โอละพ่อ! ภาพว่อนสาวตัวแดง แพทย์แจงโยงมั่วแพ้วัคซีนโควิด-19 ที่แท้สาวลพบุรีแพ้ยา (คลิป)

10 พ.ค. 64

กรณีโลกโซเชียลมีเดียแชร์เรื่องราวของสาวรายหนึ่งที่อ้างว่าฉีดวัคซีนเข็ม 2 แล้วมีอาการแพ้รุนแรง เลือดออกในสมอง ตามที่หลายมีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

309396826646

กระทั่งแฟนเพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ระบุว่า "ข่าวประชาสัมพันธ์ เคสนี้คนสอบถามมาเยอะ เพราะมีคนเอาภาพนี้ไปโพสต์บอกว่าเป็นเคสที่อุดรฯ แพ้ยารุนแรงจนเลือดออกในสมอง บลา ๆ คนก็สอบถามมาว่าจริงมั้ย จ่าดูภาพจากผ้าปูเตียง เป็นของ รพ.หนองม่วง จ.ลพบุรี เลยสอบถามไปที่เพจของ รพ. สรุปว่าเป็นเคสแพ้ยา เขามารักษาใน รพ.

137899

แล้วมีคนเอาภาพเขาไปเขียนเรื่องเป็นตุเป็นตะว่าแพ้วัคซีน เลือดออกในสมอง ส่วนคนไข้ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว และกำลังเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เอาภาพเขาไปเขียนเรื่องนี้ครับ"

279488

ล่าสุดวันที่ 10 พ.ค.64 พญ.พัชริดา กลิ่นพะยอม แพทย์ผู้ประสานงาน รพ.ศูนย์อุดรธานี กล่าวว่า เคสนี้เป็นบุคคลากรทางการแพทย์ ไม่ใช่ภาพผู้ป่วย ขณะที่เนื้อหามีทั้งความจริงและไม่จริง กล่าวคือเป็นบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ชุมชนฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 แล้วเกิดมีอาการชาตามอวัยวะต่าง ๆ หลังจากนั้นมีการตรวจตามมาตรฐาน รวมทั้งเอกซเรย์สมองไม่พบเลือดออกในสมอง ไม่มีอาการอัมพาต เป็นการชาที่ปลายประสาท ส่วนยาที่ได้รับคำแนะนำจากแพทย์อีกท่าน เป็นยาลดเลือดในสมอง แต่ไม่มีอาการเลือดออกในสมอง ตอนนี้อาการเป็นปกติแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส