“คลัสเตอร์แคมป์คนงานแจ้งวัฒนะ” จนท.เร่งส่งตัวรักษา แม่ค้าร่วมกักตัวลดเสี่ยงรับเชื้อ (คลิป)

14 พ.ค. 64

กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ลงตรวจพื้นที่บริเวณที่บ้านพักคนงานก่อสร้างของ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ซอยยายผล บริวเณถนนเฉลิมพระเกียรติจุฬาภรณ์ ที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 จำนวนมาก

219344

หลังจากมีการตรวจเชิงรุกในพื้นที่ 300 คน พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 196 คน บางส่วนส่งตัวเข้ารักษาแล้ว แต่บางส่วนยังกักตัวอยู่ในพื้นที่ แบ่งเป็นการตรวจเชิงรุก 209 คน ติดเชื้อ 120 คน และตรวจที่โรงพยาบาล 150 คน ติดเชื้อ 76 คน รวม 196 คน ขณะเดียวกันแคมป์คนงานดังกล่าว มีคนงานทั้งสิ้น 1,667 คน ยังคงมีคนงานที่ยังไม่ได้ตรวจคัดกรองอีกจำนวนมาก

702797

ล่าสุดวันที่ 14 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ซอยยายผล พบว่า ประตูเข้าออกทางสำนักงานเขตหลักสี่ได้นำป้ายประกาศห้ามบุคคลใดเข้าออก โดยเด็ดขาด และได้นำเชือกโพลิสไลน์สีแดงขาวกั้นไว้ พร้อมกับมีรปภ.คอยดูแลไม่ให้บุคคลภายในและภายนอกเข้าออก และสั่งห้ามรถพุ่มพวงเข้าในพื้นที่แล้ว

826729

จากการสังเกตจากด้านนอก เมื่อมองเข้าไปด้านในแคมป์คนงานดังกล่าว พบเป็นตู้คอนเทนเนอร์ จำนวน 3 ชั้น มี 3 ตึก แต่ไม่ทราบจำนวนว่ามีกี่ห้องพัก และบริเวณด้านหน้าเป็นหอพักคนงาน และหน้าประตูทางเข้าออก เป็นร้านค้าขายผัก นอกจากนี้พบว่าบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง เป็นด้านหน้าเป็นแฟลตตำรวจ ส่วนด้านข้างเป็นชุมชนอยู่แล้วรวย และด้านหลังเป็นสนามกอล์ฟ ขณะเดียวกันก็ได้มีรถของโรงพยาบาลมารับตัวผู้ป่วยไปรักษา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่รปภ.ไม่สะดวกให้ข้อมูล

330868

ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับนางกฤษณา อุ่นมี อายุ 50 ปี แม่ค้าขายผัก กล่าวว่า ขณะนี้ตนรู้สึกกลัวมาก ไม่คิดว่าจะมีคนติดเชื้ออยู่ใกล้ตัวขนาดนี้ ซึ่งบ้านตนเปิดเป็นร้านขายผัก ขายปลา ก่อนหน้านี้คนงานภายในแคมป์ดังกล่าวจะออกมาซื้อของที่ร้านแทบทุกวัน แต่วันนี้ไม่มีคนงานออกมาซื้อของแล้ว เพราะมีการสั่งปิดห้ามคนเข้าออกเด็ดขาด และภายในวันนี้ก็มีรถพยาบาลเข้ามารับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือจากวานนี้ (13 พ.ค.64) อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนได้งดสั่งซื้อผักและปลามาขายแล้ว โดยจะขายล็อตที่มีอยู่ในร้านจนหมด ที่สำคัญตอนนี้ต้องดูแลและป้องกันตัวเอง อยู่แต่ภายในบ้านไปก่อน และถ้าไม่จำเป็นจริง ๆ ก็จะไม่ออกจากบ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส