นิวยอร์กประกาศฉีด วัคซีนโควิด ให้นักท่องเที่ยวฟรี ส่วน ซานฟรานซิสโก เริ่ม 11 พ.ค. นี้

10 พ.ค. 64

กรณีสหรัฐอเมริกาฉีด วัคซีนโควิด ให้นักท่องเที่ยวฟรี นายบิล เดอ บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เปิดเผยว่า นครนิวยอร์กพร้อมที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ของบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ให้กับบรรดานักท่องเที่ยวในย่านไทม์สแควร์ และพื้นที่อื่นๆ ของนครนิวยอร์กในเร็วๆนี้

ทำความรู้จักกับ วัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เข็มเดียวจบ ที่อย.เพิ่งอนุมัติเอกชนนำเข้า 

“เป็นข่าวดีสำหรับบรรดานักท่องเที่ยว ขอเชิญท่านมาท่องเที่ยวที่นี่ เพราะที่นี่ปลอดภัย และเราจะดูแลท่านเอง เราจะทำให้ท่านมั่นใจว่าท่านจะได้รับวัคซีนในช่วงเวลาที่ท่านอยู่กับเราที่นี่ และเราจะมอบวัคซีนเป็นของที่ระลึกติดไม้ติดมือคุณกลับบ้าน” นายบิล เดอ บลาซิโอ กล่าวระหว่างการแถลงต่อสื่อมวลชนในวันพฤหัสบดี (6 พ.ค.) ตามเวลาสหรัฐ

ทั้งนี้ การส่งข้อความไปถึงนักท่องเที่ยวทั่วโลกของ นายบิล เดอ บลาซิโอ ก็เพื่อต้องการฟื้นคืนเศรษฐกิจให้เมืองนิวยอร์กหลังโควิดผ่านพ้นไป ซึ่งวัคซีนที่จะฉีดให้กับนักท่องเที่ยวแบบฟรีๆจะเป็นวัคซีนของ จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน (John&johnson) ที่มีประสิทธิภาพ แถมเข็มเดียวจบ นักท่องเที่ยวไม่ต้องอยู่หลายสัปดาห์เพื่อรอฉีดเข็มที่สองเหมือนวัคซีนชนิดเดียว

อย่างไรก็ตาม นครนิวยอร์กจะจัดหารถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ซึ่งจะจอดอยู่ในเขตแมนฮัตตัน สวนสาธารณะบรู๊คลิน บริดจ์ และสถานที่อื่นๆ อย่างเร็วที่สุดภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยเชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวจะได้รับการอนุมัติจากรัฐนิวยอร์ก

นอกจากนี้ ซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ประกาศฉีดวัคซีนโควิดให้นักท่องเที่ยวฟรีที่ สนามบินซานฟรานซิสโก โดยจะมีการเปิดคลินิกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าประเทศฟรี เริ่ม 11 พ.ค. นี้

อนึ่ง ปัจจุบันชาวนิวยอร์กประมาณ 3.7 ล้านคนได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 โดส โดยทางการตั้งเป้าว่าจะฉีดวัคซีนให้กับชาวนิวยอร์กทั้งหมด 5 ล้านคนภายในเดือนมิ.ย.นี้ ทำให้หลายพื้นที่เริ่มมีการผ่อนปรนให้สามารถถอดหน้ากากอนามัยในสถานที่กลางแจ้งได้แล้ว

ภาพจาก AFP

ที่มา https://www.nbcnewyork.com/news/coronavirus/broadway-theaters-resume-ticket-sales-for-100-fall-return-but-how-many-will-fill/3039919/ 

และ https://www1.nyc.gov/office-of-the-mayor/news/247-21/vaccine-all-nyc-launches-new-mobile-vaccination-effort-expands-walk-in-seniors

ฮือฮา ทัวร์ฉีดวัคซีน บริษัทพลิกวิกฤตเป็นโอกาส พาคนไทยลัดฟ้าเที่ยว สหรัฐฯ พ่วงฉีดวัคซีน J&J 

ซีอีโอ ไฟเซอร์ เผยเอง ประเทศยากจน-รายได้ปานกลางไม่สั่งซื้อวัคซีนทั้งที่ลดราคาให้ 

advertisement

ข่าวยอดนิยม