โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา คาดเข้าไทย ต.ค.นี้

22 พ.ค. 64

โรงพยาบาลวิมุต เตรียมเปิดจอง วัคซีนโมเดอร์นา คาดเข้าไทย ต.ค.นี้ ยังไม่กำหนดราคา เผยต้นทุนอยู่ที่เข็มละ 1,200-1,500 บาท

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลวิมุตโฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า หลังจากที่โรงพยาบาลวิมุตได้เปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา ทาง รพ. เตรียมเปิดจองวัคซีนของ 'โมเดิร์นนา' (Moderna) โดยคาดว่าจะเข้ามาในเดือนต.ค. นี้ คาดว่า จะสามารถเปิดให้จองได้ในเร็วๆนี้ ส่วนเรื่องราคาวัคซีนยังไม่กำหนด ขึ้นอยู่กับจะมาเมื่อไร และสถานการณ์ความต้องการตลาดเวลานั้นเป็นอย่างไร โดยราคาทุนประมาณ1,200-1,500 ต่อเข็ม

วัคซีนโมเดอร์นา ต.ค. ถึงได้ รพ.เอกชน แนะประชาชนฉีดวัคซีนรัฐไปก่อน

“ทางโรงพยาบาลวิมุตได้มีการติดต่อผู้นำเข้าวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) ที่ทาง อย.ไทยให้การรับรองแล้ว แต่เนื่องจากผู้นำเข้ายังไม่มีกำหนดเวลานำเข้าใด ๆ จึงยังไม่มีการรับจอง และในส่วนของวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ทางโรงพยาบาลวิมุตได้ทำการจองกับผู้นำเข้าไว้แล้ว แต่ผู้นำเข้ายังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะส่งวัคซีนให้ได้จำนวนเท่าใด และจะได้รับสินค้าเมื่อไหร่ โดยคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นช่วงประมาณเดือนตุลาคม ดังนั้นในระหว่างนี้จึงอยากจะขอให้คนไทยเลือกรับวัคซีนจากของรัฐบาลผ่านทาง “หมอพร้อม” ไปก่อน"  นพ.กฤตวิทย์ กล่าว 

ก่อนหน้านี้ นพ.พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช รองนายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวว่า การซื้อวัคซีนของโมเดอร์นานั้น รพ.เอกชน สามารถดีลตรงกับทางบริษัทผู้นำเข้า คือบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ได้เลย แต่ตอนนี้ทางบริษัทยังไม่มีวัคซีนส่งให้ 

สำหรับรพ.วิมุต เป็นโรงพยาบาลใหม่ในเครือพฤกษาโฮลดิ้ง ตั้งอยู่บน ถ.พหลโยธิน ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอารีย์และสะพานควาย เปิดบริการในเดือน พ.ค. 64 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในจุดให้บริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่จองมาทาง “หมอพร้อม” ขณะที่ล่าสุดโลกออนไลน์ทางทวิตเตอร์ ตรวจสอบพบผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งแชร์ประสบการณ์การลงทะเบียนแสดงความจำนงจองวัคซีนกับทางโรงพยาบวิมุต โดยระบุว่าหากสามารถนำเข้ามาได้แล้ว รพ.จะติดต่อแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง 

ผลวิจัยพบ ไฟเซอร์ - โมเดอร์นา ต่อต้าน โควิดสายพันธุ์อินเดีย ได้

โจ ไบเดน แจก วัคซีนไฟเซอร์ โมเดอร์นา และอีก 2 ยี่ห้อดัง รวม 80 ล้านโดส ช่วยนานาชาติสู้โควิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ