คุณยายพิการสุดดีใจได้ลอตเตอรี่คืน หนุ่มพลเมืองดีเก็บได้ขณะร่วงกลางถนน

22 พ.ค. 64

สังคมไม่สิ้นคนดี หนุ่มร้านซ่อมมอเตอร์ไซค์น้ำใจงามเก็บแผงลอตเตอรี่ได้กลางถนนรีบส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองใหญ่ ตามหาเจ้าของ ล่าสุดคุณยายวัย 71 ปี ที่พิการเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าของรับคืนเรียบร้อย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ร.ต.อ.ไชยชาญ ประเสริฐวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หนองใหญ่ ได้รับแจ้งจากนายธนวัฒน์ แซ่ฉั่ว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 ม.1 ต.หนองใหญ่ อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี ซึ่งประกอบอาชีพช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ภายในตลาดอำเภอหนองใหญ่ ว่าเจอแผงลอตเตอรี่ตกอยู่กลางถนนซึ่งภายในแผงมีลอตเตอรี่ฉบับงวดของวันที่ 1 มิถุนายน 2564 จำนวน 300 ใบ ตนรู้สึกว่าทางเจ้าของแผงลอตเตอรี่ต้องได้รับความเดือดร้อนอย่างมากแน่นอน จึงได้รีบนำมาที่สถานีตำรวจหนองใหญ่เพื่อลงบันทึกประจำวันเอาไว้และรอเจ้าของมารับ

5b7265df-ad57-4d23-9cf1-5df4c

ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. นางสาวนกเอี้ยง เซียงกง อายุ 71 ปี และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมายัง สภ.หนองใหญ่ เพื่อมาติดต่อและแสดงตัวตนในการเป็นเจ้าของลอตเตอรี่พร้อมกับให้การณ์ว่า เมื่อตอนเช้าที่ผ่านมาตนและสามีได้เดินทางจะไปขายลอตเตอรี่ที่ตลาดบ่อทองแต่ได้แวะไปที่อนามัยบ้านโปร่งเกตุมีเจ้าหน้าที่มาจะขอซื้อลอตเตอรี่ตนเลยเดินไปดูลอตเตอรี่ที่รถแต่ก็หาไม่เจอจึงได้รู้ว่าลอตเตอรี่หายไป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าหล่นหายที่ไหนถึงจะทำให้ตนเครียดมากเนื่องจากลอตเตอรี่มีมูลค่าเกือบ 30,000 บาท จำนวนเกือบ 300 ใบ ซึ่งเงินที่ไปลงทุนซื้อลอตเตอรี่มาขายก็ไปกู้เงินคนพิการในอำเภอมาลงทุน

ขณะที่ตนกำลังจะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ่อทอง ก็ได้มีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นผู้ช่วยในหมู่บ้านที่ตนอยู่ติดต่อเข้ามาว่ามีคนเจอลอตเตอรี่อยู่ที่อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งคนที่เจอลอตเตอรี่ได้นำลอตเตอรี่ไปลงบันทึกประจำวันมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อทราบข่าวก็ดีใจรีบเดินทางมารับลอตเตอรี่พร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและได้ยื่นเอกสารหลักฐานเพื่อยืนยันการเป็นเจ้าของลอตเตอรี่แผงดังกล่าว และบอกลักษณะของแผงลอตเตอรี่ให้ตำรวจทราบ ตำรวจจึงได้ส่งมอบคืนให้ โดยมี พ.ต.อ.ขจรศักดิ์ สมหวัง ผกก.สภ.หนองใหญ่ เป็นพยานในการส่งมอบคืน

a69eb8cb-bee0-49ad-8fa5-ba894

ทางด้านนายธนวัฒน์ ช่างซ่อมมอเตอร์ไซค์ที่เป็นคนเจอแผงลอตเตอรี่เล่าว่า ตนได้เดินทางไปที่อำเภอบ่อทองกับลูกชายเพื่อซื้ออะไหล่รถจักรยานยนต์มาซ่อมให้ลูกค้า แต่ระหว่างเดินทางกลับมาจากอำเภอบ่อทองถึงช่วงบริเวณตำบลโป่งเกตุ อำเภอบ่อทอง ก็สังเกตเห็นเป็นกล่องอะไรบางอย่างตกอยู่บนถนนจึงได้จอดรถลงไปดู และก็พบว่าเป็นแผงลอตเตอรี่อยู่ข้างใน ตนเองจึงขับรถไปที่ สภ.หนองใหญ่ เพื่อลงบันทึกประจำวันตามหาเจ้าของต่อไป และก็รู้สึกดีใจที่เจ้าของลอตเตอรี่มารับคืนซึ่งเป็นคนพิการ ซึ่งทางคุณยายก็ได้มอบลอตเตอรี่มาให้ตนเป็นรางวัลน้ำใจจำนวน 2 ใบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ