เปิดใจ เจ้าหนี้พ่นสเปรย์ “โกง” หวังตบถ้าเจอ - ลูกชาย เศร้าแม่เป็นหนี้ 3 พัน ช่วยไม่ได้ จ่อนัดคืน (คลิป)

10 ส.ค. 61
จากกรณีที่โซเชียลแชร์คลิปวิดีโอพร้อม #ทวงหนี้2018 ในวิดีโอที่เผยแพร่เป็นภาพของแก๊งเจ้าหนี้เข้าไปทวงหนี้ลูกหนี้หน้าบ้านหลังหนึ่ง ก่อนจะมีการพ่นสเปย์สีดำลงบนพื้นและรั้วบ้าน เป็นคำว่า “โกง” พร้อมทั้งปาของเข้าไปในบ้าน จนกลายเป็นกระแสงวิพากษ์วิจารณ์ที่มองว่า ลักษณะการทวฃหนี้แลบนี้ไม่เหมาะสมและดูไม่เกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด
บริเวณพื้นหน้าบ้านที่ถูกพ่นสเปย์สีดำเป็นคำว่า “โกง”
วันที่ 9 ส.ค. 61 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ หมู่บ้านบัวทอง ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง นนทบุรี เป็นบ้านหลังที่เกิดเหตุตามที่ปรากฎในคลิป บริเวณพื้นหน้าบ้านหลังดังกล่าว ที่ถูกพ่นสเปย์สีดำเป็นคำว่า “โกง” พบว่ายังคงมีรอยของการพ่นสเปย์สีดำอยู่ แต่จางลงเนื่องจากมีร่องรอยการขัดถูเพื่อลบรอยสเปย์ดังกล่าวนี้ ส่วนรั้วหน้าบ้านที่ถูกพ่นสเปย์สีดำนั้น ในวันนี้ได้มีการทาสีส้มทับรอยข้อความที่พ่นสเปย์แล้ว และสังเกตุเห็นว่ามีคราบสีน้ำตาลติดอยู่ที่บริเวณผนังหน้าบ้านชั้นล่าง ซึ่งเป็นรอยคราบของเลือดหมู ที่คู่กรณีปาเข้าไปในบ้าน
รั้วบ้านที่ถูกทาสีใหม่เพื่อกลบรอยพ่นสเปรย์
ด้าน น้องเค (นามสมมติ) ลูกชายของคริส เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา ยาย (แม่ของคริส) อยู่บ้านเพียงลำพัง ตนไปเรียนหนังสือ และแม่ไปทำงาน หลังจากตนเลิกเรียนเมื่อกลับมาถึงบ้านก็พบกับรอยสเปย์สีดำที่ถูกพ่นไว้บริเวณพื้นหน้าบ้านและรั้วบ้าน รู้สึกช็อกและตกใจว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งได้นั่งพูดคุยกับยายและแม่ ยายของตนเล่าทั้งน้ำตาให้ฟัง ว่าวันเกิดเหตุแก๊งทวงหนี้มากันทั้งหมด 4 คน มาตะโกนเพื่อขอคุยกับแม่แต่แม่ของตนไม่อยู่ในบ้าน เมื่อไม่สามารถเจรจาได้จึงลงมือพ่นสเปย์คำว่าโกง จากนั้นแก๊งทวงหนี้เดินไปซื้อถุงเลือดหมูที่เขียงหมูหน้าปากซอยหมู่บ้าน ก่อนที่จะนำมาปาเข้าไปภายในบ้าน ยายพยายามห้าม และขอร้องให้หยุดแล้ว แต่ทั้งหมดไม่ฟัง ทำให้ผนังบ้านเต็มไปด้วยเลือดหมูและยังมีคราบเลือดหมูกระเด็นเข้าไปภายในบ้าน
คราบเลือดหมูที่ถูกปามาใส่บริเวณบ้าน
น้องเค (นามสมมติ) ยังบอกอีกว่า เมื่อก่อเหตุเสร็จ แก๊งทวงหนี้ก็พากันกลับ ยายของตนรู้สึกตกใจกับเหตุการที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุตนได้พูดคุยกับแม่ ทราบว่าคนที่ก่อเหตุ 4 คนนี้ เป็นเจ้าหนี้เพียง 2 คนเท่านั้น ส่วนอีก 2 คนที่มาด้วยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเรื่องหนี้สินแต่อย่างใด และยอมรับว่าตอนนี้สภาพจิตใจของคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นแม่ ยาย และก็ตัวเอง รู้สึกย่ำแย่มาก โดยเฉพาะยายซึ่งมีอายุมากแล้ว แล้วต้องมาแบกรับปัญหานี้ ตนจึงรู้สึกสงสารยายมาก ไม่อยากให้ “บั้นปลายชีวิตต้องมาเครียดกับเรื่องแบบนี้” อยากให้ยายอยู่แบบสงบ น้องเค บอกอีกว่า เห็นแม่ร้องไห้ตนรู้สึกสงสารแม่ ที่ไม่สามารถอยู่ดูแลปกป้องแม่ได้ อยากให้เรื่องทุกอย่างจบลงด้วยดี ตอนนี้ทางครอบครัว ไม่ได้มีการแจ้งความใดๆ เพราะหวังว่าจะสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยปัญหานี้ให้จบลงด้วยดีได้ ตอนนี้แม่ละยายก็ยังคงออกไปทำงานตามปกติ
น.ส.แบม (นามสมมติ) ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์
น.ส.แบม (นามสมมติ) เป็นหนึ่งในแก๊งทวงหนี้ที่ปรากฎในคลิป โดยเปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในวันเกิดเหตุไปทั้งหมด 4 คน มีเพื่อนหนึ่งคนรออยู่บนรถคอยดูลาดราว จากนั้นตนและเพื่อนอีก 2 คนเดินเข้ามาในซอยบ้านของคริส โดยมีเพื่อนชายหนึ่งคนเป็นมือถ่ายคลิป ส่วนตนและเพื่อนผู้หญิงอีกคนเป็นคนลงมือ เมื่อเดินจากหน้าปากซอยเข้าไปถึงหน้าบ้านของคริส ตนและเพื่อนพยายามเรียกให้คริสออกมาพูดคุยด้วย แต่คริสไม่ยอมออกมา จากนั้นแม่ของคริสเดินออกมาพูดคุยด้วย ตนก็พูดคุยและเล่าเรื่องของคริสให้แม่ฟัง ซึ่งตอนแรกตนและเพื่อนตั้งใจที่จะมา ตบ! สั่งสอนเท่านั้น แต่เมื่อไม่เจอตัวคริส จึงตัดสินใจลงมือพ่นสเปย์คำว่าโกงตามที่ปรากฎในคลิป โดยแบมเผยว่า ตนและคริสเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานาน คอยให้ความช่วยเหลือคริสมาโดยตลอด ให้ค่าเทอมลูก ให้ยืมเงินค่าใช้จ่ายต่างๆ แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมา คริสคอยพูดนินทาและว่าร้ายตน จึงรู้สึกโกรธแค้น เพราะฉนั้นการพ่นสเปย์ครั้งนี้คือปัญหาส่วนตัวที่บาดหมางกับคริส ส่วนจำนวนเงินที่คริสเป็นหนี้ตนนั้นเพียง 3,000 บาท โดยแบมเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมากว่า 3 เดือน คริสพยายามทักไปหาเพื่อน หรือคนรู้จักในเฟซบุ๊ก โดยใช้ความสงสารเพื่อหลอกยืมเงิน ล่าสุดตอนนี้มีเจ้าหนี้ที่คริสยืมเงินกว่า 10 คน รวมตัวกันและแจ้งความเสียหายหลักแสนบาท หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นแล้ว คริสได้มีการติดต่อกับคนที่เป็นมือพ่นส้ปย์มาแล้ว เพื่อนัดขอชำระเงินหนี้ที่ค้างอยู่ แต่ยังไม่มีการชำระเงินและยังขอผลัดวันประกันพรุ่งอยู่ ทางตนยังไม่มีการแจ้งความใดๆ จนกว่าจะปรึกษากับทีมทนายและเจ้าหนี้ทุกคนให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงจะแจ้งความดำเนินคดีกับคริสในฐานที่ฉ้อโกงหลอกลวงเงินผู้อื่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ