เตือน! ถนนทรุดทางขึ้นภูทับเบิก ลึก 1 เมตร รอยแยก 4 จุด อันตรายหากฝนเพิ่ม เติมน้ำใต้ดิน

31 ก.ค. 61
วันที่ 31 ก.ค. 61 เกิดเหตุถนนทางขึ้นภูทับเบิก แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดเพชรบูรณ์ ทรุดตัว เป็นทางยาวระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 9-10 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เร่งระดมนำเครื่องจักรซ่อมเพื่อให้รถสามารถนำนักท่องเที่ยว และชาวบ้านสามารถสัญจรได้ตามปกติ
ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ยุบตัวเป็นระยะทางยาว
ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ยุบตัวเป็นระยะทางยาว
โดยถนนทางหลวงหมายเลข 2331 ตอนโจ๊ะโหวะ-อุทยานภูหินร่องกล้า หมู่ 8 ต.บ้านเนิน อ.หล่มเก่า มีรอยแยกตั้งแต่ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 9+300-10+600 ระยะทางประมาณ 1.3 กิโลเมตร พบรอยแยก 4 จุด ลักษณะเป็นการยุบตัวของพื้นดินลึก จุดที่ลึกที่สุดเกือบ 1 เมตร รถนักท่องเที่ยวและรถชาวบ้านจากด้านบนภูทับเบิกที่สัญจรลงมา ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยเฉพาะจุดที่มีรอยยุบ รถไม่สามารถวิ่งสวนทางกันได้ เจ้าหน้าที่คอยโบกรถ ให้ผ่านไปทีละด้าน ในขณะที่เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้ระดมคนงานและเครื่องจักรเร่งซ่อมแซมจุดบริเวณหลักก่อน เนื่องจากมีรอยยุบและเสียหายมากกว่าจุดอื่น
นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1
นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 กล่าวว่า สาเหตุที่ถนนทรุด เนื่องจากที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีน้ำระดับใต้ดินเป็นจำนวนมาก ดินจึงเกินการทรุดตัว ซึ่งขณะนี้ได้ระดมทั้งกำลังคน และเครื่องจักรทำการซ่อมแซมเป็นการเร่งด่วน ซึ่งถ้าหากว่ายังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอีก อาจจะทำให้ถนนทรุดลงไปมากกว่านี้ จึงต้องเร่งนำหินคลุกมาถามกลบ และบดอัดจุดที่ถนนทรุดและแยกตัว เพราะหากมีฝนตกลงมา น้ำจะไหลเซาะ ทำให้ทรุดตัวเร็วยิ่งขึ้น ส่วนการแก้ไขปัญหาระยะยาวนั้น คงต้องให้เจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญจากกรมทางหลวงทางฝ่ายวิเคราะห์และออกแบบ มาสำรวจเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งออกแบบเพื่อนำเสนอของบประมาณต่อไป ทั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวตลอด 24 ชั่วโมง และขอฝากเตือนนักท่องเที่ยวและรถบรรทุกหนัก ที่จะขึ้นไปภูทับเบิก ควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยไปใช้เส้นทางสาย 12 พิษณุโลก-หล่มสัก แยกบ้านแยง เส้นทางสู่อุทยานแห่งชาติภูหินล่องกล้าแทนชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย
ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ยุบตัวเป็นระยะทางยาว
ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ยุบตัวเป็นระยะทางยาว
ถนนทางขึ้นภูทับเบิก ยุบตัวเป็นระยะทางยาว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ