับตนได้ไปฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 มาแล้ว จำนวน 1 เข็ม จำไม่ได้ว่าไปฉีดวันไหน ที่ผ่านมาประธานชุมชนได้ประกาศเสียงตามสายว่าได้รับบัตรคิวมากี่ใบ และให้ลูกบ้านมาเข้าคิวรับบัตรฉีดวัคซีน โดยไม่ได้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกแต่อย่างใด ทั้งนี้ในชุมชนยังคงมีคนที่ไม่ได้ฉีดวัคซีน เนื่องจากยังกังวลว่าจะไม่ปลอดภัย และส่วนหนึ่งไปเข้าคิวไม่ทัน

722119

น.ส.วรรณา วิบูลย์เชื้อ อายุ 51 ปี ประธานชุมชนสวนไทร กล่าวว่า ภายหลังจากเกิดเหตุ ประธานชุมชนในเขคลองเตยได้เรียกประชุมหารือกัน และพบว่ามีการขายบัตรคิววัคซีนกันเกิดขึ้น ตนยอมรับว่าตกใจ ส่วนตัวแล้วยืนยันว่าในชุมชนของตนนั้นไม่มีการซื้อขายบัตรคิวฉีดวัคซีนอย่างแน่นอน โดยตนนั้นจำหน้าของลูกบ้านได้

ที่ผ่านมา หากตนได้รับบัตรคิวมาแล้ว ซึ่งได้จำนวนไม่เท่ากัน บางวันได้ 15 คิว บางวันได้ 20 คิว ก็จะนำมาไว้ที่บ้าน และประกาศเสียงตามสายให้ลูกบ้านที่ประสงค์จะไปฉีดวัคซีนมารับบัตรคิว โดยตนจะจดรายชื่อคนที่มารับเอาไว้ และหากบัตรคิวเหลือก็จะนำไปให้วัดสะพาน เพื่อให้คนในวัดหรือนอกวัดได้ฉีดกัน นอกจากนี้ไม่ได้มีการแจกบัตรคิวให้แก่หัวคะแนนหรือฐานเสียงของตัวเอง

467259

สำหรับบัตรคิวฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จะมีลักษณะเป็นตัวเลข โดยไม่ได้มีชื่อของผู้ไปฉีดวัคซีน อาจเป็นช่องโหว่ในการนำไปหากิน นอกจากนี้ตนเชื่อมั่นว่าไม่มีประธานชุมชนคนไหนที่จะนำไปขายอย่างแน่นอน เพราะลูกบ้านบางคนยังไม่ได้ฉีดเลย โดยชุมชนของตนมีลูกบ้าน 70 กว่าครัวเรือน จำนวน 200 กว่าคน ฉีดวัคซีนแล้ว 80% อีก 20% ต้องรอรอบต่อไป เนื่องจากกลุ่มคนเหล่านี้ไม่มั่นใจในวัคซีน และต่อคิวรับบัตรไม่ทัน โดยชุมชนของตนแจกบัตรคิวฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เดือน อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ปั๊มตราของแต่ละชุมชน จากนั้นให้ลงชื่อว่าใครเป็นเจ้าของบัตรคิว พร้อมกับให้ยื่นบัตรประจำตัวประชาชนต่อเจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส