ส.ส.พปชร.แฉ! เจ้ามือบ่อนติดโควิด-19 ชาวชุมชนวัดไผ่ตันรับแค่วงไฮโล ใช้คูปองแทนจับเงิน (คลิป)

11 พ.ค. 64

กรณี น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีบ่อนการพนันในชุมชนวัดไผ่ตันและในซอยพหลโยธิน 15 แต่เจ้ามือบ่อน ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้กระจายสู่คนในชุมชนหลายคน ตามที่เป็นกระแสวิจารณ์นั้น

602110

ล่าสุดวันที่ 11 พ.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ชุมชนวัดไผ่ตัน เป็นลักษณะชุมชนแออัด มีทางเข้า-ออกได้หลายช่องทาง ทั้งจากซอยพหลโยธิน 15, ประดิพัทธ์ ซอย 19 และประดิพัทธ์ ซอย 23 ขณะเดียวกันได้ลงพื้นที่ชุมชนจุดฝั่งริมคลองบางซื่อ ตรงข้ามตลาด อ.ต.ก. บริเวณท่าเรือข้ามฝาก พบว่าจุดนี้คนงานที่อาศัยในชุมชน ที่ทำงานในตลาดใช้เป็นเส้นทางสัญจรหลัก เพราะเสียค่าเรือแค่ 3 บาท ลดระยะทางได้กว่า 2 กม.

201342775958

ทั้งนี้ตลาด อ.ต.ก.ได้ประกาศปิดทางขึ้นเรือ 14 วันนับจากวันนี้ เพื่องดการใช้เส้นทางตลาดในการสัญจร แต่ก็ทำให้ชาวบ้านที่ทำงานในนั้นต้องได้รับผลกระทบ และใช้วิธีเดินอ้อมไปออกซอยพหลโยธิน 15 ระยะทางประมาณ 1 กม. ไปตลาดแทน

355104

หลังจากทีมข่าวได้พบกับเจ้าของห้องเช่า ยอมรับว่าเคยปล่อยให้คนเช่า และมีการเปิดเล่นการพนันจริง แต่ปิดไปตั้งแต่โควิด-19 รอบแรก แต่เมื่อทีมข่าวเดินทางเข้าไปในชุมชนอีกฝั่ง ก็ได้พบกับน.ส.ออ (นามสมมติ) ชาวบ้านในชุมชน เปิดเผยอีกมุมหนึ่งว่า จุดนั้นมีการลักลอบเล่นการพนันกันจริง ๆ แต่เป็นวงไฮโลและเล่นกันล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 ที่ผ่านมา คนในชุมชนรู้กันหมด แต่เล่นกันกี่คนนั้นตนไม่ทราบ แต่มีหลายกลุ่ม

โดยทราบว่าเจ้ามือไฮโลมาจากลาดพร้าว แต่คนที่ไปเล่นก็ต้องโชคร้ายไปด้วย เพราะเจ้ามือไม่ยอมบอกว่าเป็นไข้หรือมีอาการ และมาจากพื้นที่เสี่ยงติดเชื้อและคนในวงพนันมาทราบกันอีกทีคือเจ้ามือติดโควิด-19 ไปแล้ว สุดท้ายก็แพร่ในชุมชน หวาดกลัวระแวงมาก คนในชุมชนไม่มีใครอยากเป็น เพราะมีทั้งคนแก่ และเด็ก ๆ

857587375484

ทั้งนี้ ตนยอมรับตอนนี้คนในชุมชนก็เดือดร้อนกันหมด โดยเฉพาะจุดข้ามเรือที่จะเปิดทุกวันตั้งแต่ 05.00 - 21.00 น. ซึ่งชาวบ้านต้องสัญจรไปทำงาน แต่ทุกคนก็รู้ว่าชุมชนเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องช่วยกันดูแล ตอนนี้ทุกคนก็ต่างคนต่างกลัวกันเอง แม้คนที่ติดโควิด-19 จะไปรักษากันหมดแล้ว ท่าเรือก็ต้มน้ำขิงแจกคนที่จะข้ามไปฝั่ง อ.ต.ก. เพื่อลดความเสี่ยง หากเจอแบบนี้เหมือนอยู่ไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ต้องอยู่ต้องทนไป 14 วัน เพื่อให้เชื้อหมดจากชุมชน ทุกคนจะได้เดินอย่างมั่นใจ ไม่ต้องหลบ ไม่ต้องรังเกียจกัน

518979

-ระยะทางจากบ้านเช่าเล่นพนันไป สน.บางซื่อ ประมาณ 2.3 กม.
-ระยะทางจากบ้านเช่าเล่นพนันไปวัดไผ่ตัน ประมาณ 500 เมตร
-ซอยพหลโยธิน 15 ระยะทาง 2 กม.
-ประดิพัทธ์ ซอย 19 ระยะทาง 1 กม.
-ประดิพัทธ์ ซอย 23 ระยะทาง 1 กม.
-พบ 2 ชุมชน ใกล้ชุมชนวัดไผ่ตันที่สุด คือ ชุมชนอุทัยรัตน์, ชุมชนถวัลย์ศักดิ์

328432

นายดนัย (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ที่เคยเข้าไปเล่นไฮโลในห้องหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า จุดนั้นลักลอบกันไฮโลจริง ๆ แต่ห้องมีขนาดเล็ก จึงแบ่งเป็นรอบละ 1 ชม. ด้วยการแจกคูปอง 200 บาท คูปองแทนเงินสด นำเข้าไปเล่นรอบละไม่เกิน 15 คน ส่วนใหญ่เปิดเวลา 17.00 น.ไปจนถึง 00.00 น. โดยระหว่างเล่นก็จะหมุนเวียนกันไป ใครได้เสียอยากออกก่อนเวลาก็ออกได้ และจะเปลี่ยนคนเข้าไป ให้เต็มวง 15 คน

827223

สำหรับการเล่นจะไม่ได้เปิดเล่นทุกวัน เช่น วันที่ 25 เม.ย.64 ที่เล่นกันครั้งล่าสุด โดยเจ้ามือที่มาจากคลองเตย ซึ่งเป็นคนแพร่เชื้อนั้น ในวันดังกล่าวไม่สวมหน้ากากอนามัย แม้ว่าจะมีที่ระบายอากาศแต่ต้องยอมว่าเป็นห้องแอร์ เชื้อก็ชอบที่เย็น ๆ อีกทั้งกินน้ำ กินข้าวกล่องกันในนั้น สุดท้ายเชื้อก็วนเวียนในนั้น โชคยังดีที่ตนเลิกเล่นตั้งแต่โควิด-19 รอบแรกแล้ว แต่ที่รู้ว่าล่าสุดยังเล่นกันจริง ๆ เพราะรู้ข่าวมาว่ามีคนเสียถึง 40,000 กว่าบาท

ดังนั้นไม่แปลกที่เจ้าของจะไม่ติด เพราะเจ้าของแค่เปิดให้เช่าเท่านั้น ส่วนเชื้อมาจากเจ้ามือเขย่าไฮโลแน่นอน รวมถึงคนเล่นส่วนใหญ่เป็นคนในชุมชน แต่รอบนี้ไม่รู้ทำไมเอาคนที่อื่นมาเป็นเจ้ามือ

121791

ขณะเดียวกันพื้นที่เปิดเล่นพนัน มีตำรวจพื้นที่บางชุดเอี่ยวด้วย และมีทหาร ส่วนจะเครียร์กันอย่างไรตนไม่ทราบ โดยเฉพาะทหาร ตนเคยเจอแล้วถามว่า พี่เป็นใคร ซึ่งคนที่มารับเงินก็พูดเองว่าเป็นทหาร อย่างไรก็ตาม ในใจลึก ๆ อยากให้เลิกเล่นการพนัน และก็อยากบอกรัฐบาลว่าแน่จริงเปิดบ่อนเสรีไปเลย เพราะถ้าคนไทยจะชอบเล่นกันขนาดนี้ เปิดเสรีดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส