สั่งปิด! มูลนิธิเด็กชื่อดังหัวหิน แอบเปิดมา 5 ปี ไม่จดทะเบียน

20 พ.ค. 60
จากกรณีเพจแหม่มโพธิ์ดำ เผยแพร่ เรื่องราวของเจ้าหน้าที่มูลนิธิเด็ก  อ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทำอนาจารเด็กภายในมูลนิธิ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 13 ปี ที่ถูกกระทำอนาจาร ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.หัวหิน และมีการสอบปากคำผู้เสียหาย โดยเด็กหญิงวัย 13 เล่าว่า “พ่อป้อม” ผู้ดูแลหรือพ่อบ้านของมูลนิธิเด็กแห่งนี้ มีพฤติกรรมผิดปกติ ในช่วงกลางคืนจะย่องเข้ามาในห้องนอนของเด็ก ๆ และทำอนาจารเด็กหญิงหลายคน ซึ่งตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับพ่อบ้านที่ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว
เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบมูลนิธิเด็ก
วันนี้ 20 พฤษภาคม 2560  นายรุจน์ประทีป ธรรมรพีภัทร์ นายอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย จ.อ.แก้ว คงวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ตำรวจ สภ.หัวหิน ทหารค่ายธนะรัชต์ เทศบาลเมืองหัวหิน และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว เดินทางไปตรวจสอบมูลนิธิเด็กตั้งอยู่เลขที่ 108/170 ชุมชนเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน  หลังจากตำรวจจับกุม นายกัมปนาท หรือป้อม ผุยอุทธาอายุ 39 ปี พ่อบ้านประจำมูลนิธิ ในข้อหาทำอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ไปเมื่อวันที่18 พ.ค.
มูลนิธิเด็กอ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์
จากการตรวจสอบพบว่ามูลนิธินี้ไม่ได้แจ้งจดทะเบียนมูลนิธิ โดยด้านหน้าอาคารมูลนิธิสาขาดังกล่าวในเนื้อที่ประมาณ 200 ตารางวา ก็ยังไม่มีป้ายแสดงบ่งบอก  โดยการตรวจสอบหลักฐานเกี่ยวกับการจัดมูลนิธิฯ ซึ่งทราบว่ามีการจดทะเบียนถูกต้องที่มูลนิธิสำนักงานใหญ่ที่กรุงเทพ แต่ในส่วนของสาขาที่อำเภอหัวหิน เบื้องต้นพบว่ายังไม่มีการจดทะเบียน ซึ่งได้มีการแนะนำให้รีบดำเนินการให้ถูกต้อง ขณะนี้ได้สั่งคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กเป็นการชั่วคราว นำเด็กทั้งหมดไปอยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อรอตรวจสอบมูลนิธิแห่งนี้ให้ชัดเจนถูกต้องก่อน ในระหว่างนี้หากมีการขอจดทะเบียนเป็นมูลนิธิถูกต้อง ก็สามารถนำเด็กๆกลับมาดูแลได้ตามเดิม อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการก็จะดูในส่วนประกอบอื่นๆด้วย ทั้งการใช้อาคารว่าผิดประเภทหรือไม่  ซึ่งในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ก็จะต้องยุติบทบาทความเป็นมูลนิธิไปก่อน
ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เคยสอบปากคำพ่อบ้านคนดังกล่าว
ส่วนความคืบหน้าด้านการดำเนินคดีกับพ่อป้อม วานนี้ พนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ได้นำตัวพ่อป้อม ฝากขังต่อศาลจังหวัดหัวหิน โดยภรรยาได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล เป็นเงินสด 120,000 บาท โดยศาลได้พิจารณาอนุญาตให้ประกันตัวได้ โดยนัดรายงานตัวนัดแรก วันที่ 31 พฤษภาคม นี้.  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ