ผู้ช่วยแพทย์จีนวางมวยกลางห้องผ่าตัด สวนหมัดใส่กันจนแพทย์ต้องรีบห้ามศึก (คลิป)

19 พ.ค. 60

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุผู้ช่วยแพทย์ชาวจีน ทะเลาะกันในห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเขตหลานเกา มณฑลเหอหนาน จนแพทย์ที่กำลังผ่าตัดคนไข้อยู่นั้น ต้องมาห้ามทั้งคู่ออกจากกัน โดยเหตุการณ์ดังกล่าว กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้

จากคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า ผู้ช่วยแพทย์ 2 คน มีปากเสียงกัน กระทั่งผู้ช่วยแพทย์ผู้ชายเริ่มเขวี้ยงปาถุงมือใส่ผู้ช่วยแพทย์ผู้หญิงซึ่งเป็นคู่กรณี หลังจากนั้นฝ่ายหญิงจึงเหวี่ยงหมัดเข้าใส่เพื่อเป็นการตอบโต้ ทว่าเหตุการณ์เริ่มบานปลายเมื่อฝ่ายชายรัวหมัดใส่ไม่ยั้งจนเธอล้มลงไปกองกับพื้น สร้างความตื่นตะลึงและตกใจแก่แพทย์และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่อยู่ในห้องผาตัด ทำให้ศัลยแพทย์คนหนึ่งต้องเข้าไปห้าม และจับแยกกันเพื่อให้สถานการณ์สงบลง โดยให้ฝ่ายหนึ่งออกจากห้องผ่าตัดไปก่อน ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งก็ให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ต่อเพียงลำพัง

ภายหลังที่ตำรวจเข้ามาสืบสวนเรื่องราวดังกล่าว เจ้าหน้าที่อ้างกับผู้สื่อข่าวว่า มีการทะเลาะกันในห้องผ่าตัดจริง แต่เกิดขึ้นหลังจากที่ผ่าตัดคนไข้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนั้นไม่มีคนไข้อยู่ในห้องผ่าตัดแต่อย่างใด ทำเอาชาวเน็ตจีนถึงกับอดขำไม่ได้ เพราะจากในคลิปเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคนไข้กำลังนอนบนเตียงให้แพทย์ผ่าตัดอยู่ จึงเชื่อว่าตำรวจต้องการปกปิดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเกรงว่าจะกระทบต่อชื่อเสียงโรงพยาบาล

  ข้อมูล ภาพและคลิปจาก http://shanghaiist.com  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม