จนทิพย์ ร้อนดุ้ง! ผู้ใหญ่บ้านชี้ น้องโวลต์ เปิดบริจาคโดยพลการ บ้านไม่ได้จนขนาดนั้น

13 พ.ค. 64

จนทิพย์ ดราม่าสนั่น! ผู้ใหญ่บ้าน เผยฐานะทางบ้าน น้องโวลต์ ไม่ได้ยากจน ยืนยันเปิดบริจาคโดยพลการ ไม่ได้ปรึกษาใครทั้งสิ้น 

น้องโวลต์ กาฬสินธุ์นํ้าตานองเปิดใจ จนจริง พ่อปลูกผักขาย นายอำเภอ ตั้งกก.ดูแลบัญชี

จากกรณี น้องโวลต์ นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ สอบติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดมหาสารคาม แต่อ้างทางบ้านฐานะยากจน ทั้งบ้านมีเงินอยู่แค่ 1,500 บาท และไม่มีทุนการศึกษา ซึ่งหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ทำให้ผู้ที่มีความสงสารโอนเงินบริจาคไปจำนวนมาก รวมยอดเงินบริจาคกว่า 2.7 ล้านบาท

จากนั้นเรื่องนี้ ชาวเน็ตได้จับโป๊ะว่าที่ นศ.แพทย์ รายนี้อาจจะจนไม่จริง เนื่องจากมีคนสังเกตว่าเด็กสาวคนนี้ใช้ iPad Pro, ดัดฟัน, เป็นเจ้ามือหวย, ใช้น้ำหอม Dior, พี่สาวขับรถเก๋งคันละเกือบล้าน, พี่ชายขี่มอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่บ้านของ น้องโวลต์ พบกับ นางดาวไสว มะราช อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าครอบครัวน้องโวลต์นั้นเป็นเด็กเรียนดีและเรียนเก่งมากๆ ถึงขนาดสอบติดคณะแพทย์ แต่สถานะทางครอบครัวนั้นไม่ได้ลำบากอย่างที่เป็นข่าว ไม่ได้จนถึงขนาดมีเงินแค่ 1,500 บาท ซึ่งข่าวที่ออกไปนั้นค่อนข้างที่จะเกินจริงไปหน่อย เพราะครอบครัวน้องโวลต์นั้นมีฐานะปานกลาง พออยู่พอกิน ไม่ได้จนถึงกับขอข้าววัด

นางดาวไสว กล่าวต่อว่า ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่น ก็ไม่อยากที่จะวิพากษ์วิจารณ์ แต่เรื่องราวมันก็เป็นไปตามที่โซเชียลขุดกันมา ซึ่งพวกเขาก็เปิดรับบริจาคโดยพลการ และไม่เคยปรึกษาใครก่อนที่จะเปิดรับบริจาค

สรุปดราม่า #จนทิพย์ น้องโวลต์ ไม่มีเงินเรียนแพทย์ ยอดบริจาค 2.7 ล้าน โดนแฉยับ 

น้องโวลต์ เคลื่อนไหวแล้วแจงดราม่า จนทิพย์ รถไม่เกี่ยวครอบครัว ของแพงทำงานหาเงินซื้อ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ