โควิดยะลา งดละหมาด วันฮารีรายอ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส

10 พ.ค. 64

โควิดยะลา วันฮารีรายอ ละหมาดที่บ้าน ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส ผู้นำศาสนาพร้อมให้ความร่วมมือทุกมัสยิด

วันที่ 10 พ.ค.64 นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับในพื้นที่จังหวัดยะลา การละหมาดในวันตรุษอีดิลฟิตรี หรือวันฮารีรายอ ขอความร่วมมือพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งเชื้อการระบาดเกิดจากการรวมกลุ่มของคนจำนวนมาก ขอให้หลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มใหญ่ ซึ่งในปีนี้ได้มีการพูดคุย ทำความเข้าใจ กับทางคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา ขอให้งดการละหมาดวันฮารีรายอ ซึ่งมีการรวมกลุ่มใหญ่ มีการบรรยายธรรม ที่ใช้เวลานาน ซึ่งอาจทำให้มีความสุ่มเสี่ยง ต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สูงขึ้น แน่นอนว่าช่วงวิกฤต เมื่อมีมาตรการต่างๆ กระทบทุกภาคส่วน แต่มีความจำเป็นในการดำเนินการ ขอความร่วมมือมาที่นี้

โควิดอินเดีย ทำระส่ำ! ไทยระงับออกหนังสือเดินทางต่างชาติ 3 ประเทศเข้าราชอาณาจักร

นายการียา ตระกูลศึกษา กรรมการและเลขานุการมัสยิดกลางประจำจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า ผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดยะลา มีความพร้อมในการปฏิบัติ ซึ่งได้รับหนังสือจากจุฬาราชมนตรี หนังสือจากจังหวัด ได้มีหนังสือมาขอความร่วมมือ ทางอิหม่ามประจำมัสยิดได้มีการประกาศให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ แนะให้ประชาชนประกอบศาสนกิจละหมาดที่บ้านแทน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งการแก้ไขบ้านเมือง ไม่ใช่หน้าที่หน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง เป็นหน้าที่ของทุกภาคส่วน การให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ ถือว่าเป็นการให้ความร่วมมือ
ขณะที่นายนิมิง นิมูดอ อิหม่ามประจำมัสยิดกลางประจำจังหวัดยะลา เปิดเผยผ่านล่ามแปล ว่า ฝากไปยังพี่น้องชาวไทยมุสลิมในพื้นที่จังหวัดยะลา ว่า ปีนี้เราจะไม่ได้ละหมาดวันตรุษอีดิลฟิตรี หรือวันฮารีรายอ แต่ก็สามารถละหมาดที่บ้านได้ ขอให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดยะลาอย่างเคร่งครัด

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ