มาเคลียร์ด่วน! เจ้าของคอนโด ผงะคนเช่าทำห้องเน่า กลายเป็นสวนสัตว์ จี้ต้องชดใช้ (คลิป)

4 ส.ค. 61
จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Maha Stanger Guide โพสต์คลิปวิดีโอและภาพภายในห้องพักคอนโดฯ ย่านสุทธิสาร ที่เปิดให้เช่า ซึ่งผู้เช่าจ่ายค่าเช่าทุกเดือนตามปกติ และทราบว่าผู้เช่าไม่ได้เข้ามาอยู่เป็นปีแล้ว จึงอยากขอห้องคืน เนื่องจากเกรงว่าสภาพห้องจะทรุดโทรมถ้าไม่มีคนอยู่ แต่ผู้เช่ากลับแจ้งว่ายังไม่พร้อม และยอมรับด้วยว่าสภาพห้องนั้นไม่เหมือนเดิมแล้ว (อ่าน: ดูไม่จืด! เจ้าของคอนโดสุดช็อก ปล่อยเช่าเกือบปีสภาพห้องสุดโทรม แถมมีกรงสัตว์เพียบ)
ภาพจากคลิปเผยสภาพห้องพักคอนโดฯ
วันที่ 3 ส.ค. 61 ทีมข่าวเดินทางมาที่คอนโดมิเนียมดังกล่าว พบว่าภายในห้องค่อนข้างสกปรก และยังมีข้าวของเครื่องใช้ทิ้งกระจัดกระจาย ทั้งบริเวณห้อง อีกทั้งยังมีกรงเลี้ยงสัตว์จำนวน 9 กรง พร้อมกับเศษฟางเกลื่อนเต็มพื้นห้อง และมูลสัตว์ด้วย รวมถึงตู้เย็นที่บรรจุอาหารที่เน่าเหม็นแล้ว
กรงเลี้ยงสัตว์และเศษฟางที่เกลื่อนเต็มพื้นห้อง
นายศิววงศ์ แพอนุสรณ์สกุล หลานเจ้าของห้อง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ตนได้เดินทางมาที่ตึกใกล้เคียงคอนโดฯ แห่งนี้ และพบเห็นว่า ด้านหลังระเบียงห้องมีนกพิราบทำรังอยู่ และมีมูลสัตว์จำนวนมากเลอะระเบียง ตนจึงสอบถามไปยังผู้เช่าว่า เข้ามาดูแลภายในห้องบ้างหรือไม่ ผู้เช่าตอบกลับมาว่า เข้ามาบ้างแต่ไม่บ่อยครั้ง ตนจึงบอกให้ทางผู้เช่าทำความสะอาดบริเวณหลังห้องด้วย
นายศิววงศ์ แพอนุสรณ์สกุล หลานเจ้าของห้อง
ล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตนก็ยังเห็นพบบริเวณระเบียงหลังห้องมีความสกปรกอยู่ จึงจะดำเนินการขอห้องคืน แต่ผู้เช่าชี้แจงว่ายังไม่พร้อมที่จะคืนห้องให้ โดยให้เหตุผลว่าห้องไม่ได้อยู่ในสภาพเดิม ขอปรับปรุงก่อน ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงตอนนี้ ก็ประมาณ 2 เดือนแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อทางผู้เช่าได้อีก และยังไม่ได้ชำระค่าเช่าเดือนล่าสุดด้วย จนมาถึงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 ก.ค.) จึงตัดสินใจเข้ามาเปิดห้อง โดยการนำช่างมาตัดกุญแจ หลังจากนั้นพบว่าสภาพห้องไม่เหมือนเดิมจริง ซึ่งตอนแรกตนคิดว่าน่าจะนำแค่สุนัขและแมวมาเลี้ยง แต่ก็พบว่ามีกรงเลี้ยงสัตว์ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวน 9 กรง โดยคาดว่าทางผู้เช่า น่าจะนำสัตว์เลี้ยงประเภท กระต่าย เต่า และหนูแฮมเตอร์เข้ามาเลี้ยง เพราะทราบว่าทางผู้เช่าประกอบอาชีพขายสัตว์เลี้ยงที่ตลาดนัดสวนจตุจักร นอกจากนี้ ยังพบว่าภายในตู้เย็น มีอาหารและนมที่หมดอายุ ในสภาพที่เน่าบูด ขึ้นราและส่งกลิ่นเหม็นมาก
สภาพภายในตู้เย็น
นายศิววงศ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ทางตนจะดำเนินการส่งเอกสารไปยังผู้เช่าตามที่อยู่อาศัยที่ได้ทำสัญญาไว้ เพื่อดำเนินการขอห้องคืนและเรียกร้องค่าเสียหายที่ทำห้องสกปรก หากภายใน 7 วัน ยังไม่ติดต่อกลับมาเพื่อรับผิดชอบ เจ้าของห้องจะให้ทางทนายดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ