วัดราษฎร์ประคองธรรม นนทบุรี ประกาศงบซื้อโลงศพเพียงพอแล้ว ขอบคุณผู้บริจาค

17 พ.ค. 64

17 พ.ค. 64 เพจเฟซบุ๊ก วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โพสต์ข้อความและภาพเกี่ยวกับกรณีที่วานนี้ ขอรับการเป็นเจ้าภาพโลงศพ ใบละ 1,700 บาท เบื้องต้น 20 เจ้าภาพด่วน เพราะโลงศพไม่เพียงพอใช้งานแล้ว โดยประชาชนที่มีทรัพย์ประสงค์ช่วยเหลือ สามารถโอนเข้าบัญชีธนาคารออมสิน หมายเลขบัญชี 020156779 041 ชื่อบัญชีวัดราษฎร์ประคองธรรม โครงการจัดซื้อโลงศพแบบเร่ง นั้น

สถิติใหม่เกือบหมื่น! โควิดวันนี้ (17 พ.ค.64) ติดเชื้อเพิ่ม 9,635 ราย รวมยอดในเรือนจำ 

ล่าสุด วัดราษฎร์ประคองธรรม ประกาศว่า ด้วยน้ำใจจากมหาชนทุกท่าน ขณะนี้ทางวัดราษฎร์ประคองธรรม ได้รับปัจจัยเพียงพอ ที่จะจัดซื้อโลงศพ ไว้ใช้ได้อีกระยะหนึ่ง พระเดชพระคุณหลวงพ่อ พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ประคองธรรม ประธานโครงการบ้านหลังสุดท้าย

ขออ้างอิงคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ที่อยู่ในวัดราษฎร์ประคองธรรม อันมีหลวงพ่อโตซำปอกงหลวงพ่อพระนอนใหญ่เป็นประธาน จงบันดาลให้ครอบครัวของคุณโยมทุกท่านที่ได้ร่วมกุศลในครั้งนี้มีแต่ความสุขความเจริญ แคล้วคลาดปลอดภัย มีโชคลาภ สิ่งอัปมงคลทั้งหลายจงพินาศไป คิดหวังสิ่งใด ที่เป็นมงคลแล้วไซร้
จงสำเร็จ จงสำเร็จ จงสำเร็จ ทุกประการเทอญ

ทั้งนี้ วัดราษฎร์ประคองธรรมสามารถรับเผาศพได้แค่วันละ 5 ศพ เผาตั้งแต่ 09.00 น. ถึง 22.00 น.การเผาศพ 1รายใช้เวลาเผาประมาณ 30 นาที ถ้าเผามากกว่านี้ตัวเมรุกับเตาจะเก็บความร้อนสะสมไว้สูงทำให้โครงสร้างเมรุอาจจะพังลงก็ได้ ขณะนี้โลงศพที่มีอยู่ได้ถูกใช้ไปอย่างรวดเร็วไม่พอใช้

ด้าน พระครูกิตติวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดราษฏร์ประคองธรรม เจ้าคณะอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ทาววัดมีโครงการบ้านหลังสุดท้าย ทำมาประมาณ 6 ปีแล้ว ส่งศพฟรี เผาศพฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลย และจะมีการสวดให้ 1 คืน และอีก 1 วันจะมีการเลี้ยงพระเพลและมาตรสีกาบังสุกุลให้ นี่คือโครงการบ้านหลังสุดท้าย แต่ตอนนี้มีโควิดอาจารย์เลยจัดโครงการขึ้นมาใหม่ คือเผาศพโควิดโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ตอนนี้เผามาทุกวันวันละ 4-5 ศพ ถ้าเกินจากนี้ก็จะนำไปให้วัดแต่ละวัดที่อยู่ในโครงการ ซึ่งในอำเภอบางใหญ่มี 10 วัดด้วยกัน ตอนนี้ทางวัดขาดน้ำมันเผาศพกับโลงศพ เหลืออยู่ 7 โลงเอง ต้องสั่งมาใหม่ โยมท่านใดที่อยากเป็นเจ้าภาพโลงศพก็สามารถซื้อมาได้โยมท่านใดที่อยากเป็นเจ้าภาพโลงศพก็สามารถเป็นได้ โลงละ 1,700 บาท ข้างในบุอย่างดีไม่ใช่พลาสติก บุกแบบผ้านวมอย่างดี อาจารย์สั่งซื้อจากทางโรงงานโดยตรงเพราะชอบของอย่างดี เราให้ใครอย่างดีเราก็จะได้ของดีตอบแทน ผีที่ตายไปก็อยากได้ของดีบ้านดีๆเหมือนกัน ญาติโยมที่ญาติเสียคนรู้จักเสีย ระวังพวกฉวยโอกาสเรียกค่าโลง ค่ารับส่งและจะเอาไปที่วัดให้ มันมีจริงๆต้องระวัง ถ้าญาติโยมท่านใดมาติดต่อวัดราษฎร์ประคองธรรมที่วัดจะมีมูลนิธิสยามนนท์ ไปรับและมาส่งที่วัด หรือจะให้ไปส่งวัดไหนก็ได้ ใช้บริการของมูลนิธิสยามนนท์ได้คือนายโทน บางแค ผู้ดูแลมูลนิธิสยามนนท์ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพราะเราได้ทรัพย์ได้ปัจจัยจากญาติโยมที่นำมาบริจาคแล้ว เพราะฉะนั้นเราจะไม่เรียกค่าใช้จ่ายเลยกับผู้เสียชีวิต

ส่วน นายชัยวัตน์ ภรศรี ลิ้มพงษ์51 ปีโรงกลึงโก๋ต๋องพระราม 5 กล่าวว่า ทราบจากทางเพจวัดและตนก็อยู่แถวนี้ อยากจะร่วมบริจาคอาจจะไม่ได้มากเป็นจำนวนน้อยไม่ได้เยอะแยะอะไร วันนี้ได้นำน้ำมันมาจำนวน 100 ลิตร บี 7 สำหรับใช้ฌาปนกิจ ส่วนตนคิดว่าดีสำหรับการที่วัดมีโครงการเผาศพโควิดฟรี เพราะส่วนใหญ่ประชาชนจะไม่ยอมรับ ถ้าไม่มีวัดนี้คนที่เสียชีวิตไปจะไปเผาศพที่ไหน ฝากถึงคนที่อยากร่วมบุญก็เข้ามาที่วัดเลยติดต่อทางเพจวัดได้ร่วมด้วยช่วยกันคนละไม้คนละมือ

ภาพจาก AFP

โควิดเรือนจำ สาหัสกว่าที่คิด! ตรวจเชิงรุกยอดผู้ติดเชื้อใกล้แตะหมื่น! 

วันแรก! ผ่อนคลายร้านอาหาร นั่งกินในร้าน 25% ของที่นั่ง ปิดไม่เกิน 3 ทุ่ม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ