ขนลุก! พบศพนายแบบโดดสะพานดับ – เพื่อนอึ้งเห็นวิญญาณยืนข้าง (คลิป)

7 ส.ค. 61
จากกรณีชายคนหนึ่งกระโดดจากสะพานพระราม 8 จมสูญหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 61 ทราบชื่อภายหลังนายธรรมศร หรืออั๋น ชาภัคดี อายุ 26 ปี มีอาชีพเป็นนายแบบ โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมนักประดาน้ำดำน้ำค้นหา เมื่อวาน (6 ส.ค.) น.ส.สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ หรือ “น้ำเพชร” อดีตรองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2014 เพื่อนของผู้ตาย ได้ทำพิธีไหว้เจ้าที่เพื่อขอให้พบตัวเพื่อนเร็วๆ ซึ่งก็มีซินแสมาช่วยประกอบพิธีเซ่นไหว้ ทั้งนี้มีเครื่องสักการะเป็นข้าวกล่อง กะเพราไข่ดาว ไข่ต้มสุกและน้ำเปล่า ทั้งหมดจำนวน 2 ชุด พร้อมจุดธูป 16 ดอก น้ำเพชรบอกว่า พิธีดังกล่าวทำเพื่อความสบายใจ อยากให้เจอร่างเพื่อน ลอยขึ้นมา ไม่ว่าจะเจอในสภาพไหนก็ตาม ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : “น้ำเพชร” เพื่อนซี้นายแบบ “อั๋น” เผยปมคิดสั้นดิ่งสะพาน ก่อนตายบอกเลิกแฟน คืนเงินล้าน)
ภาพเพื่อนของผู้เสียชีวิตมาที่จุดเกิดเหตุหลังพบร่าง
วันที่ 7 ส.ค. 61 เวลาประมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.บางโพ ได้รับแจ้งพบศพชายสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ ลอยคว่ำหน้าอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าน้ำวัดประสาทบุญญาวาส ย่านสามเสน ซึ่งหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู และป่อเต็กตึ้ง จนทราบว่าศพที่พบคือนายธรรมศร ชาภัคดี หรือ อั๋น นายแบบหนุ่มที่กระโดดจากสะพานพระราม 8 โดยมีกลุ่มเพื่อนที่มารับศพยืนยันว่าใช่นายอั๋น ผู้ที่พบศพคนแรกคือชายหาปลา ที่กำลังจับปลาอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา พบว่าศพลอยขึ้นมา แต่ตัวเองกลัวไม่กล้าลากศพมา จึงเข้าฝั่งแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่กลุ่มเพื่อนที่รวมตัวกันประมาณ 10 คน ไปทำพิธีเชิญวิญญาณเพื่อนตามความเชื่อ
น.ส.นุจิรา รัตนสำเนียง เพื่อนผู้เสียชีวิต
น.ส.นุจิรา รัตนสำเนียง เพื่อนผู้เสียชีวิต เผยว่า นายอั๋นเป็นคนสนุกสนาน ชอบร้องเพลง ชอบเต้น เมื่อทราบข่าวเดินทางมาที่บริเวณท่าน้ำตรงสะพานพระราม 8 จุดที่เกิดเหตุ ตนจึงโยนช่อดอกไม้ลงไปในน้ำพร้อมกับตะโกนเรียกชื่อเพื่อนในทำนองว่า เพื่อนคนอื่นมารอกันแล้ว เมื่อไหร่จะขึ้นมาเจอเพื่อน หลังจากนั้นราว 2 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาแจ้งว่าพบร่างของเพื่อนแล้ว
นายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือบูม เพื่อนผู้เสียชีวิต
ด้านนายยุทธภูมิ แก้วเข้ม หรือบูม บุคคลที่ผู้เสียชีวิตโทรศัพท์หาเป็นคนสุดท้ายก่อนจะกระโดดลงจากสะพานพระราม 8 เผยว่า ตนสนิทกับนายอั๋นมาก เพราะเคยเรียนมาด้วยกัน ซึ่งตนรู้ว่านายอั๋นเคยมีประวัติซึมเศร้า แต่ภายหลังอาการดีขึ้น เพราะมีเพื่อนหลายคนไปอยู่ด้วย ซึ่งนายอั๋นเตรียมทำธุรกิจสปา ซึ่งตนไม่เชื่อเลยว่าเพื่อนจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย
นายมานพ ทารักษ์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต
ก่อนที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูตรกับทางโรงพยาบาลรามาธิบดี ก็ได้นำร่างของผู้เสียชีวิตมาที่สถานีตำรวจบางโพ เพื่อรอญาติของผู้เสียชีวิตมาดูศพและรับเอกสารจากเจ้าหน้าที่ นายมานพ ทารักษ์ พี่ชายของผู้เสียชีวิต เผยว่า ตนเลี้ยงนายอั๋นมาตั้งแต่เด็ก พบว่าเป็นคนร่าเริงแต่เวลามีปัญหาจะไม่ค่อยพูด โดยนานๆครั้งถึงจะเล่าให้ฟัง แต่ตนกับน้องเพิ่งแยกย้ายกันไปไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะน้องออกไปทำงาน ก่อนที่เสียชีวิตเพิ่งได้พูดคุยกับน้องก็เฮฮาปกติ และไม่ได้เล่าปัญหาให้ฟัง และไม่คิดว่าน้องจะมาจบชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย
น.ส.สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ หรือ “น้ำเพชร”
ด้านน.ส.สุณัณณิการ์ กฤษณสุวรรณ หรือ “น้ำเพชร” หลังจากช่วงเย็นได้นำอาหารมาให้ผู้เสียชีวิต เธอได้เดินทางมาที่จุดพบศพอีกครั้ง ซึ่งในระหว่างที่เธอคุยกับผู้สื่อข่าวก็ได้ถอดแว่นออก พร้อมกับเอามือขยี้ตาและมือปิดหน้า พร้อมกับบอกเพื่อนคนอื่นว่า "เพื่อนยืนอยู่ตรงนี้" ซึ่งในการพูดคุยนั้นมีพื้นที่ว่างตรงข้างเสาที่ไม่มีใครยืนอยู่ แต่น้ำเพชรบอกว่าเจอเพื่อนอยู่ตรงจุดดังกล่าว ทำให้เพื่อนๆตะโกนพูดคุยกับพื้นที่ว่างเปล่าข้างเสาในทำนองว่า "ไม่ต้องห่วงเพื่อนมาส่งแล้ว" สำหรับในเรื่องของคดีต่อจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าต้องรอผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลเพื่อยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง แต่เบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย มีเพียงบาดแผลที่เกิดขึ้นจากการถูกกระแสน้ำแรงพัดเท่านั้น ซึ่งเป็นบาดแผลปกติที่มักจะพบเจอในร่างของผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ และหากมีความชัดเจนถึงสาเหตุ ก็จะให้ญาตินำร่างไปประกอบพิธีศาสนาต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ