พ่อสาวม้ง ลั่น! "ชีวิตแลกชีวิต" บอกคนร้ายไม่ต้องขมา ไม่ให้อภัย - เชื่อวิญญาณลูกร่ำไห้บอกลา

28 ก.ค. 61
วันที่ 28 ก.ค. 61 ที่ สภ.เมืองลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง ปี พ่อของหญิงชาวม้ง ชาวจังหวัดน่าน เหยื่อที่กินยาฆ่าแมลงเสียชีวิต หลังถูกข่มขืนและถ่ายภาพไว้ เดินทางมาพร้อมกับญาติ เข้าพบพนักงานสอบสวนพร้อมนำหลักฐานมอบให้พนักงานสอบสวนเพิ่มเติมประกอบคดี โดยคู่กรณีเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอพบพระ
ญาติของสาวม้ง ผู้เสียชีวิต เข้าพบตำรวจ
พ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า วันนี้พิธีการฝังศพของลูกสาวได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว ตามแบบประเพณี และความเชื่อของชาวเขาชนเผ่าเมี่ยน เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ในส่วนของคดี ตนจะไม่ขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบรูปคดี และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ส่วนในเรื่องคดีแพ่ง ตนและครอบครัว จะต้องยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายตามกระบวนการต่อไป เนื่องจากลูกสาวและสามีของลูกสาว เป็นคนหาเลี้ยงพ่อแม่ และเป็นกำลังหลักของครอบครัว ส่วนที่ผู้ต้องหาไม่ไปขอขมาศพลูก ก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าหากผู้ต้องหาจะมาขอขมาตนนั้น ตนก็คงไม่ให้อภัย เพราะชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต
พ่อของสาวม้ง ผู้เสียชีวิต
นอกจากนี้ พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น. เป็นวันที่ลูกสาวเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนและครอบครัวเดินทางมาที่โรงพยาบาลลำปางกันทั้งหมด กระทั่งเช้าของวันรุ่งขึ้น เวลาประมาณ 05.00 น. ญาติที่อยู่ข้างบ้าน โทรมาบอกว่า ได้ยินเสียงคนร้องไห้ ดังมาจากบ้านของตน ตอนแรกตนคิดว่าหลานชายร้องไห้ เพราะเสียใจที่พี่สาวตาย แต่ปรากฏว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน ตนจึงเชื่อว่าวิญญาณของลูกสาวคงมาบอกลา และเชื่อว่าหลังจากที่ทำบุญไปให้แล้ว ดวงวิญญาณของลูกสาวจะไปสู่สุคติ
อดีตผู้ใหญ่บ้าน ใน อ.พบพระ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ