แม่เนเน่สุดอาลัยเปิดโลงเผาลูกศพ 3 อึ้งชิ้นเนื้อไม่ไหม้ พ่ออธิษฐานเกิดใหม่ไร้โรค (คลิป)

21 พ.ค. 64

จากกรณีที่นางสาวศิริพร สิงห์สาคร อายุ 33 ปี ชาวบ้านผักตบ ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้โพสต์ผ่านสื่อหลังจากขอชันสูตรศพลูกสาว น้องเนเน่ วัย 5 เดือน 14 วัน เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 64 ได้พาน้องเนเน่ไปฉีดวัคซีนเด็ก ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลผักตบ หลังจากกลับมา น้องเนเน่ร้องไห้งอแงจึงอุ้มขึ้นมาปลอบ แล้วน้องก็ช็อกหมดสติ ส่งตัวต่อที่ รพ.หนองหาน แพทย์พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แต่สุดท้ายน้องเสียชีวิต โดยลูกทุกคนที่จากไปล้วนแต่มีอายุที่ลงท้ายด้วย 14 วันนั้น

812531

วันที่ 21 พ.ค. 64 เวลา 12.00 น. ครอบครัวได้นิมนต์พระ 3 รูป และเณรอีก 2 รูป จากวัดป่าเมตตาปัญญาพุทธคุณ เพื่อสวดพระอภิธรรมทบ ก่อนจะเคลื่อนร่างของน้องเนเน่ไปทำพิธีฌาปนกิจที่วัดป่าเมตตาปัญญาพุทธคุณ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

240137

จากนั้น ครอบครัวเคลื่อนร่างของน้องเนเน่มาถึงวัดป่าเมตตาปัญญาพุทธคุณ พาร่างของน้องเนเน่วนรอบเมรุ โดยใช้รถกระบะ นางศิริพรได้อุ้มน้องเนตรเดินวนรอบเมรุ ก่อนจะนำโลงมาตั้งหน้าเตาเผา พร้อมกับเสื้อผ้ารถเข็นเด็กของน้องเนเน่เก็บกลับบ้านภายหลังพิธี

103707374271

นางศิริพรนั้นร้องไห้ออกมาเป็นระยะในทุกช่วงของพิธีฌาปนกิจ ช่วงวางผ้าไตรบังสุกุล และล้างหน้าศพ พูดขึ้นขณะล้างหน้าศพว่า "เนเน่ แม่รักหนูนะลูก"

112077404408

เมื่อถึงเวลาเผาจริงในเวลาประมาณ 14.00 น. นางศิริพรก็ได้กอดรูปของน้องเนเน่เป็นครั้งสุดท้าย ส่วนนายพงษ์เทพ ใต้ชมพู พ่อน้องเนเน่ก็ได้จุดลูกหนูหรือพลุเพื่อส่งไฟไปยังเตาเผาภายในเมรุ

520828

นางศิริพร และนายพงษ์เทพ พ่อและแม่ของน้องเนเน่ บอกว่า วันนี้ถือเป็นวันส่งน้องเนเน่วันสุดท้าย ตนรู้สึกจุกอยู่ในอก เพราะเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นหลายรอบแล้ว ใครมีลูกก็ย่อมรักลูกอยากเลี้ยงลูก แต่ตนจะสู้ต่อไป ตนยังต้องดูแลน้องเนตร และตรวจเตรียมตรวจสุขภาพ โดยในวันนี้ตนได้บอกกับน้องเนเน่ว่าขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ขอให้ลูกไปเป็นนางฟ้า หากมีบุญหรือชาติหน้าเมื่อใด ก็ขอให้ลูกเกิดมาเป็นลูกของแม่อีก แต่ขอให้มาอยู่นาน ๆ ดูแลกันจนแก่จนเฒ่า ไม่ใช่มาอยู่เพียงไม่นานแบบนี้ จากนี้จะเป็นเรื่องของการตรวจสุขภาพทั้งครอบครัว จะรอให้เสร็จวิ้นพิธีของหมอปลาและพิธีสวดถอนตามความเชื่อก่อน

631213

ตนต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจและคำแนะนำที่ส่งมา เพราะทุกคนทำให้ตนได้รับความช่วยเหลือ ทำให้ร่างของน้องเนเน่ได้รับการชันสูตร หากไม่มีคนแชร์เรื่องราวต่อ ๆ กันบนเฟซบุ๊ก คงจะไม่มีใครใส่ใจครอบครัวของตน ทั้งนี้ ตนคาดหวังว่าหมอปลาและพิธีสวดถอน จะทำให้ทางครอบครัวได้รับรู้ความจริงและสามารถแก้ไขป้องกันเหตุการสลดได้

528083

ด้านนายพงษ์เทพ บอกว่า ตนได้บอกให้น้องเนเน่ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์เหมือนพี่ชายพี่สาว ชาติหน้าก็กลับมาเกิดเป็นลูกของพ่อแม่อีก แต่ขออย่าเอาโรคเอาภัยติดมา ตอนนี้ตนได้แต่บอกให้ภรรยาทำใจ แต่ตนเองก็ยังทำใจได้ยาก เรื่องเกิดไปแล้ว ครอบครัวก็ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน และเข้มแข็งเพื่อคนที่ยังเหลืออยู่ต่อไป ทั้งนี้ อัฐิของน้องเนเน่ ทางครอบครัวจะนำไปเก็บไว้ที่วัดสว่างธรรมาราม ซึ่งเป็นสถานที่เก็บอัฐิของเด็กชายชุติเทพ ใต้ชมภู หรือน้องพอช และเด็กหญิงธัญชนก ใต้ชมภู หรือน้องปาร์ตี้ พี่ชายพี่สาวของน้องเนเน่

260800

เวลาประมาณ 17.00 น. ทีมข่าวได้รับแจ้งจากครอบครัวน้องเนเน่ว่าศพน้องเนเน่เผาไม่ไหม้ โดยยังคงเหลือก้อนเนื้อที่เห็นได้ขัดอยู่ 1 ก้อน หลังจากทราบเรื่อง ครอบครัวของน้องเนเน่ก็ได้นำขันธ์ 5 ไปไหว้ศพของน้องเนเน่ เป็นการทำตามประเพณีของชาวอีสาน

138043

จากนั้นก็ได้ทำการเผาซ้ำจนกว่าศพจะไหม้ โดยสาเหตุคาดว่าน้องเนเน่ไม่ไปสู่สุคติ หรือต้องการจะสื่อสารอะไรบางอย่าง อีกประเด็นคือเก็บร่างน้องเนเน่ไว้ในโลงเย็นนานเกินไป ทำให้เผาได้ยาก ศพจึงไม่ไหม้ อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวคงจะต้องรอหมอปลามาไขข้อสงสัยอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม