สถานกงสุลใหญ่ เตือนคนไทยในชิคาโก ระวังถูกทำร้ายร่างกาย

25 พ.ค. 64

สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก เตือนคนไทยระวังถูกประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สิน หลังชาวไทยโดนรุมทำร้ายชิงโทรศัพท์มือถือ

วันนี้ (25 พ.ค.) เฟซบุ๊ก สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก โพสต์ประกาศเตือนภัยผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate General – Chicago เรื่อง การประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สินในนครชิคาโก โดยระบุข้อความว่า “สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก ขอเรียนว่า ภัยจากการประทุษร้ายต่อร่างกายและทรัพย์สินในนครชิคาโก ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง และได้มีแนวโน้มเพิ่มจำนวนมากขึ้น

เพราะในปัจจุบันมีการผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 และสภาพอากาศที่เหมาะกับการรวมกลุ่มชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ โดยเฉพาะพื้นที่ล่อแหลม เช่น เขตใจกลางเมืองที่เป็นแหล่งชอปปิง และเขตชุมนุมของนักท่องเที่ยว ส่งผลให้คนไทยอาจตกเป็นเหยื่อถูกทำร้ายร่างกาย ถูกโจรกรรม/ทำลายทรัพย์สิน หรือถูกวิ่งราวทรัพย์ เป็นต้น

สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้รับแจ้งว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 เวลาประมาณ 19.30 น. บริเวณด้านหน้าสวนสาธารณะ Millennium Park เกิดเหตุการณ์คนไทยตกเป็นเหยื่อถูกรุมทำร้ายร่างกาย จากกลุ่มคนจำนวน 15-20 คน จนได้รับบาดเจ็บ และถูกโจรกรรมทรัพย์สิน (โทรศัพท์มือถือ)

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องคนไทยในเขตพื้นที่ชุมชนในมิดเวสต์ ทราบมาด้วยความห่วงใย และขอให้ทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการจัดเก็บและรักษาเอกสารประจำตัวและทรัพย์สินมีค่า การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันในที่สาธารณะและเขตชุมชนด้วย

ทั้งนี้ หากมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ Hotline (773) 294-5933 หรือที่อีเมล info@thaiconsulatechicago.org

191053352_4057222377698525_69

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ