สุดรันทด! 6 ชีวิตทุกข์หนัก พายุถล่มบ้านพังยับ ต้องนอนท้ายรถสองแถว

11 พ.ค. 64

6 ชีวิตทุกข์หนัก เจอพายุถล่มบ้านพังยับจนอยู่ไม่ได้ ต้องอาศัยนอนท้ายรถสองแถว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ขงจังหวัดสมุทรปราการได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแล้ว

เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีครอบครัวหนึ่งบ้านถูกพายุพัดถล่มเสียหายทั้งหลังในซอยสยามพัฒนา 19 เลขที่ 8/11 หมู่ 10 ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ อยู่อย่างยากลำบากต้องอาศัยเพิงหลับนอนแต่ถ้าฝนตกลงมาต้องไปนอนอยู่บนรถสองแถว

1620718174838

ครอบครัวนี้อยู่ด้วยกัน 6 ชีวิต มีนายสุจรัตน์ บำเพ็ญบุณย์ อายุ 54 ปี เป็นพ่อและป่วยโรคหัวใจเบาหวาน ความดัน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ต้องนั่งรถวีลแชร์มาแล้วประมาณ 2 ปี โดยมี น.ส.พรทิพย์ ผู้เป็นภรรยาคอยดูแลและมีลูกอีก 4 คน ลูกชายคนหนึ่งมีอาชีพขับรถสองแถวและลูกสาวอีกคนมีอาชีพขายอาหารแต่ก็ลำบากตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ครอบครัวต้องหาเช้ากินค่ำไปวันๆ และยังมาบ้านพังเสียหายเพราะพายุพัดพังต่อหน้าต่อตา

1620718116110

น.ส.พรทิพย์ ได้เล่าให้ฟังว่า ในบ้านหลังดังกล่าวพักอยู่ด้วยกัน 6 ชีวิต เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 01.30 น. ขณะที่ตนและครอบครัวนอนหลับอยู่ได้ยินเสียงลม ฟ้าร้องแรงมาก ขณะเดียวกันที่สามีตื่นมาเข้าห้องน้ำและลูกหลานนอนอยู่ก็ตื่นขึ้นมาก็ได้ยินเสียงดัง เห็นบ้านถูกพายุพัดพังไปต่อหน้าต่อตา ตนและสามีลูกหลานต้องพากันหนีตายไปอยู่ท้ายรถและอาศัยหลบนอนบนรถสองแถวของลูกชาย จนรุ่งเช้าตนมาเดินดูทรัพย์สินภายในบ้านบางส่วนก็หายไปกับพายุ ที่เหลืออยู่ก็ได้รับความเสียหายไปหมด ตนจึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือผู้ใจบุญช่วยเหลือ

1620718196852

ส่วนนายสุจรัตน์ ได้เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองก็ป่วยไปทำงานที่ไหนไม่ได้ต้องนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้านโดยมีภรรยาคอยดูแล แต่ก็มีลูกชายลูกสาวช่วย ส่วนตนก็ป่วยหลายโรคต้องหาหมออยู่บ่อยครั้งและต้องใช้ออกซิเจนเมื่อเวลาแน่นหายใจไม่สะดวก ตอนนี้ออกซิเจนหมดเวลามีอาการภรรยาและลูกชายต้องพาไปนั่งหน้ารถสองแถวแล้วเปิดแอร์ให้เพื่อช่วยบรรเทาอาการผ่านไปวันๆ ตนและครอบครัวอยากขอให้หน่วยงานและผู้ใจบุญช่วยที่บ้านเพราะทางครอบครัวจะได้มีที่ซุกหัวนอนเพราะขนาดนี้จนครอบครัวลำบากมาก

1620718046878

ล่าสุดวันนี้ (11 พ.ค.) ทางนายภูวนาท สุวรรณพรหม ปลัดอำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุดังกล่าว โดยทางเทศบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่มาประเมินความเสียหายแล้ว โดยจะนำถุงยังชีพมาให้ก่อน ทางอำเภอได้ประสานกาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เดินทางเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนเจ้าของบ้านที่ป่วยทางอำเภอจะประสานสาธารณสุขให้ลงมาดูแล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ